Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Danh ca Celine Dion mắc căn bệnh hiếm gặp, tiếp tục hủy kế hoạch lưu diễn

Giải trí 08/12/2022 - 23:53

Diva thế giới Celine Dion được chẩn đoán mắc hội chứng người cứng đơ (SPS), khiến các cơ của bà căng cứng không kiểm soát.

Mới đây, nữ danh ca 54 tuổi đã gửi đến người hâm mộ của mình 1 bài đăng đầy nước mắt trên Instagram. Theo Celine Dion tiết lộ rằng, căn bệnh hiếm gặp đã buộc bà phải hủy chuyến lưu diễn châu Âu dự kiến diễn ra vào năm 2023 để dời sang năm 2024.

Danh ca Celine Dion mắc căn bệnh hiếm gặp, tiếp tục hủy kế hoạch lưu diễn - ảnh 1

Nữ ca sĩ Celine Dion.

Nữ ca sĩ viết: “Xin chào mọi người, tôi xin lỗi vì đã mất quá nhiều thời gian để liên lạc với các bạn. Tôi nhớ tất cả các bạn rất nhiều và nóng lòng muốn được trực tiếp nói chuyện với các bạn trên sân khấu.

Tôi đã phải chiến đấu với các vấn đề về sức khỏe của mình trong một thời gian dài và tôi thực sự cảm thấy rất khó khăn khi đối mặt với những thách thức của mình, cũng như nói về mọi thứ mà tôi đã trải qua.

Gần đây, tôi được chẩn đoán mắc 1 chứng rối loạn thần kinh rất hiếm gặp gọi là hội chứng người cứng đơ. Mặc dù chúng tôi vẫn đang tìm hiểu về tình trạng hiếm gặp này, nhưng đây là nguyên nhân gây ra tất cả các cơn co thắt mà tôi đang gặp phải".

Celine Dion tiếp tục: "Thật không may, những cơn co thắt này ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của tôi, đôi khi gây khó khăn khi tôi đi lại và không cho phép tôi sử dụng thanh quản của mình để hát theo cách mà tôi đã quen...

Tất cả những gì tôi biết là ca hát, đó là điều tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình và đó là điều tôi thích làm nhất. Tôi nhớ các bạn rất nhiều… Tôi luôn cống hiến 100% khi thực hiện chương trình của mình nhưng căn bệnh hiện tại của tôi không cho phép tôi làm điều đó".

Danh ca Celine Dion mắc căn bệnh hiếm gặp, tiếp tục hủy kế hoạch lưu diễn - ảnh 2

Vào tháng 1, gọng ca "My Heart Will Go On" Celine Dion buồn bã cho biết bà rất “đau lòng” khi phải hủy lịch biểu diễn ở Bắc Mỹ trong tour vòng quanh thế giới Courage, vốn dự kiến từ ngày 9/3 đến ngày 22/4. Sau đó, đến tháng 5, bà cũng nghẹn ngào thông báo phải hoãn và hủy một số buổi diễn được lên lịch vào tháng 8 và kéo dài đến tháng 10.

Trước đó, Celine Dion cũng đã nhiều lần phải hủy, hoãn và thay đổi lịch trình lưu diễn của mình vì vấn đề sức khỏe.