Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM nói lời sau cùng

Pháp Luật 01/12/2022 - 20:50

Nhiều bị cáo đã khóc, thừa nhận sai phạm và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Sáng 1-12, phiên xét xử vụ sai phạm tại Bệnh viện Mắt TP HCM tiếp tục diễn ra. Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Bắt đầu phần trình bày, bị cáo Nguyễn Minh Khải (cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM) nói lời xin lỗi gia đình và 7 thuộc cấp là các bị cáo trong vụ án. Bị cáo nói 20 năm qua, bản thân bị cáo đã làm được rất nhiều chương trình nhân đạo không chỉ trong nước mà còn ở Lào, Campuchia nhưng vụ việc hôm nay đã gây ra nỗi thất vọng lớn cho cha mẹ bị cáo.

Cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM nói lời sau cùng - ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Minh Khải tại toà.

Bị cáo Nguyễn Minh Khải cảm ơn HĐXX đã giúp bị cáo hiểu rõ hơn về cái sai của mình, trách nhiệm của mình. Từ đó, bị cáo nhận thức bản thân có trách nhiệm khắc phục hậu quả.

Xin lỗi các thuộc cấp, bị cáo Khải mong HĐXX xem xét hình phạt nhẹ nhất cho đồng nghiệp và bị cáo. Cho họ có cơ hội về với gia đình, chăm sóc cha mẹ già, con nhỏ và tiếp tục phục vụ cho xã hội, ngành y tế.

Nói lời sau cùng, nhiều bị cáo đã khóc, thừa nhận sai phạm và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. Các bị cáo trình bày trước khi vụ án xảy ra, chỉ tập trung vào công tác chuyên môn, chưa từng tham gia đấu thầu, không nắm rõ Luật Đấu thầu nên để xảy ra sai sót dẫn đến phạm tội.

Bị cáo Nguyễn Quốc Toản (cựu trưởng Khoa phẫu thuật, gây mê hồi sức) trình bày nếu toà cho phép, bị cáo xin được góp thêm tiền khắc phục hậu quả cho các bị cáo có hoàn cảnh khó khăn.

Bị cáo Võ Thị Chinh Nga (cựu phó giám đốc) cho biết gia đình dù khó khăn nhưng đã giúp bị cáo khắc phục một phần hậu quả do hành vi phạm tội gây ra.

Bị cáo Phí Duy Tiến (cựu phó giám đốc) cho rằng các bị cáo đã phạm sai lầm hết sức đau xót. Bị cáo kể: "Khi chúng tôi bị bắt, người quản giáo hỏi chúng tôi: “Bác sĩ tại sao lại đi mua bán?”. Tôi rất khó trả lời bởi tôi được đào tạo để cứu người chứ không phải đi mua bán. Nhưng vì trách nhiệm của mình, trong hoàn cảnh bệnh viện có rất nhiều khó khăn, giám đốc bệnh viện mới về. Dù chỉ còn 1 năm nữa nghỉ hưu nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, tôi đồng ý tham gia vào hội đồng chấm thầu...

Cũng có điều tra viên hỏi tôi có thân gì với giám đốc không để vào ekip đấu thầu. Thật ra, đối với các bác sĩ, chẳng ai muốn làm gì ngoài chuyên môn. Chính vì chỉ muốn làm cho qua việc đấu thầu, thiếu sự tìm hiểu sâu sắc đã dẫn đến những sai sót. Tôi nhận thấy trách nhiệm của mình và rất ăn năn, hối lỗi" - bị cáo Tiến nói.

HĐXX dự kiến tuyên án vào chiều nay (1-12).

Tại phiên xử ngày 30-11, VKSND TP HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Khải 8-9 năm tù.

Các bị cáo Võ Thị Chinh Nga (cựu phó giám đốc), Phí Duy Tiến (cựu phó giám đốc), Nguyễn Quốc Toản (cựu trưởng Khoa Phẫu thuật, gây mê hồi sức) cùng bị đề nghị mức án 3-4 năm tù; bị cáo Nguyễn Trí Dũng (cựu phó giám đốc) 12 tháng 8 ngày tù; bị cáo Phan Thị Bích Hạnh (cựu trưởng Phòng Tài chính - Kế toán) 24-30 tháng tù; các bị cáo Nguyễn Đỗ Nguyên (cựu trưởng Khoa Tổng hợp), Lương Ngọc Tuấn (cựu phó trưởng Khoa Khám mắt) cùng mức đề nghị 15-18 tháng tù.