Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Da đẹp mịn màng, sạch mụn trứng cá chỉ với mồng tơi

Phái đẹp 23/01/2023 - 07:16

Rau mồng tơi không chỉ là một loại rau bổ dưỡng và thanh mát, mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Trong thành phần của rau mồng tơi có chứa nhiều chất rất tốt cho da như vitamin A3, B3 cùng một số chất khác như saponin, sắt

Rau mồng tơi không chỉ là một loại rau bổ dưỡng và thanh mát, mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Trong thành phần của rau mồng tơi có chứa nhiều chất rất tốt cho da như vitamin A3, B3 cùng một số chất khác như saponin, sắt… khi sử dụng sẽ giảm viêm, kháng khuẩn và loại bỏ cồi mụn.

ADVERTISEMENT

Mát da, đẹp mặt nhờ mồng tơi

Da đẹp mịn màng, sạch mụn trứng cá chỉ với mồng tơi - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Rau mồng tơi giúp da mặt đẹp mịn màng.

Dùng 1 nắm lá rau mồng tơi loại tươi non, rửa sạch rồi bỏ vào cối giã thật nát với 1 thìa muối biển. Tiếp đó, vắt lấy nước thoa đều lên khắp mặt hoặc những vùng da bị mụn, khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện việc đắp mặt nạ rau mồng tơi và muối đều đặn 2-3 lần, lượng mụn trên da sẽ giảm đi rõ rệt và lỗ chân lông cũng se khít.

Video đang HOT

Trị trứng cá ở da mặt

Chọn những lá mồng tơi thật non, ở đầu nhánh sau đó rửa sạch. Vệ sinh đồ để giã thật sạch sẽ bằng bông tẩy trang hoặc khăn sạch, cho lá mồng tơi vào giã tới khi nào thấy chất nhớt chảy ra. Cho thêm một chút muối trắng vào giã cùng mồng tơi, sau đó cho nước ra bát sạch, chắt bỏ bã lá. Dùng bông tẩy trang thầm chất nhờn thoa đều lên mặt, nhất là những chỗ nổi mụn.

Chị em lưu ý, kết hợp thoa hỗn hợp mồng tơi với những động tác mát xoa da mặt nhẹ nhàng sẽ mang tới hiệu quả tốt nhất cho làn da bị mụn.

Với công dụng của mông tơi, chị em thực hiện đều đặn trong 4 tuần vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ mang tới hiệu quả bất ngờ, thật đơn giản và tiết kiệm chi phí.

ADVERTISEMENT

Trị mụn nhọt ở lưng, vai và cơ thể

Da đẹp mịn màng, sạch mụn trứng cá chỉ với mồng tơi - ảnh 2

Dùng lá mồng tơi có thể giúp bạn xử lý những nốt mụn đáng ghét.

Những nốt mụn đáng ghét xuất hiện ở vai và lưng là kẻ thù đáng ghét của những chị em thích diện đồ trễ và sexy. Tuy nhiên chị em cũng không cần quá lo lắng mà tìm đến những spa trị mụn đắt đỏ và mua những sản phẩm trị mụn cầu kì. Chỉ cần kết hợp rau mồng tơi, rau diếp cá và muối trắng, những nốt mụn đầu đen, mụn trứng cá, và mụn cám sẽ không còn chỗ trú trên cơ thể ngọc ngà của các nàng.

Sử dụng lá mồng tơi và lá diếp cá theo tỉ lệ 1:1 rồi giã nát, chị em lưu ý nên sử dụng luôn sau khi hái ngoài vườn. Giã thật nát cho tới khi nước 2 loại lá chảy ra rồi cho thêm muối trắng vào giã.

Việc cần làm để bảo vệ làn da

ADVERTISEMENT

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Quốc Hưng, Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết ngày Tết thói quen sinh hoạt thay đổi. Đây cũng là thời gian da dễ bị ảnh hưởng nhất. Rất nhiều bệnh nhân da nhăn, mắt quầng thâm, nổi mụn trứng cá sau kỳ nghỉ này. Nguyên nhân là trong thời gian này, chúng ta thường tiêu thụ các thức ăn giàu chất béo, đồ ngọt khiến làn da đổ dầu nhiều hơn, hình thành nhân mụn, gây mụn trứng cá.

Da đẹp mịn màng, sạch mụn trứng cá chỉ với mồng tơi - ảnh 3

Bên cạnh đó, việc thức khuya thường xuyên cũng làm cho làn da bị tàn phá, quầng thâm mắt xuất hiện. Các loại đồ uống có nồng độ cồn như bia, rượu làm cho da bị ảnh hưởng, tình trạng da khô hơn, xuất hiện lão hóa da và mụn.

ADVERTISEMENT

Đặc biệt, khi đi chơi xuân, bạn quên sử dụng kem chống nắng có thể gây bỏng, sạm nám do tác động của tia cực tím UV.

Để "cấp cứu" làn da trong những ngày Tết, bác sĩ Hưng khuyến cáo bạn cần duy trì chăm sóc da như hàng ngày. Cụ thể, 4 quy tắc bạn không được bỏ qua để bảo vệ làn da gồm:

- Sử dụng kem chống nắng trước 30 phút khi đi ra ngoài, bôi dặm kem chống nắng sau 2-3 tiếng. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, chống được tia UVA và UVB. Nếu có tắm biển hoặc hồ bơi, nên chọn loại kem có thêm tính chống nước. Bên cạnh đó, nên che chắn bằng khẩu trang, kính mát, nón rộng vành khi đi ra ngoài trời.

- Dưỡng ẩm là cách để giảm khô da, giảm tiết nhờn, bảo vệ làn da khỏi tình trạng ngứa ngáy, mất nước khi đi du xuân. Thạc sĩ Hưng cho biết nếu khu vực có khí hậu lạnh, việc giữ ẩm cho da càng quan trọng. Thời tiết lạnh làm da khô, kích thích bã nhờn, bong tróc vảy sừng. Vảy sừng này có thể chui xuống gây viêm nang, mụn ẩn, mụn viêm. Hàng rào bảo vệ da bị khô cũng tạo thuận lợi cho dị nguyên có thể xâm nhập, gây ngứa ngáy, mụn nước.

- Tẩy tế bào c.hết, tẩy trang và rửa mặt sạch sau khi đi chơi. Bước chăm sóc này để tránh hiện tượng bít tắc lỗ chân lông gây mụn trứng cá.

- Uống đủ nước để dưỡng ẩm từ bên trong. Mỗi ngày, bạn nên duy trì bổ sung đủ 2 lít nước, chia làm nhiều lần để cơ thể hấp thụ tốt hơn.

Gợi ý cách ăn uống giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong Da cũng cần một lượng chất dinh dưỡng đầy đủ để duy trì các chức năng bình thường. Nếu ăn uống không đúng cách, sẽ gây ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe làn da. Một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh cung cấp cho cơ...

Chia sẻ