Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đà Lạt đông nhưng không quá tải dịp Tết

Du lịch 26/01/2023 - 22:56

Tết Nguyên đán Quý Mão: Thời gian cao điểm du lịch Tết ở Đà Lạt tập trung trong 3 ngày 23-25/1 (mùng 3-5 âm lịch). Lượng khách dịp Tết Nguyên đán năm nay không tăng đột biến.

Theo ghi nhận, lượng khách đổ về Đà Lạt bắt đầu tăng cao từ ngày mùng 4 Tết. Xảy ra tình trạng kẹt xe ở nhiều khu vực như đèo Prenn hay trung tâm thành phố nhưng các cơ sở dịch vụ du lịch như quán ăn, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan không rơi vào tình trạng quá tải như các kỳ nghỉ lễ trước.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt, cho biết từ ngày 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 2 Tết, lượng khách du lịch đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng chỉ ước đạt 35.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 3.000 người.

Đà Lạt đông nhưng không quá tải dịp Tết - ảnh 1

Mai anh đào Đà Lạt nở rộ đúng dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: Quỳnh Danh.

Từ ngày mùng 4 đến hết ngày mùng 7 tết, lượng khách tăng mạnh, ước đạt gần 200.000 lượt. Cùng với khách du lịch, rất đông người dân địa phương trong tỉnh Lâm Đồng cũng đổ về TP Đà Lạt du xuân, do đó xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ ở trung tâm Đà Lạt vào sáng mùng 4 Tết.

Mặc dù lượng khách đổ về Đà Lạt đang ở mức cao, dịch vụ lưu trú không rơi vào tình trạng quá tải. Theo ông Kiệt, trung tâm thành phố có 2.400 cơ sở lưu trú các loại, tương đương gần 31.000 phòng, có thể đáp ứng 50.000-60.000 du khách trong ngày.

"Nếu tính các cơ sở lưu trú nhỏ lẻ khác và homestay, lượng khách lưu trú đáp ứng trong ngày ở Đà Lạt tới 70.000-80.000 lượt. Do đó, du khách không lo thiếu phòng khi du xuân Đà Lạt những ngày Tết này".

Các điểm vui chơi, ăn uống có phần nhộn nhịp hơn từ sau ngày mùng 3 Tết. Du khách Hoàng Dung (Biên Hòa) chia sẻ năm nay gia đình chị dự định dành trọn một tuần vui chơi tại phố núi. "Nhà mình đến đây hôm mùng 3, khách du lịch khá đông nhưng không bằng năm ngoái", chị Dung chia sẻ.

Trong khi đó, không khí tại các quán cà phê tại trung tâm thành phố lại tấp nập du khách ra vào. Theo ghi nhận của phóng viên, các quán cà phê có view đẹp luôn trong tình trạng kín khách. Tại một số địa chỉ, nhân viên phải thông báo khách tạm ngưng gọi món và gợi ý mọi người đi dạo trong quán trước rồi quay lại chọn món sau.

Dịp Tết năm nay vào đúng thời điểm mai anh đào nở rộ, thời tiết thuận lợi, các địa điểm trồng loài hoa này cũng tấp nập du khách đến check-in. Các tuyến đường trung tâm như dọc bờ hồ Xuân Hương, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo... là những địa điểm thường xuyên đông khách tới chụp hình mai anh đào.

So với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, lượng khách đổ về Đà Lạt tăng khoảng 71%.

63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.

> Xem thêm: Tủ sách du lịch Việt Nam

Du lịch