Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức

Phái đẹp 07/08/2022 - 13:23

Da nổi mẩn đỏ, bóng tróc hoặc tiết dầu quá mức là những phản ứng cho thấy bạn đang sử dụng sai mỹ phẩm.-Làm đẹp

1. Da nổi mẩn đỏ

Một số thành phần trong điều trị mụn trứng cá như benzoyl peroxide có thể gây kích ứng nhẹ. Tuy nhiên, nếu cảm giác ngứa, mẩn đỏ hoặc châm chích liên tục xuất hiện, kéo dài trong nhiều giờ, bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm đó.

2. Da ngày càng khô, bong tróc

Sử dụng quá liều các loại BHA, AHA hay retinol thường dẫn đến dấu hiệu da khô và bong tróc. Bạn hãy thay đổi tần suất sử dụng các loại đặc trị trên và luân phiên sử dụng, tránh để làn da bị quá tải cũng như tăng cường dưỡng ẩm cho làn da.

3. Đổ dầu quá mức

Khi da bạn thiếu nước, da sẽ đổ dầu liên tục và một trường hợp nữa ít nàng để ý đó là sử dụng nước quá nóng để rửa mặt, khiến da mất độ đàn hồi và làm ảnh hưởng lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da đổ dầu liên tục. Biện pháp là nàng hãy dùng những loại gel dưỡng ẩm dịu nhẹ, cấp nước cho da thay vì những loại kem dầy và bí, khiến da đổ dầu nhiều hơn.

Dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức - ảnh 1

4. Da bị bóng

Sau khi dùng mỹ phẩm mới, làn da bị bóng hay nhờn rít cho thấy công thức thành phần của sản phẩm không phù hợp với da bạn. Nếu mang làn da dầu, bạn nên chọn mỹ phẩm có bảng thành phần đơn giản, kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không bết dính.

5. Da trở nên nhạy cảm với ánh nắng

Nếu cảm thấy khó chịu hoặc da bị xuống tông khi phải tiếp xúc với ánh nắng, bạn hãy ngưng dùng sản phẩm ấy hoặc chuyển sang dùng vào buổi tối. Nguyên nhân bởi một số thành phần có thể thay đổi làn da bạn, khiến da trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng ví dụ như AHA hay benzoyl peroxide thường có trong sản phẩm trị mụn.

Dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức - ảnh 2

6. Da không cải thiện chút nào

Đây là dấu hiệu thường gặp nhất khi bạn thay đổi sản phẩm dưỡng da. Da cần 4 tuần để có thể thấy được tác dụng của mỹ phẩm trên da, vậy nên nếu sau khoảng thời gian này, làn da không hề có biến chuyển, vậy bạn nên tìm cho mình dòng dưỡng da mới.

7. Da có tình trạng lão hóa

Các chuyên gia khẳng định rằng, khi phát hiện da lão hoá bất thường thì cũng có nghĩa là đã bước sang giai đoạn cuối của việc dùng sản phẩm dưỡng da không an toàn. Lúc này, da của đã ngấm tất cả những chất không an toàn có trong sản phẩm. Da có những hiện tượng như nám, tàn nhang, không đều màu, vết nhăn xuất hiện nhiều trên da…

Dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng sản phẩm chăm sóc da đang dùng ngay lập tức - ảnh 3

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/neu-co-...Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/neu-co-1-trong-7-dau-hieu-nay-ban-nen-dung-san-pham-cham-soc-da-dang-dung-ngay-lap-tuc-a542594.html