Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dậy sóng chủ shop bêu riếu bé gái 5 tuổi trộm vòng tay lên mạng

Giới trẻ 02/12/2022 - 13:19

Chiếc vòng tay chỉ có giá 10.000 đồng nhưng hành động đăng hình bé gái không che mặt lên mạng sẽ làm ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý bé về sau.

Chiều ngày 1/12, Công an phường Tân Tiến (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận với Người Lao Động cho biết, đơn vị đang làm rõ vụ việc 1 bé gái 5 tuổi bị chủ một cửa hàng quay video, đăng hình ảnh phản ánh việc bé trộm vòng tay lên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, vào tối ngày 29/11, mạng xã hội lan truyền bài viết với nội dung: "Truy tìm người thân bé gái này mới qua shop ăn cắp một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé. Ai là người nhà thì qua shop làm việc ngay với em".

Kèm theo đó là hình ảnh 1 cô bé được chụp rõ mặt. Ngoài ra, chủ shop còn đăng video cháu bé bật khóc vì lo sợ.

Bài viết sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đa số người xem đều phản ứng gay gắt hành vi đăng ảnh bé gái không che mặt của chủ shop.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng, chiếc vòng tay không có giá trị nhưng chủ shop đã làm quá vấn đề, ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý cháu bé về sau.

Dậy sóng chủ shop bêu riếu bé gái 5 tuổi trộm vòng tay lên mạng - ảnh 1

Bài đăng bêu riếu bé gái nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ

Dậy sóng chủ shop bêu riếu bé gái 5 tuổi trộm vòng tay lên mạng - ảnh 2
Bình luận phản ứng của cư dân mạng

Qua điều tra, vào khoảng 17h cùng ngày, bé N. (5 tuổi, ngụ phường Tân Tiến) đã vào một shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông (phường Tân Tiến), TP Buôn Ma Thuột. Tại đây, cháu N. có lấy đi một vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng.

Thời điểm này, chị T. (29 tuổi, chủ shop) đã phát hiện nên chặn cháu bé lại, dò hỏi nhà cô bé ở đâu nhưng bé gái không trả lời. Do đó, chị T. đã chụp hình, quay video để đăng lên trang Facebook cá nhân, sau đó bài đăng này được lan truyền trên mạng.

Khoảng 40 phút sau khi bài viết đăng tải, gia đình cháu bé đã tìm đến shop thời trang và đón cháu bé về nhà. Được biết, buổi sáng cùng này, chị đi làm và gửi con cho bà ngoại trông. Tuy nhiên, sau đó cháu N. đã tự đi ra ngoài, đến cửa hàng mà người lớn không biết.

Trao đổi với Dân Trí, chị T. cho biết, bản thân rất hối hận về việc làm bộc phát thời điểm đó của mình. 

Chị cho rằng, do thấy cô bé chỉ đi một mình và hỏi gì cũng im lặng, kèm với việc lấy trộm đồ nên chị đã đăng ảnh bé lên nhằm cho người nhà thấy để đến đón bé về, cũng như gia đình sẽ dạy dỗ bé để sau này không có tật xấu ăn trộm đồ nữa.

Dậy sóng chủ shop bêu riếu bé gái 5 tuổi trộm vòng tay lên mạng - ảnh 3
Hình ảnh chiếc vòng cháu bé lấy trộm trong shop

"Mục đích của tôi cũng chỉ muốn bé sớm được gia đình đón về nhưng không ngờ rằng sự việc lại bị lên án gay gắt đến như vậy. Tôi cũng không hề có hành vi đánh đập hay dọa nạt cháu bé và đây sẽ là bài học sâu sắc cho bản thân tôi. Khi đăng tải được một thời gian ngắn, bản thân tôi cũng đã nhanh chóng gỡ bài đăng khỏi tài khoản của mình", chị T. chia sẻ.

Sau khi làm việc, chị T. đã trực tiếp xin lỗi gia đình bé gái và mẹ của cháu bé cũng gửi lời xin lỗi chị T. về hành vi của con gái mình.

Tuy nhiên, mẹ bé gái vẫn yêu cầu chị T. phải viết lại một bài đăng lên Facebook để nhận lỗi để mọi người nắm bắt chính xác thông tin vụ việc, nhằm không phát tán hình ảnh cháu bé, ảnh hưởng đến tâm lý.

Hiện công an phường Tân Tiến đang trong quá trình làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet