Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đài Loan mở lại chính sách miễn visa

Du lịch 05/10/2022 - 14:17

Sau thời gian dài đóng cửa, Đài Loan (Trung Quốc) đang dần rục rịch mở lại. Các du khách kỳ vọng có thể tới đây du lịch trong tháng 10.

Đài Loan mở lại chính sách miễn visa - ảnh 1

Đài Loan khôi phục lại quy trình cấp visa. Ảnh: Earth Trekkers.

Từ 13/10, Đài Loan sẽ mở lại thụ lý visa cho công dân các nước không thuộc diện miễn visa với mục đích du lịch và gặp gỡ xã giao thông thường. Trước đó, từ 29/9, Đài Loan cũng đã khôi phục chính sách miễn visa cho một số đối tượng.

Như vậy, người nước ngoài đủ điều kiện sẽ được nhập cảnh Đài Loan bằng visa tại cửa khẩu (visa on arrival), visa điện tử (e-visa) hay giấy phép nhập cảnh trên hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân các nước thuộc khu vực Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam).

Việc xin visa cho du khách theo đoàn chất lượng cao của các quốc gia Đông Nam Á đến Đài Loan du lịch (hay còn gọi là chuyên án Quan Hồng) sẽ được thực hiện theo hướng dẫn của đại diện đơn vị Cục du lịch Đài Loan.

Quy trình cấp visa cũng được khôi phục như cũ. Người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Đài Loan không thuộc diện miễn visa cần chuẩn bị giấy tờ theo mục đích cụ thể (bao gồm cả mục đích du lịch và gặp gỡ xã giao thông thường).

Đài Loan mở lại chính sách miễn visa - ảnh 2

Đài Loan là điểm đến yêu thích của người Việt Nam. Ảnh: ThoughCo.

Với công dân Việt Nam, các điều kiện cơ bản khi xin giấy phép nhập cảnh Đài Loan trên hệ thống xét duyệt online gồm hộ chiếu còn hạn 6 tháng (tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan); vé máy bay, tàu khứ hồi hoặc vé máy bay, tàu cho điểm đến tiếp theo; chưa từng được tuyển dụng đến Đài Loan lao động.

Ngoài ra, nếu bạn sở hữu một trong những giấy tờ sau cũng sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong 14 ngày:

  • Có visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của các nước Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc, EU Schengen (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn và vĩnh viễn).
  • Hiện có visa hoặc thẻ cư trú do Đài Loan cấp trong vòng 10 năm qua và không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, visa có kí hiệu là FL (visa lao động), X (visa khác), P; with Special Permission from MOFA (visa du lịch "Chuyên án Quan Hồng") hoặc thẻ cư trú dành cho lao động đều không được áp dụng.
  • Hiện có visa điện tử của Australia và New Zealand còn hiệu lực.
  • Hiện có visa Nhật còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 10 năm. Khi nhập cảnh Đài Loan phải xuất trình được dấu nhập - xuất cảnh vào Nhật hoặc phải trình được vé máy bay (tàu) của chặng kế tiếp vào Nhật.

Ngoài ra, Đài Loan vẫn thực hiện chính sách giới hạn số lượng người nước ngoài nhập cảnh. Do đó, người nhập cảnh cần tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch bệnh của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Trung ương Đài Loan.

Du lịch