Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố "bằng chứng vô tội"

Đời sống 24/03/2023 - 16:56

Trước đó, luật sư của ông Trump cho biết đã dùng tiền túi để trả số tiền 130.000 USD nhằm che giấu chuyện ngoại tình của ông này, nhưng sau đó lại tuyên bố làm như vậy theo chỉ thị của ông Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Columbia, South Carolina, ngày 28/1/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tiết lộ bức thư mà ông nói là bằng chứng chứng minh ông “hoàn toàn vô tội” trong vụ án trả tiền "bịt miệng" ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniel.

Đây là diễn biến mới nhất trong vụ án đang là chủ đề chi phối báo chí Mỹ những ngày qua, trong đó Biện lý Quận Manhattan (New York) Alvin Bragg được cho là đang theo đuổi một bản cáo trạng đối với cựu Tổng thống Trump với cáo buộc ông có liên quan đến khoản tiền 130.000 USD trả cho nữ diễn viên Daniels để ngăn bà công khai chuyện ngoại tình với ông.

Ông Trump đã phủ nhận vụ việc, nói rằng ông là nạn nhân vụ tống tiền.

Như một phần của cuộc điều tra, một đại bồi thẩm đoàn Manhattan đã nghe lời khai từ các cộng sự cũ của ông Trump, trong đó có luật sư Michael Cohen, một nhân chứng chủ chốt hồi tháng 8/2018 đã nhận tội vi phạm luật tài chính trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 vì đã dàn xếp khoản thanh toán đó cho bà Daniels.

Trước đó, ông Cohen nói với báo chí rằng ông đã dùng tiền túi để thanh toán khoản tiền này, nhưng sau đó lại lật ngược lời khai, tuyên bố làm như vậy theo chỉ thị của ông Trump và ông đã được Tổ chức Trump hoàn trả số tiền.

Bức thư mà ông Trump tiết lộ trong một bài đăng trên mạng xã hội Truth Social hôm 22/3 đã được luật sư Stephen Ryan của ông Cohen gửi tới Ủy ban Bầu cử Liên bang vào ngày 8/2/2018, để trả lời đơn khiếu nại của cơ quan giám sát chính phủ Common Cause.

[Bồi thẩm đoàn hủy họp, ông Donald Trump tạm thời thoát bị truy tố]

Ông Ryan nêu trong thư: “Trong một giao dịch cá nhân vào năm 2016, trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông Cohen đã sử dụng tiền cá nhân để thuận tiện cho việc thanh toán 130.000 USD cho bà Stephanie Clifford (tên thật của bà Daniels). Cả Tổ chức Trump lẫn ban vận động tranh cử của ông Trump đều không phải là một bên tham gia giao dịch với bà Clifford và cũng không hoàn trả ông Cohen khoản thanh toán này một cách trực tiếp hay gián tiếp.”

Ông Trump tuyên bố bức thư này cấu thành bằng chứng “chứng minh sự vô tội” và kêu gọi chấm dứt ngay vụ truy tố của ông Bragg.

Trong bài đăng, ông Trump nhấn mạnh: “Hãy xem những gì vừa được tìm thấy - một bức thư từ luật sư của ông Cohen gửi Ủy ban Bầu cử Liên bang. Bức thư này là bằng chứng chứng minh sự hoàn toàn vô tội và phải chấm dứt ngay cuộc săn phù thủy của Biện lý Quận Manhattan. Ông Cohen thừa nhận rằng ông ấy đã tự mình làm điều đó. Biện lý Quận nên tiếp tục truy tố những tên tội phạm bạo lực, để mọi người có thể đi bộ trên vỉa hè ở New York mà không bị sát hại”./.

(Vietnam+)
Đời sống