Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đại gia Hoàng Kim Khánh tính mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc: Siêu phẩm Koenigsegg có thể tái xuất sau thời gian dài ở ẩn

Xe 27/03/2023 - 21:02

Qua những hình ảnh được đăng tải, tâm điểm của dàn xe này nhiều khả năng vẫn sẽ là chiếc McLaren Senna.

Mới đây, đại gia Hoàng Kim Khánh đã đăng tải dòng trạng thái công bố việc mang dàn siêu xe của mình đến Phú Quốc trong 2 ngày 7-8/4. Theo đó, McLaren Senna, Bentley Mulsanne EWB, Lamborghini Aventador S, Ferrari 488 Pista Spider và Aston Martin V8 Vantage sẽ là những mẫu xe chắc chắn xuất hiện tại nơi đây.

Tuy nhiên, giới mộ điệu lại đang trông chờ vào màn tái xuất của chiếc Koenigsegg Regera. Lần gần nhất chiếc megacar này xuất hiện công khai trên đường phố Việt Nam là vào tháng 6 năm ngoái khi tham gia hành trình siêu xe Hà Nội - Hạ Long - Hải Dương do đích thân ông Hoàng Kim Khánh tổ chức. Từ đó đến nay, thông tin về chiếc xe này gần như được giữ kín.

Đại gia Hoàng Kim Khánh tính mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc: Siêu phẩm Koenigsegg có thể tái xuất sau thời gian dài ở ẩn - ảnh 1

Dòng trạng thái được vị doanh nhân quận 12 đăng tải trên trang cá nhân.

Thực chất, chiếc Regera đã được đưa sang Thụy Điển để bảo dưỡng. Trước đó xe được cho là gặp một vấn đề nhỏ vì vận hành dưới thời tiết nắng nóng tại Việt Nam. Vị doanh nhân ngành thẩm mỹ cũng đã gián tiếp xác nhận điều này thông qua một dòng trạng thái được chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo đó, đại gia Hoàng Kim Khánh được Koenigsegg mời đến nhà máy của hãng tại thành phố Ängelholm, hạt Skåne, Thụy Điển trong ba ngày 13-15/3. Theo tài liệu được phía hãng xe này gửi đến Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, trong chuyến đi này, vị doanh nhân quận 12 đã có các buổi tham quan văn phòng, nhà máy, gặp gỡ ông Christian von Koenigsegg (Nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành của Koenigsegg) và một số nhân vật chủ chốt của hãng.

Đại gia Hoàng Kim Khánh tính mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc: Siêu phẩm Koenigsegg có thể tái xuất sau thời gian dài ở ẩn - ảnh 2 Đại gia Hoàng Kim Khánh tính mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc: Siêu phẩm Koenigsegg có thể tái xuất sau thời gian dài ở ẩn - ảnh 3

Dòng trạng thái chia sẻ về chuyến đi và tài liệu được phía Koenigsegg gửi đến Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam xuất hiện trên trang cá nhân của ông Hoàng Kim Khánh.

Trước đó, đích thân đội ngũ của Koenigsegg đã tới sang Việt Nam để chẩn đoán, "bắt bệnh" cho chiếc Regera và chiếc CCX màu đỏ. Toàn bộ chi phí ăn ở cho đội ngũ này được ông Hoàng Kim Khánh chi trả.

Khá đáng tiếc là đội ngũ không đủ trang thiết bị cần thiết để khắc phục triệt để, thế nên vị doanh nhân ngành thẩm mỹ quyết định vận chuyển xe về nhà máy của hãng với điểm dừng chân đầu tiên là Campuchia. Tại đây, chiếc Regera được cất giữ, trùm bạt trong tại showroom W Auto Premium - đơn vị nhập về chiếc megacar Thụy Điển cho ông Hoàng Kim Khánh.

Sau đó xe được vận chuyển sang Thái Lan bằng đường bộ. Nhiều khả năng, ông Hoàng Kim Khánh mang xe đến xứ sở chùa vàng để nhờ đại lý Koenigsegg ở đây hỗ trợ việc vận chuyển xe về Thụy Điển.

Đại gia Hoàng Kim Khánh tính mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc: Siêu phẩm Koenigsegg có thể tái xuất sau thời gian dài ở ẩn - ảnh 4

Hình ảnh chiếc Koenigsegg Regera xuất hiện tại Thái Lan.

Ngoài Koenigsegg Regera, một chiếc xe khác cũng được giới mộ điệu mong chờ sẽ xuất hiện trong sự kiện lần này là Bentley S2. Ông Hoàng Kim Khánh đã úp mở việc tậu về chiếc xe này cách đây một năm nhưng chỉ mới "vén màn" vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Bentley S2 là chiếc xe cổ duy nhất trong bộ sưu tập xe của đại gia Hoàng Kim Khánh. Tên đầy đủ của xe là Bentley S2 Continental Flying Spur. Xe được sản xuất giai đoạn 1959-1962 với 1.863 chiếc phiên bản tiêu chuẩn và 92 chiếc phiên bản trục cơ sở dài. Với độ hiếm như trên, những chiếc S2 được bán lại hiện nay đều thuộc diện sưu tầm. Chiếc S2 của ông Hoàng Kim Khánh thuộc đời 1962.

Đại gia Hoàng Kim Khánh tính mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc: Siêu phẩm Koenigsegg có thể tái xuất sau thời gian dài ở ẩn - ảnh 5

Chiếc Bentley S2 nằm ở góc trong cùng, đỗ cạnh chiếc Ferrari 488 Pista Spider.

Hiện chưa rõ số tiền mà chủ nhân phải chi trả để sở hữu chiếc xe hiếm này. Theo thống kê của trang Classic, giá bán trung bình một chiếc Bentley S2 Continental vào khoảng 155.970 USD tại Mỹ (3,6 tỷ đồng). Tùy chất lượng xe mà giá cả có thể chênh lệch nhiều hơn. Giá xe khi về Việt Nam sẽ còn cao hơn nữa bởi các khoản thuế phí phải đóng.

Đại gia Hoàng Kim Khánh tính mang dàn siêu xe trăm tỷ đến Phú Quốc: Siêu phẩm Koenigsegg có thể tái xuất sau thời gian dài ở ẩn - ảnh 6