Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cứu trợ người dân Myanmar bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão Mocha

Thế giới 07/06/2023 - 09:18

Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo về quản lý thảm họa sẽ huy động 2 đợt hàng cứu trợ thiên tai cuối cùng cho người dân Myanmar vào ngày 16 và 22/6 bằng đường biển.

Cứu trợ người dân Myanmar bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão Mocha - ảnh 1 Nhiều ngôi nhà bị sập sau cơn bão Mocha tại Sittwe, Myanmar. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tính đến ngày 2/6, Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo về quản lý thảm họa (AHA) đã bàn giao các mặt hàng cứu trợ cho các cộng đồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão Mocha tại các thị trấn Sittwe, Rathedaung, KyaukTaw và Ponnagyun của Myanmar.

Trong tuyên bố ngày 6/6, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho biết Nhóm đánh giá và ứng phó khẩn cấp ASEAN (ASEAN-ERAT) cũng đã kết thúc đánh giá nhu cầu ban đầu tại các khu vực bị ảnh hưởng ở Myanmar vào ngày 30/5.

Trung tâm AHA sẽ huy động 2 đợt hàng cứu trợ thiên tai cuối cùng cho người dân Myanmar vào ngày 16 và 22/6 bằng đường biển.

[Myanmar, Bangladesh cần được viện trợ 375 triệu USD sau bão Mocha]

Hai chuyến hàng này - bao gồm các mặt hàng phi thực phẩm, nước và các bộ dụng cụ vệ sinh - dự kiến sẽ cập cảng Myanmar vào ngày 20 và 27/6 tới.

ASEAN cũng đã bắt đầu thảo luận nội bộ về khả năng hỗ trợ cho giai đoạn phục hồi dựa trên đánh giá của ASEAN-ERAT.

Trước đó, chuyến hàng cứu trợ nhân đạo đầu tiên của ASEAN đã được chuyển đến Myanmar vào ngày 21/5 và là một trong những đợt hỗ trợ khẩn cấp đầu tiên dành cho các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm nay.

Các chuyến hàng cứu trợ này thể hiện tình đoàn kết của ASEAN với người dân Myanmar.

Các mặt hàng cứu trợ dành cho Myanmar đều được xuất từ kho hàng của Hệ thống hậu cần khẩn cấp thảm họa thiên tai cho các nước ASEAN (DELSA) đặt tại Subang của Malaysia, và gồm các mặt hàng phi thực phẩm với tổng trị giá 1,64 triệu USD./.

Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)