Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đại sứ quán Mỹ giục công dân rời Nga

Thế giới 29/09/2022 - 02:41

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow liên tục cảnh báo người Mỹ không nên tới Nga và các công dân Mỹ ở Nga nên rời khỏi nước này ngay lập tức.  - Tin thế giới

Đại sứ quán Mỹ giục công dân rời Nga - ảnh 1

Truyền thông Mỹ hôm 28/9 đưa tin, Đại sứ quán Mỹ tại Moscow hối thúc công dân Mỹ rời Nga ngay lập tức. Ảnh: Getty

Hãng CNN hôm 28/9 đưa tin, Đại sứ quán Mỹ tại Moscow đã đưa ra một cảnh báo an ninh, thúc giục công dân Mỹ rời Nga ngay lập tức trong khi vẫn còn có cơ hội. 

"Moscow có thể không thừa nhận quốc tịch Mỹ của những người mang 2 quốc tịch Mỹ và Nga đang ở Nga, từ chối quyền tiếp cận của họ với lãnh sự quán Mỹ, ngăn họ rời khỏi Nga và yêu cầu họ thực hiện nghĩa vụ quân sự theo lệnh động viên", cảnh báo an ninh của Đại sứ quán Mỹ nêu. 

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow liên tục cảnh báo người Mỹ không nên đến Nga và người mang quốc tịch Mỹ ở Nga nên rời khỏi nước này ngay lập tức. 

Trong cảnh báo an ninh, Đại sứ quán Mỹ còn kêu gọi công dân nước này "tránh mọi cuộc biểu tình chính trị hoặc xã hội và không chụp ảnh các nhân viên an ninh tại những sự kiện này". 

Cảnh báo còn cho biết thêm rằng, Đại sứ quán Mỹ tại Moscow hiện không có nhiều khả năng hỗ trợ công dân Mỹ: "Nếu muốn rời khỏi Nga, bạn nên tự mình thu xếp càng sớm càng tốt". 

Ngày 28/9, truyền thông Pháp đưa tin, Nga thông báo không cấp hộ chiếu cho những người thuộc diện tham gia nghĩa vụ quân sự hoặc được huy động, trong bối cảnh có một số người rời đất nước.

"Nếu được gọi đi nghĩa vụ quân sự hoặc được triệu tập theo lệnh động viên, công dân sẽ tạm thời không được cấp hộ chiếu", trang web của chính phủ Nga thông báo. Những công dân thuộc diện không được cấp hộ chiếu sẽ được thông báo về thời gian kéo dài tình trạng này. 

Cảnh báo của Đại sứ quán Mỹ tại Moscow được đưa ra sau khi ông Putin ký lệnh động viên một phần quân đội, có hiệu lực từ ngày 21/9, nhằm tăng cường khoảng 300.000 quân dự bị tham gia xung đột ở Ukraine. 

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ai-su-quan-m...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ai-su-quan-my-giuc-cong-dan-roi-nga-a572025.html