Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn lan tỏa các thông điệp về vận động khoa học

Sức khoẻ 01/12/2022 - 06:14

Sau ba tháng với 3 vòng thi, cuộc thi đã thu hút hàng nghìn lượt ứng viên trên khắp mọi miền cả nước tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 12 người xuất sắc nhất để trao giải.

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn lan tỏa các thông điệp về vận động khoa học - ảnh 1 Hai Thứ trưởng Bộ Y tế trao Giải Đặc biệt cho ứng viên Trần Thị Thu Phương đến từ Quảng Ninh. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tối 30/11, Báo Sức khỏe và Đời sống (Bộ Y tế) với sự đồng hành của Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn.

Cuộc thi diễn ra từ 11/8 đến 20/11 đã tạo nên một phong trào tập luyện rộng khắp trong cộng đồng với tinh thần “khỏe-đẹp,” lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về dinh dưỡng lành mạnh và vận động khoa học.

[Hà Nội và TP.HCM chiếm 18% tổng số người thừa cân, béo phì cả nước]

Sau ba tháng với 3 vòng thi, cuộc thi đã thu hút hàng nghìn lượt ứng viên trên khắp mọi miền cả nước tham gia. Cơ cấu chấm điểm để chọn những người chiến thắng gồm: Trắc nghiệm kiến thức, sự thay đổi về các chỉ số cơ thể (BMI, WHR) và khả năng chia sẻ truyền cảm hứng.

Ở vòng thi cuối cùng (Vòng 3) còn lại 30 ứng viên. Ban Tổ chức đã lựa chọn được 12 người xuất sắc nhất để trao giải.

Cơ cấu giải xếp hạng cho 12 ứng viên gồm: 01 giải Đặc biệt, 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 05 giải Tư. Ban Tổ chức cũng trao 2 giải phụ “Nhân vật truyền cảm hứng” cho 2 ứng viên được lựa chọn từ danh sách top 30 của Vòng 3.

Giải Đặc biệt thuộc về ứng viên Trần Thị Thu Phương, sinh năm 1982, ở Quảng Ninh thuộc những ứng viên có cân nặng giảm nhiều nhất tại cuộc thi trong vòng 3 tháng. Chị Lan đã chứng minh cho mọi người thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Trước khi tham gia cuộc thi, chị Lan nặng 63,9kg đến nay chỉ còn 54,9kg. Nhưng trên hết cả, chị là người phụ nữ bản lĩnh, nghị lực, vượt qua căn bệnh hiểm nghèo ung thư phổi, luôn hướng về tương lai phía trước.

Giải Nhất thuộc về ứng viên Nguyễn Thị Thu Lan, sinh năm 1974 ở Hà Nội - cũng là một trong những người phụ nữ nhiều tuổi nhất trong 12 ứng viên đạt giải của cuộc thi. Chị đã chứng minh cho mọi người thấy sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Không ai nghĩ, một người phụ nữ từng mắc hàng loạt bệnh do uống thuốc giảm cân, từng đau lưng, huyết áp cao, mỡ máu, có thể giảm tới 12 kg trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, và cải thiện rất nhiều vấn đề về sức khỏe.

Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn lan tỏa các thông điệp về vận động khoa học - ảnh 2 Các đại biểu tại Lễ trao giải Cuộc thi tôi khỏe đẹp hơn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngoài ra, những người đã có mặt ở Vòng 3 không đạt giải sẽ được trao chứng nhận đạt top 30 ứng viên xuất sắc. Ban Tổ chức còn chọn ra 17 ứng viên tiêu biểu của Vòng 2 (không được vào Vòng 3) để trao chứng nhận là Ứng viên nỗ lực của Vòng 2.

Chia sẻ với báo chí tại Lễ trao giải, Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết sự nỗ lực và quyết tâm của hàng nghìn ứng viên trong 3 tháng qua với tinh thần xuyên suốt “dinh dưỡng hợp lý-vận động khoa học” không chỉ tạo ra những thay đổi tích cực về thể chất cho bản thân mỗi ứng viên mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng.

Theo Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, hành trình 3 tháng đã tìm được những ứng viên có thay đổi tốt nhất về các chỉ số cơ thể và tìm được cả những câu chuyện cảm động, những tấm gương về sự nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để sống đẹp, sống khỏe, sống có ích. Trong 3 tháng, rất nhiều ứng viên dù đạt giải hay không đều đã chiến thắng bản thân mình, đã trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Đây cũng là tinh thần chủ đạo của cuộc thi./.

Thùy Giang (Vietnam+)