Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Danh sách 19 cầu thủ phải né thẻ vàng ở tứ kết World Cup 2022: Bồ Đào Nha lo nhất

Thể thao 09/12/2022 - 20:01

Có tổng cộng 19 cầu thủ sẽ bị treo giò ở bán kết World Cup 2022 nếu phải nhận thêm thẻ vàng ở vòng tứ kết, trong đó Bồ Đào Nha có đến 5 người.

Danh sách 19 cầu thủ phải né thẻ vàng ở tứ kết World Cup 2022: Bồ Đào Nha lo nhất - ảnh 1

Fernandes và Tchouameni sẽ bỏ lỡ bán kết nếu nhận thêm thẻ vàng

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), các cầu thủ sẽ bị treo giò 1 trận nếu nhận đủ 2 thẻ vàng tại World Cup 2022, tính từ vòng bảng. FIFA chỉ xóa thẻ từ vòng bán kết, đảm bảo cho các cầu thủ không bỏ lỡ cơ hội đá chung kết trừ khi họ phải nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên, trước khi nghĩ xa xôi, có đến 19 cầu thủ đang “đi trên dây” ở vòng tứ kết. Chỉ cần nhận thêm 1 thẻ vàng, họ sẽ bỏ lỡ các trận đấu ở vòng bán kết nếu đội nhà giành vé đi tiếp. Đáng chú ý, tuyển Anh là đội duy nhất trong số 8 đội còn lại không lo ngại vấn đề này, bởi lẽ họ chưa phải nhận bất cứ thẻ phạt nào từ đầu giải.

Trong khi đó, tuyển Bồ Đào Nha là đội phải cẩn thận nhất khi có đến 5 ngôi sao đã nhận thẻ vàng, bao gồm Bruno Fernandes, Joao Felix, Ruben Neves, Ruben Dias và Danilo. Trong số này, Danilo đã chính thức chia tay World Cup 2022 vì chấn thương, trong khi Ruben Neves chỉ đóng vai dự bị. Tuy nhiên, 3 cái tên còn lại đều là trụ cột quan trọng của tuyển Bồ Đào Nha và họ cần giữ được cái đầu tỉnh táo khi đối mặt với Morocco.

Danh sách 19 cầu thủ phải né thẻ vàng ở tứ kết World Cup 2022: Bồ Đào Nha lo nhất - ảnh 2

Danh sách 19 cầu thủ đã nhận 1 thẻ vàng trước vòng tứ kết

Đối thủ của tuyển Bồ Đào Nha, Morocco cũng có 3 ngôi sao đã nhận thẻ vàng là Sofyan Amrabat, Abdelhamid Sabiri và Romain Saiss.

Dù vậy, tâm thế của Morocco khác với tuyển Bồ Đào Nha. Họ không hướng đến ngôi vô địch mà muốn tiến càng sâu càng tốt.

Những đội còn lại đều có các trụ cột có nguy cơ bị treo giò, bao gồm Aurelien Tchouameni và Jules Kounde (Pháp), Luka Modric và Dejan Lovren (Croatia), Gonzalo Montiel và Marcos Acuna (Argentina), Nathan Ake, Matthijs de Ligt (Hà Lan). Riêng tuyển Brazil có 3 cầu thủ đã nhận thẻ vàng, bao gồm Fred, Eder Militao và Bruno Guimaraes, nhưng chỉ có Militao thực sự quan trọng ở thời điểm này.