Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang

Tâm sự 23/03/2023 - 14:19

Đó là câu chuyện được chị Hương Trần chia sẻ trên một hội nhóm dùng để cánh chị em chia sẻ, tâm sự về những chuyện vặt trong cuộc sống.

Theo chị Hương, năm 19 t.uổi chị đã khăn gói sang Séc, cật lực làm việc để chăm lo cho gia đình và bản thân. Một năm sau đó, chị kết hôn với ông xã người Việt Nam, 21 t.uổi sinh con nhưng cuộc sống vẫn cứ thế lộn xộn, bận rộn cho tới khi bà xuất hiện.

ADVERTISEMENT

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sau Séc từ hồi 19 t.uổi, khi ấy chị Hương còn chưa thể nói sỏi một câu tiếng nước ngoài. Sinh sống ở đất nước này thời đó rất khó khăn vì người Séc không thích người Việt Nam, đến cả chuyện thuê được nhà cũng là một vấn đề.

Theo bài viết của chị Hương, thời điểm chị đang căng não không biết làm sao tìm được một người trông trẻ để chị có thể cùng chồng ra ngoài kiếm tiền. Sau nhiều lần bị từ chối chỉ vì gia đình chị là người Việt, bỗng dưng bà xuất hiện, khiến cho gia đình chị trở nên có nề nếp, mọi chuyện cũng ổn hơn rất nhiều.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 2

“Rất may mắn, em đã tìm được bà nhưng con trai bà không cho bà trông t.rẻ e.m. Không sao! Bà đi bộ 5 cây số xuống nhà em, và ở nhà em cả ngày, từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối, mới về nhà, mà nhà có người Việt Nam mình ở, thì không có thơm tho gì cả, đủ các thứ mùi mắm, mùi đồ ăn. Sau 1 tuần con trai bà đồng ý cho mang cháu về trông ở nhà, bà còn tốt đến nỗi, không lấy tiền nhiều, chỉ lấy vừa đủ tiền chăm sóc con mình thôi ạ.” – chị Hương đầy tự hào kể về việc mình đã may mắn thế nào khi gặp được bà.

ADVERTISEMENT

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 3

Kể từ khi gửi con cho bà Tây, 2 vợ chồng chị có thể chuyên tâm vào làm việc để xây dựng tổ ấm, trả khoản nợ vay để xuất ngoại. Thế mới nói, gia đình chị được sung túc như hôm nay có một phần công của bà.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Theo chị Hương, bà chăm trẻ rất kỹ, cứ ho chút là chở đi viện, ít ăn xíu là chợ đi thăm khám. Nhiều khi, bố mẹ như chị còn không biết được tình hình sức khoẻ của con mình.

Không chỉ chăm trẻ, bà còn chăm cả gia đình nhà chị Hương và giúp chị quán xuyến rất nhiều công việc trong gia đình. Mỗi tuần, khi có đồ ăn ngon thì bà đều sẽ dành phần cho 2 vợ chồng, rau củ bà trồng trong vườn cũng mang toàn bộ sang cho cả hai vợ chồng vì bà mắc chứng dị ứng với rau quả.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 5

Dù chỉ là người làm thuê, dần dà bà cũng yêu thương cả gia đình chị Hương và xem họ như người nhà của mình. Có gì ngon là mang sang mời.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 6

Bà rất mát tay trong việc trồng hoa, ươm quả dù chẳng thể ăn được. Bà trồng chỉ để ngắm còn phần ăn thì do gia đình chị Hương phụ trách.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Thời điểm thông báo với bạn bè rằng mình đã thuê được một người như bà, mọi người đều nói rằng chị Hương thật sự rất may mắn, rất có phước.

Tính đến thời điểm hiện tại, người bà Tây này cũng đã chăm sóc, ở cùng với vợ chồng chị Hương được hơn 25 năm. Dù hiện tại đang mắc bệnh tim nhưng bà vẫn tranh thủ chăm sóc cả nhà khi bản thân mình còn đi lại được. “Chồng em và em đều coi Bà là Mẹ của mình, các cháu cũng coi bà như bà nội, bà ngoại của mình, chắc còn sống với bà nhiều hơn sống ở Việt Nam nữa.” – chị Hương viết.

ADVERTISEMENT

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 8

Nhờ có sự chăm sóc của bà, cả gia đình mới có được một cuộc sống thoải mái, vui vẻ như thời điểm hiện tại.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 9

Đối với cả gia đình chị Hương, bà Tây như người mẹ, người bà và sớm đã trở thành một thành viên trong nhà.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Bà Tây không chỉ là một người trông trẻ, bà chị là người để vợ chồng chị Hương nương tựa, dựa dẫm khi sống ở nơi đất khách quê người.

Sau 25 năm gắn bó, từ chỗ người giúp việc, trông trẻ, nay bà Tây dường như đã trở thành một phần không thể nào thiếu vắng trong gia đình của chị Hương Trần bởi sự tận tâm, nhiệt tình và luôn lo lắng từ già tới trẻ trong nhà chị. Bạn nghĩ sao về bà Tây lớn t.uổi, tốt bụng này?

ADVERTISEMENT

Bỏ rơi vợ con hơn 3 thập kỷ, ông cụ khi quay về vẫn đòi chia tài sản

Trang SCMP đưa tin, ông Liu Yusheng (73 t.uổi) khi trẻ đã mong đến đất nước mới để "đổi đời", tin rằng việc sang Mỹ sẽ giúp ông có được một số tiền lớn dễ dàng. Vì vậy, ông đã không hề ngại ngần mà vứt bỏ vợ cùng con gái nhỏ ở Thượng Hải, cùng anh trai di cư đến "xứ sở cờ hoa". Kể từ đó, trong suốt 33 năm ròng rã, ông cắt đứt mọi liên lạc với gia đình ở quê nhà.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 11
Ông Liu lấy vợ và sinh con tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). (Ảnh: SCMP)

Tuy nhiên, thực tế phũ phàng đã khiến mọi "ảo mộng" vụt tắt. Việc nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, anh trai ông Liu đã sớm trở về nước từ lâu. Còn ông Liu vẫn ở lại, thất nghiệp, không nhà cửa phải ngủ ngoài đường.

ADVERTISEMENT

Ông Liu cứ sống "vật vờ" qua ngày như vậy cho đến khi ông tình cờ gặp được một đồng hương trên đường phố New York. Người phụ nữ này sau đó đã giới thiệu ông với Hội đồng hương Thượng Hải tại Mỹ để nhờ họ giúp đỡ.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 12
Ước mơ sang Mỹ đổi đời của ông Liu giờ đã tan thành "mây khói". (Ảnh: SCMP)

Những Hoa kiều trong hội đã đăng tải câu chuyện của Liu trên mạng xã hội. Trong đoạn video, ông Liu kể bản thân bị trộm mất tiền và hộ chiếu nên không thể liên lạc về nhà. Ông mong gia đình có thể tha thứ cho hành động nổi của bản thân.

Sau đó, hội đồng hương còn kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ, cung cấp chỗ ở và thức ăn cho ông Liu đến khi đủ tiền để về Trung Quốc. Ông Liu nhờ sự hỗ trợ của họ cũng đã được về nước. Ông hứa khi trở về sẽ làm việc chăm chỉ để chăm sóc vợ con.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Người đàn ông 73 t.uổi hạnh phúc nở nụ cười khi cầm tấm vé máy trên tay. (Ảnh: SCMP)

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 14
Hội đồng hương người Thượng Hải đã giúp ông Liu rất nhiều trong hành trình về nước. (Ảnh: SCMP)

ADVERTISEMENT

Tháng 11/2022, ông Liu dù về đến Thượng Hải nhưng lại không thể tìm thấy vợ con. Lúc này, hội đồng hương lại một lần nữa giúp ông tìm thông tin liên lạc. Song, khi đã gọi điện được cho gia đình, cả hai người đều từ chối nói chuyện hoặc gặp mặt ông.

Con rể của ông Liu chia sẻ: "Ông đã xa nhà nhiều năm, không quan tâm đến gia đình. Vì vậy, gia đình chúng tôi cũng coi như ông không tồn tại. Chúng tôi không muốn đoàn tụ với ông".

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 15
Xa quê suốt 33 năm, ông Lưu hồi hương mà không có sự chào đón của những người thân trong gia đình. (Ảnh: SCMP)

ADVERTISEMENT

Thế nhưng, một phần nguyên do ông Liu cần liên lạc với vợ con là về vấn đề tài sản. Bởi vào năm 1990 khi rời Trung Quốc, ông đã được nơi làm việc cấp cho một căn hộ để sinh sống. Dù hiện tại căn hộ đó đã bị phá bỏ nhưng vợ con ông đã được chính quyền đền bù một căn hộ lớn hơn.

Với tình tình phát triển của Thượng Hải thời điểm hiện tại, căn hộ phải có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. Do đó, ông yêu cầu vợ phải trả lại toàn bộ căn hộ cho ông hoặc đưa một nửa số tiền đúng giá thị trường của ngôi nhà. Nếu không, ông sẽ kiện vợ con ra tòa.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Dù dọa kiện vợ nhưng ông Liu cho rằng mình không tranh giành căn nhà, và cũng khẳng định không có ý định đó. (Ảnh: SCMP)

Câu chuyện sau khi được lan truyền trên mạng xã hội "xứ tỷ dân" đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Hầu hết đều cho rằng ông là một người chồng, một người bố tồi, chỉ biết lo cho bản thân mình. Ngoài ra, một vài bình luận cũng khuyên ông Liu nếu muốn lấy nhà thì hãy trả toàn bộ số tiền mà vợ ông đã nuôi con gái suốt bao lâu nay.

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 17
Nhiều người cảm thấy đây là cái giá mà ông Lưu phải trả cho những sai lầm khi xưa của bản thân. (Ảnh: Sina)

ADVERTISEMENT

Trao đổi với SCMP, Shen Bo - một luật sư ở Trung Quốc nhận định: "Nếu ông Liu đệ đơn ly hôn, tòa án sẽ coi ông là tội phạm vì đã bỏ rơi vợ con nhiều năm trước. Tòa án sẽ nghiêng về phán quyết có lợi cho người vợ. Trong vụ kiện, vợ của Liu có thể yêu cầu ông bồi thường vì bà đã một mình nuôi con gái trong nhiều năm qua".

Dâu Việt kể chuyện về người bà Tây: Đang bơ vơ thì có bà cưu mang - ảnh 18
Hy vọng ông Liu sẽ có cuộc sống tốt hơn sau khi hối lỗi về việc làm cảu mình. (Ảnh: Sina)

Có thể thấy, dù ông Liu có thật sự hối hận vì bỏ rơi vợ con, thì việc làm của ông năm xưa cũng rất đáng trách. Để giờ đây khi đã ở cái t.uổi "gần đất xa trời", ông vẫn cô đơn lẻ bóng, thất nghiệp và tủi hờn.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện của người đàn ông này? Hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới nhé.

Lạ Kỳ Người Phụ Nữ Mọc Râu Dài 6cm Như Đàn Ông: Cứ Nhổ Là Bệnh Nặng Đó là câu chuyện của bà Bùi Thị Ẩn (73 t.uổi, ngụ Lạng Sơn). Vốn đã nổi tiếng khắp vùng vì sở hữu bộ râu y hệt đàn ông, gần đây thông tin về bà càng được nhiều người biết tới nhờ sự lan truyền rộng rãi trên...

Chia sẻ