Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đại lý Mercedes đầu tiên chỉ bán xe thuần điện

Xe 09/12/2022 - 08:25

Mercedes EQ Yokohama là đại lý đầu tiên của Mercedes-Benz chỉ trưng bày và kinh doanh các dòng ô tô thuần điện. Mercedes-Benz vừa khai trương đại lý chỉ bán ô tô thuần điện đầu tiên với tên gọi Mercedes EQ Yokohama, có địa chỉ tại thành phố Yokohama (Nhật Bản)

Đại lý Mercedes đầu tiên chỉ bán xe thuần điện - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Đại lý Mercedes EQ Yokohama

Được xây dựng trên khuôn viên có diện tích 1.221 m2, đại lý này hiện trưng bày 5 mẫu ô tô điện Mercedes EQ, bao gồm cả Mercedes EQS – mẫu EV đầu bảng của thương hiệu ngôi sao ba cánh và đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, số lượng xe trưng bày tối đa có thể nâng lên 7 mẫu.

Bên cạnh đó, đại lý Mercedes EQ Yokohama cũng có khu vực cho khách lái thử, khu vực giao xe, trạm sạc xe điện theo chuẩn CHAdeMO và xưởng dịch vụ. Khách hàng còn có thể dùng thử các thiết bị gia dụng lấy nguồn trực tiếp từ xe điện, cũng như thuê xe điện để sử dụng một thời gian trước khi đưa ra quyết định mua sắm.

Đại lý Mercedes đầu tiên chỉ bán xe thuần điện - ảnh 2

Mercedes-Benz là một trong những nhà sản xuất rốt ráo trong việc điện hoá dải sản phẩm. Hãng xe Đức đặt mục tiêu chỉ kinh doanh ô tô điện chạy pin từ năm 2030, ngoại trừ những thị trường nhỏ nơi hạ tầng trạm sạc chưa phát triển.

Hiện tại, hãng đã giới thiệu 8 mẫu xe thuộc dòng sản phẩm ô tô thuần điện Mercedes EQ, gồm EQC, EQV, EQA, EQB, EQS, EQS SUV, EQE và EQE SUV. Trong khi đó, 2 mẫu EQG và EQT cũng đang được phát triển và dự kiến sớm bước sang giai đoạn sản xuất.

ADVERTISEMENT

Mercedes G-Class phiên bản chạy điện sẽ ra mắt năm 2024

Theo vị CEO 53 tuổi, nguyên mẫu của phiên bản Mercedes G-Class thuần điện đã bước vào giai đoạn chạy thử nghiệm từ cuối năm 2021. Quy trình này được tiến hành tại cơ sở của Mercedes tại Graz (Áo) - cũng là nơi thực hiện các bài kiểm tra vận hành cho những mẫu G-Class dùng động cơ đốt trong.

Đại lý Mercedes đầu tiên chỉ bán xe thuần điện - ảnh 3

Mẫu xe ý tưởng EQG Concept được Mercedes giới thiệu đầu tháng 9/2021.

Trước đó trong khuôn khổ Triển lãm Di động IAA 2021 diễn ra tại Munich (Đức), Mercedes từng giới thiệu phiên bản ý tưởng của mẫu G-Class điện với tên gọi EQG Concept, được trang bị 4 động cơ điện có thể điều khiển riêng. EQG nhiều khả năng cũng sẽ là tên gọi chính thức của mẫu SUV này khi ra mắt bản sản xuất thương mại.

Biến thể G-Class thuần điện là một phần trong kế hoạch điện hoá toàn bộ dải phẩm vào năm 2030 của Mercedes. Hiện tại, những dòng xe EV đã được hãng công bố gồm EQA, EQB, EQC, EQE, EQS và EQV. Trong đó, mẫu SUV cỡ trung Mercedes EQC là sản phẩm ra mắt đầu tiên, được bán từ năm 2019.

ADVERTISEMENT

Đại lý Mercedes đầu tiên chỉ bán xe thuần điện - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Mercedes-Benz EQG Concept

Tại Việt Nam, mẫu xe điện Mercedes đầu tiên được giới thiệu là EQS với hai phiên bản 450 và 580 4Matic, trong sự kiện trực tuyến diễn ra tháng 11/2021. Mẫu sedan cỡ lớn này cũng sẽ xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 sắp tới.

Bán ế, Mercedes hạ giá sâu loạt xe điện tại Trung Quốc Nhiều mẫu xe chạy điện của Mercedes tại thị trường Trung Quốc đạt doanh số bán ra không khả quan buộc chính hãng phải giảm giá sâu để giành lại thị phần, trong đó có cả mẫu EQS vừa ra mắt Việt Nam. Gặp khó khăn trong việc...

Chia sẻ