Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đại gia “chơi ngông” tậu nguyên dàn Rolls-Royce đủ màu: Được mệnh danh là Bill Gates nước Anh với thú chơi xa xỉ

Công nghệ 27/09/2022 - 13:00

Từng ở đỉnh vinh quang, Reuben Singh đã rơi xuống vực thẳm. Cú lộn ngược dòng ngoạn mục đã đưa ông trở lại danh sách người giàu sau cú vấp ngã tuổi 30.

Chàng công tử sinh ra đã ở vạch đích

Reuben Singh là doanh nhân người Anh và là giám đốc điều hành của công ty trung tâm liên lạc alldayPA và công ty cổ phần tư nhân Isher Capital. Với khối tài sản “kếch xù" ước tính hơn 100 triệu USD, ông được mệnh danh là “Bill Gates nước Anh”.

Reuben Singh sinh ra trong một gia đình thượng lưu đứng đầu một công ty nhập khẩu khổng lồ có tên Sabco. Gia đình ông chuyển đến Anh vào những năm 1970 và định cư tại Poynton, một ngôi làng ở Cheshire. Reuben được gửi đến Trường Ngữ pháp William Hulme ở Manchester để học.

Chàng trai khi đó được làm quen với công việc kinh doanh của gia đình khi còn nhỏ. Khi mới 13 tuổi, Reuben đã cùng mẹ đi du lịch Đông Á để mua vải. Đến năm 16 tuổi, ông được cha trả lương để điều hành bộ phận bán hàng của Sabco.

Trong khi bạn bè vẫn còn đang cắp sách đến trường, Reuben đã thành lập doanh nghiệp đầu tiên của mình, có tên là Miss Attitude, bán quần áo, phụ kiện và mỹ phẩm cho phụ nữ. Đó là sự khởi đầu của một sự phát triển vượt bậc.

Đại gia “chơi ngông” tậu nguyên dàn Rolls-Royce đủ màu: Được mệnh danh là Bill Gates nước Anh với thú chơi xa xỉ - ảnh 1

Vào giữa những năm 1990, ông trở nên nổi tiếng với việc kinh doanh cửa hàng "Miss Attitude". Ông đã từng đảm nhận một số vị trí công, bao gồm cả việc được Thủ tướng lúc đó là Tony Blair bổ nhiệm vào ủy ban cố vấn của chính phủ về các doanh nghiệp nhỏ và Hội đồng năng lực cạnh tranh.

Reuben Singh nhanh chóng trở thành triệu phú USD trước sinh nhật lần thứ 20. Thậm chí trong một bài phỏng vấn năm 2001, chàng trai trẻ còn không ngần ngại bày tỏ tham vọng giành lấy vị trí của Bill Gates trong Sách Guinness.

Phá sản ở tuổi 30, sự nghiệp đổ bể

Tuy nhiên, đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng đó là hành trình nhiều đau thương. Ông thừa nhận rằng cuộc đời không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Bản thân Reuben cũng đã mắc những sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ. Vị triệu phú nói rằng chính những khoảng thời gian khó khăn này vẫn truyền cảm hứng cho ông cho đến ngày hôm nay.

Năm 2005, ông gần như đã trắng tay nhưng nhờ tài năng, Reuben đã xoay chuyển tình thế và tái cấu trúc doanh nghiệp để chống phá sản.

Khi 31 tuổi, ông từng bị một thẩm phán ở Manchester cáo buộc là có hành vi gian lận. Cụ thể, Reuben bị cho là đã lừa dối ngân hàng để vay hơn 900 nghìn bảng Anh. Sự kiện này không chỉ đẩy ông đến bờ vực phá sản mà còn khiến danh tiếng ảnh hưởng nặng nề, tài sản cũng bị đóng băng.

Trước đó, Reuben Singh từng được mệnh danh là “người đàn ông quyền lực nhất nước Anh dưới 30 tuổi". Nhiều năm sau, ông phải gánh khoản nợ 250 nghìn bảng Anh.

Đại gia “chơi ngông” tậu nguyên dàn Rolls-Royce đủ màu: Được mệnh danh là Bill Gates nước Anh với thú chơi xa xỉ - ảnh 2

Ông thành lập Isher Capital vào năm 2010, và năm 2014 là một bước ngoặt khi Isher Capital thực hiện thương vụ mua lại Company Park đầu tiên với việc khánh thành Isher Business Park ở Manchester và sự phát triển của doanh nghiệp alldayPA.

Thú chơi khét tiếng: Tậu nguyên 6 chiếc Rolls-Royce vì… đam mê

Đại gia người Anh gốc Ấn có tên Reugen Singh nổi tiếng với thú chơi Rolls-Royce theo màu khăn quấn đầu. Cụ thể, ông đã mạnh tay chi tiền mua thêm 6 chiếc bao gồm 3 chiếc Phantom và 3 chiếc Cullinan, với 3 loại màu sơn khác nhau.

Bộ sưu tập xe hơi của vị tỷ phú được chia sẻ trên trang Instagram cá nhân của ông. Những bức ảnh về 6 chiếc Rolls-Royce nhanh chóng thu hút sự chú ý. Những chiếc xe này nằm trong bộ sưu tập có tên "Đá quý" (Jewels Collection), bao gồm Ruby, Sapphire và Ngọc lục bảo (Emerald) với màu sơn tương ứng. Mỗi màu sơn được tô điểm lên một bộ 2 chiếc là Phantom và Cullinan.

Theo ước tính, 6 chiếc Rolls-Royce trị giá ít nhất 2,3 triệu USD. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng bộ sưu tập này có giá cao hơn rất nhiều con số đó.

Hiện tại, bộ sưu tập Rolls-Royce của tỷ phú người Anh đã có Phantom mới, Phantom đời cũ, Phantom Coupe đời cũ, Dawn và Cullinan. Mỗi ngày, người này đi một chiếc Rolls-Royce với màu sơn khác nhau để đi làm.

Ngoài ra, với khối tài sản kếch sù và niềm đam mê xe, ông Reugen Singh còn có khá nhiều mẫu xe thể thao, mà nổi bật nhất là Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder hay Mercedes SLR. Các siêu xe nổi tiếng của Ferrari, Lamborghini hay Pagani cũng nằm trong garage của vị tỷ phú.

Đại gia “chơi ngông” tậu nguyên dàn Rolls-Royce đủ màu: Được mệnh danh là Bill Gates nước Anh với thú chơi xa xỉ - ảnh 3

Ăn uống ở những nơi giới hạn thành viên

Là người thuộc tầng lớp thượng lưu, ông tiết lộ bản thân thường xuyên chỉ dùng bữa ở các nhà hàng chỉ dành riêng cho hội viên ở London.

Một trong những điểm đến mà Reuben hay lui tới là nhà hàng Annabel’s. Theo Luxury London, phí thành viên ở đây sẽ rơi vào khoảng 4.300 USD mỗi năm và phí gia nhập sẽ là 2.300 USD. Những khách hàng nổi tiếng của nhà hàng gồm có thái tử Charles và Frank Sinatra hay Richard Nixon.

Nhà hàng này vô cùng đắt đỏ với dịch vụ 5 sao khi có cả người dắt chó đi dạo dành cho các khách hàng muốn mang theo cả thú cưng đi ăn. Bên trong đó, tường được dán bằng lụa, phòng vệ sinh cho nữ được trang trí bằng mã não hồng và bất cứ chỗ nào cũng đều có hoa.

Du lịch xa xỉ

Để thỏa mãn sở thích du lịch của bản thân, Reuben Singh đã mua nguyên chiếc máy bay phản lực riêng. Trang Instagram của ông có đầy những địa điểm trên thế giới mà doanh nhân từng ghé qua: Từ Paris đầy phong cách, đến Hy Lạp, Monte Carlo và Saint-Tropez, Singh đều không ngần ngại về việc tiệc tùng hết mình khi ăn mừng chiến thắng.

Trong một bài đăng khi có mặt ở French Riviera, nơi nghỉ dưỡng thu hút rất nhiều người thuộc giới quý tộc và nghệ sĩ nổi tiếng thuộc nước Pháp, ông đã mở tiệc kéo dài đến 4 ngày.

Tổng hợp