Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dàn diễn viên Đấu trí tiết lộ về cảnh quay căng thẳng nhất phim

Giải trí 03/10/2022 - 08:13

Trong "Đấu trí", phân đoạn hỏi cung là những cảnh quay căng thẳng, đòi hỏi sự tập trung cao độ của các diễn viên và đoàn làm phim.

Với tình tiết gay cấn, kịch tính, câu chuyện phim mang tính thời sự, Đấu trí ngày càng thu hút khán giả dõi theo hành trình phá án của các chiến sĩ cảnh sát kinh tế. Một trong những điểm nhấn của phim là các cuộc đấu trí căng thẳng, đòi hỏi thể hiện được diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật.

Kết thúc vụ án kit test của Khải Tuấn, các chiến sĩ cảnh sát kinh tế PC03 của tỉnh Đông Bình tiếp tục điều tra để triệt phá một đường dây buôn lậu xuyên biên giới của Thịnh Gia. Để thể hiện quá trình lần theo dấu vết của tội phạm, đoàn làm phim Đấu trí đã dành nhiều thời gian, tâm huyết cho những cảnh quay hỏi cung trong phim. Đạo diễn - NSƯT Nguyễn Danh Dũng cho biết đây là những cảnh rất khó. Trước mỗi cảnh quay, ê-kíp đều chuẩn bị rất kỹ bởi không gian quay phim hẹp, lời thoại đặc thù với nhiều từ ngữ chuyên môn.

Mỗi cảnh hỏi cung khi xuất hiện trên phim chỉ gói gọn thời lượng trong vài phút. Tuy nhiên, ở trường quay, những thước phim tưởng chừng đơn giản này lại là một thách thức với các diễn viên vì đòi hỏi sự tập trung cao và phần diễn xuất trên khuôn mặt, đặc biệt là đôi mắt. Chia sẻ về điều này, NSND Trung Anh (vai Đại tá Trần Giang) nói: "Cảnh hỏi cung thực sự là một thách thức, đòi hỏi sự tập trung của người diễn viên rất cao, nhất là thể hiện qua đôi mắt. Khi diễn mình có thể nhìn vào mắt họ nhưng thấy họ cụp mắt xuống thì mình cũng phải hiểu biểu cảm của họ như thế nào để có sự tương tác lại và để khán giả cũng thấy được điều đó".

Dàn diễn viên Đấu trí tiết lộ về cảnh quay căng thẳng nhất phim - ảnh 1

Dàn diễn viên Đấu trí tiết lộ về cảnh quay căng thẳng nhất phim - ảnh 2

Diễn viên Thanh Sơn (vai Đại úy Vũ) cho rằng với những cảnh hỏi cung, thẩm vấn chắc chắn sẽ có nhiều góc quay cận, khai thác những cử chỉ, biểu đạt, thái độ nhỏ nhất trên gương mặt. "Mình cần có sự chuẩn bị rất kỹ về cách diễn bằng ánh mắt, làm thế nào để không bị một màu và luôn đa dạng trong phong cách diễn xuất. Bộ phim Đấu trí cũng khiến tôi phải luyện tập trước gương nhiều nhất từ trước đến nay" - Thanh Sơn tiết lộ.

Trong khi đó, diễn viên Phan Thắng (vai Trung úy Chiến) chia sẻ: "Diễn cảnh hỏi cung cần phải tập trung vào ánh mắt, tập trung vào tâm lý, nhất là khi đóng vai người chiến sĩ công an nhân dân. Kinh nghiệm khi đóng cảnh hỏi cung là phải giữ được sự điềm tĩnh".

Dàn diễn viên Đấu trí tiết lộ về cảnh quay căng thẳng nhất phim - ảnh 3

Dàn diễn viên Đấu trí tiết lộ về cảnh quay căng thẳng nhất phim - ảnh 4

Bên cạnh những áp lực về câu thoại khó, diễn biến tâm lý phức tạp, yếu tố thời tiết, bối cảnh cũng tác động không nhỏ đến các diễn viên khi họ thể hiện các phân đoạn hỏi cung trong phim Đấu trí. Theo chia sẻ của đạo diễn Danh Dũng, bối cảnh quay hỏi cung chỉ là một căn phòng khoảng 10m2 mà có lúc phải chứa đến 10 - 12 người. Chia sẻ về điều này, diễn viên Xuân Phúc (vai Đại úy Phong) tiết lộ: "Tất cả ê-kíp phải ở trong một căn phòng rất nhỏ, mồ hôi cứ túa ra, phải lau liên tục. Đây cũng là một áp lực vì sẽ ảnh hưởng đến phong thái cũng như sự tập trung của diễn viên".

Dàn diễn viên Đấu trí tiết lộ về cảnh quay căng thẳng nhất phim - ảnh 5

Bối cảnh ghi hình cảnh hỏi cung chỉ là một căn phòng khoảng 10m2

Nhiều vấn đề nóng trong xã hội được đề cập, những màn đấu trí cân não, kịch tính, các vụ án đang dần được sáng tỏ, bộ phim Đấu trí tiếp tục đưa khán giả đến nhiều tình tiết hấp dẫn. Từ vụ buôn lậu của tập đoàn Thịnh Gia, các chiến sĩ công an PC03 tỉnh Đông Bình đang tiếp tục điều tra vụ án ở TN Mobile và lần ra được những chứng cứ, mối quan hệ mới. Khán giả cũng tò mò muốn biết những người vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý ra sao.