Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đại lý ô tô ''ép'' khách hàng ''mua bia kèm lạc''?

Xe 27/09/2022 - 00:48

Nhiều đại lý Ford Việt Nam đang "ép" khách hàng "mua bia kèm lạc" đối với dòng xe Ford Everest. Giá niêm yết của dòng xe này tại các đại lý là hơn 1,4 tỷ đồng, nhưng thực tế giá bán lên đến gần 2 tỷ với những phụ phí không chính đáng.

Đại lý ô tô ''ép'' khách hàng ''mua bia kèm lạc''? - ảnh 1

Đại lý ô tô ''ép'' khách hàng ''mua bia kèm lạc''? - ảnh 2

Ford Everest đang có mức giá cao hơn vài trăm triệu đồng so với mức giá niêm yết. Ảnh: BTFord

Ra mắt thị trường hồi tháng 7, Ford Everest nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận với kiểu dáng hiện đại cùng động cơ mạnh mẽ.

Có nhu cầu mua một chiếc xe 7 chỗ để tiện đi lại, làm việc và phục vụ nhu cầu gia đình, ông Phan Quốc Thắng (ngụ Tân Phú, TP.HCM) quyết định chọn Ford Everest. Tuy nhiên, khi đến đại lý tham khảo thì ông Thắng "tá hỏa" vì giá bán thực tế chênh với giá niêm yết cả mấy trăm triệu đồng.

"Tôi thích chiếc Ford Everest Titanium 2022 bản 2 cầu (2L), thấy đại lý niêm yết giá 1,452 tỷ đồng. Ngờ đâu ra xem xe hỏi trực tiếp mới biết giá lăn bánh thực tế chênh với giá niêm yết cả mấy trăm triệu, thậm chí, có nơi báo giá tôi chiếc xe này gần 2 tỷ đồng. Tôi hỏi thì được biết mức giá chênh lệch kia dành cho những phụ kiện đi kèm không thể thiếu của chiếc xe, nếu không mua, khách hàng không thể nào có chiếc xe hoàn thiện", ông Thắng hoang mang.

Trong khi đó, ông Đ.V.H (ngụ quận 3) cho biết, đại lý Ford Cao Thắng quận 3 báo giá gói "lạc" kèm theo khi ông mua chiếc Ford Everest Titanium+ 2.0AT 4x4 lến đến 200 triệu đồng.

Ông H. cho biết, ông đã đặt cọc 50 triệu đồng cho chiếc Everest này từ tháng 5 khi Ford chưa thông báo giá bán.

"Khi đó đại lý có lưu ý đến việc sẽ bán phụ kiện kèm theo nhưng không đưa ra mức giá. Đến tháng 7, khi Ford thông báo giá bán, đại lý đưa ra mức giá 200 triệu đồng cho bộ phụ kiện bán kèm gồm phim cách nhiệt, phủ gầm, phủ ceramic… Khi tôi không đồng ý mua thì đại lý cho biết có thể rút cọc. Nhưng nếu tôi qua mua đại lý khác thì lại phải chờ vì hàng không có sẵn, phải đợi", ông H. bức xúc.

Ông H. chia sẻ, bản thân đã sở hữu một chiếc Ford Everest đời 2020. Chiếc xe của ông vừa bị đại lý triệu hồi để sửa chữa lỗi liên quan đến cửa xe và lỗi vặt nên ông định mua thêm một chiếc xe mới, còn xe cũ bán lại hoặc cho người thân. Tuy nhiên, mức giá chiếc Ford Everest đời 2022 quá thiếu thực tế nên ông H. "choáng váng".

Trên OFFB, diễn đàn gần 1 triệu thành viên chung niềm đam mê xe cộ, cũng có hàng loạt những bài viết, bình luận liên quan đến việc mua Ford Everest buộc phải "kèm lạc".

Theo khảo sát của PV Nhadautu.vn, các đại lý Ford trên địa bàn TP.HCM đang niêm yết giá của một số bản xe dòng Everest như Titanium+ 1L 4x2 là 1,245 tỷ đồng, 2L 4x4 là 1,452 tỷ đồng. Phiên bản Sport có giá 1,66 tỷ đồng, Ambient có giá 1,066 tỷ đồng.

Tuy nhiên, giá niêm yết là một chuyện, các nhân viên bán hàng ở những đại lý này lại báo giá lăn bánh của chiếc xe theo một kiểu khác.

Nguyễn Tuấn, nhân viên bán hàng của một đại lý Ford ở quận Tân Bình đưa ra bản báo giá chênh lệch với giá niêm yết lên đến 172 triệu đồng khi phóng viên hỏi mua chiếc Ford Everest Titanium+ 2L 4x4 bản cao cấp nhất. Chưa dừng lại ở đó, Tuấn cho biết giá thực tế sẽ còn tăng thêm khoảng 150 triệu đồng vì gói phụ kiện đi kèm cho xe.

"Anh muốn lấy xe sớm thì phải mua thêm gói phụ kiện 130 – 150 triệu đồng bao gồm phim cách nhiệt, gói bảo dưỡng 1.000km, phủ gầm, phủ ceramic, bảo hiểm vật chất 2 chiều (một năm), lót sàn, camera hành trình… Cái này em chia sẻ luôn là "lạc" bán kèm" – Tuấn tư vấn và thông tin thêm, nếu không muốn bị thu tiền gói phụ kiện, khách hàng sẽ buộc phải đặt cọc 50 triệu đồng và đợi quý I/2023 lấy xe với giá lăn bánh khoảng 1,62 tỷ đồng.

Khi phóng viên thắc mắc về mức giá chênh lệch của gói phụ kiện ở các đại lý khác nhau, Tuấn cho biết việc đưa ra gói phụ kiện bao gồm những gì và giá bán thực tế là tùy đại lý.

Để tìm hiểu thông tin, rộng đường dư luận, PV Nhadautu đã gửi email cho đại diện truyền thông của Ford Việt Nam, nhưng đến hiện tại, hãng không có phản hồi.

Không chỉ có Ford Việt Nam, hàng loạt đại lý ô tô, xe máy khác ở Việt Nam cũng bị khách hàng "tố" lợi dụng tình trạng khan hàng, hoặc có thể "tiết cung" để “bán bia kèm lạc”.

Thương hiệu Toyota đến từ Nhật Bản với sản phẩm Toyota Raize có mức "lạc" được "hét" không dưới 100 triệu đồng. TC Motor, đơn vị sở hữu thương hiệu Hyundai với dòng sản phẩm như Hyundai Tucson hay Hyundai Santafe được đại lý "hô" mức phí phụ kiện bán kèm lên đến 150 triệu đồng, gây bức xúc trong cộng đồng khách hàng.