Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đám cháy bí ẩn trên bầu trời California

Công nghệ 21/03/2023 - 22:57

Theo một nhà vật lý thiên văn, luồng sáng xuất hiện vào giữa đêm, gây hoang mang dư luận Mỹ có thể chỉ là đám cháy rác thải vũ trụ.

Đám cháy bí ẩn trên bầu trời California - ảnh 1

Ánh sáng bí ẩn trên bầu trời California có thể xuất phát từ đám cháy rác vũ trụ. Ảnh: IPTC.

Vào tối 17/3, cư dân Sacramento, quận phía bắc tiểu bang California bất ngờ chứng kiến một màn trình diễn ánh sáng. Những mảnh vật chất bí ẩn lướt qua bầu khí quyển và bốc cháy giữa đêm tối.

Sự kiện này gây hoang mang trong dư luận. Nhiều người nghĩ về những giả thiết mơ hồ như phương tiện di chuyển của người ngoài hành tinh phát nổ, hoặc đơn giản hơn là sự xuất hiện của thiên thạch.

Tuy nhiên, Futurism cho rằng trên thực tế đó chỉ là rác vũ trụ rơi trở lại bầu khí quyển.

Theo Jonathan McDowell, nhà vật lý thiên văn nổi tiếng tại Trung tâm Vật lý thiên văn Harvard-Smithsonian, rác bắt nguồn từ Trạm vũ trụ quốc tế ISS, bị đẩy ra ngoài như một phần của thiết bị liên lạc không còn sử dụng vào năm 2020.

"Những gì bạn thấy là một số vật thể nhỏ, giải phóng rất nhiều năng lượng, bay rất cao và di chuyển cực nhanh", McDowell nói với The New York Times.

Module thiết bị thông tin liên lạc có tên ICS-EF, nặng hơn 300 kg, được nâng bằng cánh tay robot Canadarm-2, sau đó "nó quay quanh Trái đất dưới dạng rác vũ trụ trong 3 năm và xuất hiện trên bầu trời California", McDowell giải thích trong một bài viết đăng trên Twitter .

"Nó gần như bị cháy hoàn toàn trong quá trình quay trở lại, nhưng một số mảnh vỡ nhỏ còn sót lại có thể đã đến khu vực Yosemite", ông nói thêm.

McDowell cho biết đây là một hiện tượng xảy ra khá thường xuyên. Các thiết bị lớn bị loại bỏ, trở thành rác vũ trụ, rơi trở lại bầu khí quyển và bốc cháy. Tuy nhiên, bình thường mọi người ít chứng kiến sự xuất hiện của chúng. Do đó, ánh sáng xuất hiện trên bầu trời bầu trời California thu hút nhiều sự quan tâm.

Những câu hỏi lớn - Vũ trụ

Sách đề cập đến những vấn đề cơ bản trong khoa học tự nhiên, dưới hình thức thảo luận 20 câu hỏi về thiên văn và vũ trụ như: Vũ trụ là gì? Vũ trụ rộng lớn thế nào? Vì sao các hành tinh luôn bay theo quỹ đạo?...