Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đào được quái vật dài 1,5m không tay, mặc ‘áo giáp’ ở Nam Mỹ

Chuyện lạ 18/08/2022 - 18:33

Kết quả phục dựng từ các mảnh hóa thạch cho thấy một quái vật có vẻ ngoài đáng sợ, được đặt tên là Jakapil kaniukura, lang thang trên đất Argentina khoảng 94-97 triệu năm về trước

Theo The Guaridian, Jakapil kaniukura là một Thyreophora, tức “khủng long bọc thép” hay “khủng long bọc giáp”. Khắp người nó là những mảnh giáp nhọn hình chiếc lá đáng sợ. Thế nhưng quái vật này lại là một con thú ăn cỏ hiền lành của kỷ Phấn Trắng.

ADVERTISEMENT

Đào được quái vật dài 1,5m không tay, mặc ‘áo giáp’ ở Nam Mỹ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Các nhà khoa học đang khai quật hóa thạch. Ảnh: REUTERS.

Tờ Sci-News cho hay các mảnh hóa thạch của nó được khai quật từ Hệ tầng Candeleros ở Río Negro, Bắc Patagonia – Argentina và được nghiên cứu bởi nhà cổ sinh vật học Sebastián Apesteguía và các cộng sự từ tại Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Felix de Azara tại Đại học Maimonides và Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và Kỹ thuật Quốc gia Argentina (CONICET).

Quái vật với một số “khủng long bọc thép” khác từng được khai quật tại Mỹ, Đức và Anh.

Đặc điểm gây chú ý nhất của loài mới là 2 “cánh tay” trông khá buồn cười, thậm chí nhìn qua thì tưởng chừng như nó không có tay. Đó chỉ là 2 rẻo thịt bé nhỏ, rất ngắn, hầu như không có tác dụng gì, gắn vào nơi lẽ ra là 2 chi trước của con vật.

Video đang HOT

Bù lại quái vật này có một cặp chân chắc khỏe và một thân hình nhẹ nhàng, linh hoạt: Dài tới 1,5 m nhưng nặng chỉ vài kg từ đầu đến chân.

Đào được quái vật dài 1,5m không tay, mặc ‘áo giáp’ ở Nam Mỹ - ảnh 2

Hình ảnh phục dựng cho thấy “dung nhan” 2 quái vật ở Argentina. Ảnh: SCI-NEWS.

Cũng như các khủng long bọc thép khác, quái vật này có bộ não khá nhỏ so với cơ thể. Phát hiện kỳ thú ở Nam Mỹ này cho thấy dòng họ này có thể phân bố rộng rãi hơn suy nghĩ trước đây.

ADVERTISEMENT

Khủng long bọc thép có nguồn gốc khoảng 200 triệu năm về trước, nhanh chóng phát triển khắp thế giới. Tuy nhiên nó nhanh chóng suy giảm trong kỷ phấn trắng và con Jakapil kaniukura mới phát hiện là một trong những loài hiếm hoi tồn tại được qua mốc 100 triệu năm về trước.

Nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí khoa học Scientific Reports.

Phát hiện sinh vật bí ẩn 'nửa người nửa khỉ' gây xôn xao

Đào được quái vật dài 1,5m không tay, mặc ‘áo giáp’ ở Nam Mỹ - ảnh 3

Người đàn ông giấu tên chia sẻ câu chuyện về việc thấy sinh vật lạ nửa người nửa khỉ

Người đàn ông đã vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy con quái vật bí ẩn khổng lồ nhưng may mắn là anh vẫn đủ bình tĩnh để quay được đoạn video về sinh vật lần đầu trông thấy ngoài đời thực này.

Trong những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một người khổng lồ xuất hiện, đi dọc bờ sông bằng hai chân sau khi di chuyển bằng 4 chi.

Người đàn ông giấu tên cho biết: "Tôi hoàn toàn bị sốc khi trông thấy cảnh tượng lạ. Đó là cái gì vậy, một con chó hay người khổng lồ".

Bóng dáng sinh vật lạ nhanh chóng biến mất sau đó. Sau khi hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội, nó đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. "Đó là sinh vật thần thoại, nửa người nửa chó giống trong các bộ phim kinh dị", "Tôi chưa từng nhìn thấy thứ gì giống như vậy. Liệu có phải là một sinh vật Bigfoot" ... cư dân mạng bình luận.

ADVERTISEMENT

Đào được quái vật dài 1,5m không tay, mặc ‘áo giáp’ ở Nam Mỹ - ảnh 4

Phát hiện sinh vật bí ẩn 'nửa người nửa khỉ' gây xôn xao

Tuy nhiên, vẫn có nhiều người hoài nghi về kết quả này và cho rằng đây là một trò đùa của người chia sẻ hình ảnh.

Andy McGrath, chuyên gia từng nghiên cứu tìm hiểu đến tận cùng những câu chuyện đáng sợ mô tả con quái vật hai chân, chia sẻ rằng những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội rất khó để đánh giá vì nó không rõ. Khoảnh cách giữa sinh vật to lớn và nhân chứng không gần nên khó xác định đây là Bigfoot hay chỉ là một trò lừa bịp trêu đùa.

ADVERTISEMENT

Trước đó, vào tháng 6/2020, Jason Parsons, một người mê quái vật Bigfoot đã quay lại được đoạn phim có hình ảnh nghi là sinh vật kỳ bí này khi đang đi dạo trong rừng tại vùng núi Caerphilly, miền nam xứ Wales.

Quái vật Bigfoot là một trong những sinh vật bí ẩn nhất thế giới gắn liền với những câu chuyện ly kỳ, khó lý giải. Bigfoot là sinh vật trong truyền thuyết của người dân địa phương ở Tây Bắc Thái Bình Dương trong suốt nhiều thế kỷ. Bigfoot có hình hài giống con vượn, lông lá đầy người, cao khoảng 2-3m và có bàn chân với kích thước khổng lồ. Đặc biệt, nó đứng thẳng như người

Quái vật 'tiêu diệt' Megalodon đang bị loài đáng sợ hơn tàn sát Một hiện tượng giống như phim kinh dị đang diễn ra ngoài khơi bờ biển San Francisco: Hàng loạt cá thể thuộc loài quái vật "già hơn khủng long" dạt vào bờ biển trong tình trạng bị ăn mất gan. Nghiên cứu vừa công bố trên Scientific Reports...

Chia sẻ