Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cựu Giám đốc CDC Bình Phước từng khẳng định "không có hoa hồng" nhưng nộp lại quà của Việt Á

Sức khoẻ 01/07/2022 - 01:28

Trước khi bị bắt, ông Nguyễn Văn Sáu – nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước khẳng định không thỏa thuận, ăn chia phần trăm tiền “hoa hồng“ với các đơn vị cung cấp sinh phẩm phục vụ phòng, chống dịch COVID-19. - Tin tức

Như Tiền Phong đã đưa tin, trưa ngày 30/6, Công an tỉnh Bình Phước đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Sáu – nguyên Giám đốc CDC tỉnh Bình Phước và nhân viên khoa dược Lê Thành Bắc.

Hai bị can bị khởi tố, bắt tạm giam vì trong năm 2021 đã tham gia lập hồ sơ hợp thức việc đấu thầu mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế tiêu hao phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thuận Giang không đúng quy định của pháp luật, gây thiệt hại tài sản cho nhà nước 5 tỷ đồng.

Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, CDC Bình Phước đã mua của Công ty Việt Á khoảng 87.392 kit test và 47.900 kit tách chiết với tổng số tiền là 41,5 tỷ đồng. Sau các đợt mua thiết bị kể trên, đến đầu tháng 12/2021, đại diện của Công ty Việt Á đã đến tặng “quà” cho ông Nguyễn Văn Sáu, nguyên Giám đốc CDC Bình Phước. Sau đó, ông Sáu xin trả lại quà. Tuy nhiên, động thái xin trả lại quà của ông Sáu thực hiện sau hơn 1 tháng nhận, cùng thời điểm lùm xùm vụ sai phạm mua kit xét nghiệm của Việt Á khiến một số lãnh đạo CDC các tỉnh khác bị khởi tố.

Trước đó, chia sẻ với Tiền Phong ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước cho biết không có bất kỳ thỏa thuận hoặc cam kết nào, cũng như không ăn chia phần trăm hoa hồng trong việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á. Ông Sáu cũng thừa nhận, vào đầu tháng 12/2021, phía Công ty Việt Á có tặng quà, việc này ông có báo cáo với tổ chức.

Do trả lại quà vào thời điểm “nhạy cảm” nên Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành niêm phong số quà, đồng thời mời làm việc đối với lãnh đạo và nhân viên của CDC Bình Phước.

Giữa tháng 3/2022, UBKT Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức phiên họp thứ 19 để quyết định thi hành kỷ luật đối với Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước nhiệm kỳ 2020 - 2022 và Giám đốc CDC Bình Phước.

UBKT Tỉnh ủy Bình Phước xét thấy những vi phạm tại CDC Bình Phước và cá nhân ông Nguyễn Văn Sáu là rất nghiêm trọng. Do đó, quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Sáu.

Sau khi bị cách tất cả chức vụ trong Đảng, ông Nguyễn Văn Sáu bị cách chức Giám đốc CDC Bình Phước...

Dưới đây là một số hình ảnh cơ quan chức năng thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi làm việc tại CDC Bình Phước:

Cựu Giám đốc CDC Bình Phước từng khẳng định

Xe đặc chủng của cơ quan công an có mặt tại trụ sở CDC Bình Phước

Cựu Giám đốc CDC Bình Phước từng khẳng định

Cựu Giám đốc CDC Bình Phước từng khẳng định

Ông Nguyễn Văn Sáu bị bắt tạm giam

Cựu Giám đốc CDC Bình Phước từng khẳng định

Công an đọc lệnh bắt tạm giam ông Lê Thành Bắc

Cựu Giám đốc CDC Bình Phước từng khẳng định

Lực lượng chức năng khám xét nơi làm việc tại CDC Bình Phước

Cựu Giám đốc CDC Bình Phước từng khẳng định

Các hồ sơ, tài liệu liên quan tại CDC Bình Phước được niêm phong để hỗ trợ công tác điều tra

Nguồn: https://tienphong.vn/cuu-giam-doc-cdc-b...Nguồn: https://tienphong.vn/cuu-giam-doc-cdc-binh-phuoc-tung-khang-dinh-khong-co-hoa-hong-nhung-nop-lai-qua-cua-viet-a-post1449906.tpo