Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đan Mạch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ cho nhóm dễ tổn thương

Sức khoẻ 09/08/2022 - 21:53

Ngày 9/8, Cơ quan Y tế Đan Mạch (SST) thông báo thay đổi chiến lược tiêm phòng, theo đó tập trung tiêm vaccine cho những người có nguy cơ cao nhất nhiễm virus gây bệnh đậu mùa khỉ.

Đan Mạch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ cho nhóm dễ tổn thương - ảnh 1 Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 9/8, Cơ quan Y tế Đan Mạch (SST) thông báo thay đổi chiến lược tiêm phòng, theo đó tập trung tiêm vaccine cho những người có nguy cơ cao nhất nhiễm virus gây bệnh đậu mùa khỉ.

SST nhấn mạnh trong đợt bùng phát bệnh đậu mùa khỉ hiện nay, nam giới có quan hệ đồng tính, có nhiều bạn tình và các mối quan hệ không lành mạnh có nguy cơ nhiễm bệnh ở mức cao.

Vì vậy, nhóm này được khuyến nghị tiêm vaccine phòng bệnh. Quyết định này đã có sự điều chỉnh so với trước đây khi chỉ những người từng tiếp xúc gần với những trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ mới được khuyến cáo tiêm vaccine.   

Phó Giám đốc STT Helene Probst nhấn mạnh ngoài trọng tâm chính là phòng ngừa, cách ly và cải thiện khả năng tiếp cận xét nghiệm sàng lọc, STT đang thay đổi chiến lược tiêm phòng. Cơ quan này mong muốn cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn cho những người có nguy cơ lây nhiễm cao.

[Italy khởi động chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ]

Vaccine phòng bệnh đậu mùa Imvanex được sử dụng để tiêm phòng đậu mùa khỉ gồm có 2 mũi, tiêm cách nhau ít nhất 28 ngày. Dự kiến, các nhân viên y tế Đan Mạch sẽ triển khai tiêm mũi đầu tiên cho các nhóm dễ tổn thương vào cuối tuần này.   

Bệnh đậu mùa khỉ là một bệnh do virus có họ hàng với bệnh đậu mùa gây ra. Dấu hiệu đầu tiên của bệnh đậu mùa khỉ là sốt cao, xuất hiện các nốt phồng rộp trên da. Bệnh thường tự khỏi sau 2-3 tuần, đôi khi kéo dài 1 tháng.

Ngày 23/7 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về y tế cộng đồng do bệnh đậu mùa khỉ. Kể từ đầu tháng 5 đến ngày 7/8, hơn 26.500 ca mắc bệnh đã được ghi nhận tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)
Sức khoẻ