Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đàn ông mặt chữ điền, thân hình lực lưỡng... vẫn không hấp dẫn bằng “vẻ đẹp mới này”?

Phái đẹp 28/11/2022 - 19:27

Những tiêu chí gì ở một người khác giới hấp dẫn bạn khi chọn hẹn hò với người đó lần đầu tiên?

Có phải là khuôn mặt vuông chữ điền đẹp như tạc tượng, thân hình sáu múi, số đo ba vòng nóng bỏng, hay còn nhiều thứ khác nữa?

Đa phần đàn ông hiện đại sẽ cho rằng phụ nữ bị mê mệt bởi những khuôn ngực vạm vỡ, nụ cười trắng sáng hay thân hình 1m8 hoàn hảo. Nhưng nếu chọn đó là tiêu chí đánh giá để chọn đối tác hẹn hò tiềm năng thì nhiều anh em đã hiểu lầm về cánh phụ nữ chúng tôi lắm đấy!

Cùng với sự phát triển phong trào bình đẳng giới, khi phụ nữ cũng ra ngoài và kiếm tiền như đàn ông, thì sức mạnh của sự hấp dẫn với phụ nữ không còn gói gọn trong một thân hinh sáu múi nữa. Khi phụ nữ có quyền để lựa chọn bạn tình hơn, thì họ bắt đầu thấy nam giới biết cách suy nghĩ, có niềm đam mê bất tận với một sở thích nào đó, hay nói tóm lại là có nếp nhăn trên não, “thông minh vốn sẵn tính trời” là một nét hấp dẫn, gợi cảm không thể chối từ.

Ở đây, chúng ta có một thuật ngữ đặc biệt để miêu tả những người bị hấp dẫn đặc biệt bởi trí tuệ của những người khác phái, và tadaa, thế là đem lòng yêu! Thuật ngữ trên gọi là “Sapiosexual” 

Phụ nữ thấy nam giới biết cách suy nghĩ, có niềm đam mê bất tận với một sở thích nào đó là một nét hấp dẫn, gợi cảm không thể chối từ.

Sapiosexual là gì?

Chúng ta vẫn thường lầm tưởng sapiosexual là một xu hướng tính dục. Thực tế, thuật ngữ này đã xuất hiện từ đầu thế kỉ XX. Theo từ điển Oxford, “Sapio” trong “Sapiosexual” bắt nguồn từ “sapiens” trong tiếng Latin và có nghĩa là “thông minh”, còn hậu tố -sexual đại điện cho “hấp dẫn về tình dục”.

Vì thế sapiosexual dùng để chỉ những người bị thu hút bởi sự thông minh của người khác. Họ không quan tâm đến ngoại hình, gia cảnh của bạn như thế nào. Một sapiosexual luôn đặt trí tuệ, sự thông minh lên hàng đầu để làm tiêu chí chọn đối tượng hẹn hò. 

Nghe thì có vẻ khó hiểu nhưng từ này được phổ biến sau khi nền tảng hẹn hò trực tuyến OkCupid đưa vào các lựa chọn bên cạnh đồng tính, dị tính như một lựa chọn về xu hướng về tình dục. Hiện nay bạn có thể dễ dàng thấy nó được dùng cho trong các dòng mô tả trên Tinder, Instagram...

Đàn ông mặt chữ điền, thân hình lực lưỡng... vẫn không hấp dẫn bằng “vẻ đẹp mới này”? - ảnh 1

Hẹn hò với một Sapiosexual thật sự là một điều thú vị! 

Nhà trị liệu tình dục và quan hệ Casey Tanner cho hay, “Sapiosexuality là xu hướng về tình dục có đặc trưng là sự hấp dẫn tình dục đối với các đối tượng tiềm năng, đặc biệt là đối với những người thông minh,” “Trong những trường hợp này, trí thông minh là ‘điểm nổi bật’ thực sự, địa vị, công việc hoặc lợi ích từ tài chính có thể chỉ là đi kèm với trí thông minh”

Nhà tâm lý học Paul DePompo giải thích: Điều có thể giúp bạn hưng phấn và sẵn sàng cho “cuộc tình” là có một cuộc tranh luận đầy kích thích hoặc nghe đối phương thảo luận với sự nhiệt tình thứ mà người ấy say mê, đầu tư vào. Mức độ thông minh này thường được đối ứng giữa cả hai đối tác; điều đó nghĩa là nếu bạn là một Sapiosexual, rất có thể bạn sẽ chỉ thấy thoải mái khi hẹn hò với một Sapiosexual khác.

Đàn ông mặt chữ điền, thân hình lực lưỡng... vẫn không hấp dẫn bằng “vẻ đẹp mới này”? - ảnh 2

Một sapiosexual luôn đặt trí tuệ, sự thông minh lên hàng đầu để làm tiêu chí chọn đối tượng hẹn hò. 

Ý định của người sử dụng từ quyết định ý nghĩa của Sapiosexual. Nó có thể là sở thích chung đối với những người bạn đời thông minh đến một kiểu tính cách dễ dãi trong đó trí thông minh, điểm mấu chốt của một mối quan hệ của Sapiosexual và giới tính trở nên không liên quan.

Ngược lại với đàn ông bị thu hút bởi những phụ nữ thông minh, phụ nữ cũng có xu hướng bị hấp dẫn bởi những quý ông biết mình muốn gì và biết làm cho mình nổi bật trong cuộc trò chuyện. Cần hiểu thêm là sapiosexual không phân biệt giới tính, bạn có thể là bisexual (người song tính) dù là một sapiosexual. 

Để biết mình có phải là một sapiosexual không, bạn nên xem mình có những dấu hiệu sau không nhé: Trong lịch sử tình trường của bạn, các đối tượng đều là người có học thức cao trở lên. Có thể, cả hai bạn cũng sẽ có những cuộc trò chuyện sâu sắc. Thêm nữa. nếu là một sapiosexual, bạn sẽ không coi trọng ngoại hình, hay địa vị. Trí tuệ và những hiểu biết của người đó mới là điều gây ấn tượng với bạn. Bạn cũng kén chọn trong việc hẹn hò và ngưỡng mộ sự hiểu biết của người khác. Bạn luôn có cảm giác ngưỡng mộ trước những thông tin mà đối phương đem đến. Người có trí tuệ sẽ biết cách làm cho cuộc trò chuyện trở nên thú vị.  

Đàn ông mặt chữ điền, thân hình lực lưỡng... vẫn không hấp dẫn bằng “vẻ đẹp mới này”? - ảnh 3

Nếu bạn biết cách làm cho một cuộc trờ chuyện trở nên thú vị, thì bạn là một Sapiosexual.

Những dấu hiệu để nhận biết một chàng trai Sapiosexual

Để biết bạn có đang hẹn hò với một chàng trai Sapiosexual hay không, những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết điều đó:

- Các bạn không bắt đầu hẹn hò ngay:

Dù hai người từng là bạn với nhau hàng năm trời hay chỉ có một mối quan hệ quen biết lâu dài trước khi hẹn hò đi chăng nữa thì bạn biết đấy, một người sapiosexual sẽ cần phải hiểu rõ tâm trí bạn trước khi chính thức bị hấp dẫn bởi bạn. 

- Chàng sẽ đánh giá tất cả mọi khía cạnh của trí tuệ mà bạn đang sở hữu:

Một người thuộc xu hướng sapiosexual đã chia sẻ với tờ New York Times rằng: “Những gì mà tôi kết nối và đánh giá nhiều nhất khi là một sapiosexual chính là trí tuệ cảm xúc và trí tuệ hài hước”. Điều đó có nghĩa là không phải mọi người sapiosexual đều thích sự thông minh một cách cứng nhắc. Thay vào đó, họ ngưỡng mộ bạn vì sự trưởng thành trong cảm xúc và sự sắc sảo trong tư duy.

- Họ coi trọng sự thông minh trong câu chữ của bạn

Có ai thông minh lại viết ra những tin nhắn hay email gạ tình rẻ tiền cơ chứ? Chắc chắn rồi, nghệ thuật viết thư tình có lẽ không còn tồn tại trong thế giới hiện nay nhưng khả năng giao tiếp thể hiện sự thông mình và tinh tế thì không chỉ được đánh giá khi mặt đối mặt mà còn trong văn viết nữa. Đó mới chính là thứ khiến họ để tâm và bị thu hút bởi bạn.

- Họ tôn trọng sự khiêm tốn của bạn:

Ngay cả khi bạn có bằng Tiến sĩ từ Havard đi chăng nữa thì người ấy cũng sẽ không để tâm đến bạn đâu nếu bạn có thói quen hay khoe khoang. Dù sao hành động thì vẫn hơn là lời nói suông. Bạn phải chứng minh sự thông minh của mình qua tình huống thực tế chứ không phải chỉ qua vài ba câu nói.

Ngoài ra, bạn phải có trình độ và trí tuệ ngang bằng họ, bởi nếu muốn đến với những người này, bạn nên đảm bảo là mình có cùng trình độ với họ trước. Họ cũng thích những cuộc nói chuyện phiếm nữa, bởi theo họ, đôi khi tỏ ra tử tế lại có vẻ hơi nhàm chán.

Đàn ông mặt chữ điền, thân hình lực lưỡng... vẫn không hấp dẫn bằng “vẻ đẹp mới này”? - ảnh 4

Sapiosexual trân trọng những người có cùng trình độ với mình 

Tựu chung lại, nếu bạn là một người có đủ các phẩm chất trên, thì xin chúc mừng bạn. Khả năng bạn trở thành đối tượng tiềm năng, thành quý ông lý tưởng để hẹn hò trong mắt các nàng là khá cao đấy!

Nguồn: https://arttimes.vn/giai-tri/dan-ong-ma...Nguồn: https://arttimes.vn/giai-tri/dan-ong-mat-chu-dien-than-hinh-luc-luong-van-khong-hap-dan-bang-ve-dep-moi-nay-c47a18151.html