Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Để da không bị mụn ngày Tết

Phái đẹp 16/01/2023 - 21:25

Muốn da không bị mụn ngày Tết bạn hãy chú ý những điều dưới đây ngay hôm nay nhé

Giữ cho da sạch sẽ

ADVERTISEMENT

Để da không bị mụn ngày Tết - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Bạn cần chú ý chăm sóc da hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Làm sạch da là một trong những bước tiên quyết để ngừa mụn hiệu quả. Thao tác này sẽ loại bỏ cặn bẩn, dầu thừa và tàn dư sản phẩm trang điểm, giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Làm sạch da đúng cách bao gồm rửa mặt hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và tối. Riêng đối với buổi tối, bạn cần tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt, để làn da được làm sạch sâu. Thay vì chọn các sản phẩm quá khắc nghiệt với làn da, bạn nên ưu tiên loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các hạt tẩy da c.hết.

Khi làm sạch da, bạn cần massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay, tránh chà xát da với khăn hay những miếng bọt biển vì chúng có thể gây kích ứng.

Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Nếu chọn sai sản phẩm skincare, làn da của bạn cũng có nguy cơ bùng phát mụn. Viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên chị em nên dùng các món chăm sóc da dịu nhẹ, được ghi chú là “không chứa cồn” (alcohol-free). Bởi lẽ, sản phẩm này có thể gây khô da, kích ứng, khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Video đang HOT

Dùng sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da sẽ được bảo toàn, không bị bào mòn hay tổn thương. Như vậy, làn da thêm khỏe mạnh, và tránh được các tác nhân gây mụn.

ADVERTISEMENT

Ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn cả hoạt động của làn da. Hàng ngày nếu bạn ăn uống đầy đủ, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ 2 lít nước và hạn chế dùng thực phẩm cay nóng, giàu dầu mỡ, bia, rượu… sẽ giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả từ bên trong. Ngược lại, việc ăn uống kém khoa học có thể kích thích mụn sinh sôi, làm da yếu đi và trông thiếu sức sống.

Ngủ đủ giấc và đi ngủ sớm

Ngủ muộn, thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn, thâm quầng mắt, bọng mắt, sạm, nám và các dấu hiệu lão hóa. Chưa kể, thói quen xấu này cũng khiến cơ thể bạn mệt mỏi, không có đủ sức khỏe để làm việc và học tập. Vì vậy, duy trì một giấc ngủ sâu, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ ngày và luôn đi ngủ trước 11 giờ đêm là việc cần thiết, đóng vai trò rất quan trọng đối với việc ngăn ngừa mụn, chăm sóc làn da.

Không cần 'dao kéo', bạn vẫn có dáng mũi xinh đi chơi Tết chỉ nhờ makeup

Áp lực nhan sắc trong thời điểm cận Tết là một áp lực vô hình nhưng khiến lắm người đau đầu. Nếu áp lực đó không tồn tại thì đã chẳng có ai tức tốc giảm cân, vội vàng đi làm tóc hay nhờ cậy "dao kéo" để tân trang dung mạo. Phẫu thuật nâng mũi, sửa vách ngăn mũi hoặc thu nhỏ cánh mũi là những thủ thuật mà các chị em tham khảo nhiều trong thời điểm cận Tết.

ADVERTISEMENT

Nhưng việc sửa sang lại dáng mũi sẽ đơn giản và tốn ít chi phí hơn nếu phái đẹp thành thạo kỹ nghệ makeup.

Chuẩn bị

. Phấn tạo khối (contour)

. Phấn bắt sáng (highlight)

. Cọ nhỏ tạo khối mũi

. Cọ tán highlight

Để da không bị mụn ngày Tết - ảnh 2

Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng cọ chấm phấn contour vào hai bên góc mũi và đỉnh mũi theo hình vẽ này. Nên nhớ là vẽ một lớp mỏng, đừng tham lam contour kẻo "mang họa"

Để da không bị mụn ngày Tết - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Bước 2: Tại vùng vừa vẽ, dùng cọ tán nhẹ phấn tạo khối đều sang hai bên, lần lượt từ chân mày, sống mũi và chóp mũi, cuối cùng là cánh mũi. Lặp lại các bước trên cho tới khi lớp phấn trở nên tự nhiên

Để da không bị mụn ngày Tết - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bước 3: Bước tiếp theo là đ.ánh highlight. Dùng cọ kẻ một đường highlight đều và thẳng trên sống mũi, đây cũng chính là bí quyết biến mũi tẹt hoặc mũi gồ ghề thành sống mũi cao, thẳng. Cuối cùng, dùng cọ tán phấn hightlight cho tới khi đạt được độ bắt sáng như ý. Nét vẽ highlight đậm hay nhạt, rộng hay hẹp sẽ góp phần quyết định hình dáng của sống mũi bạn

ADVERTISEMENT

Để da không bị mụn ngày Tết - ảnh 5

Với những bạn có đôi mắt nằm ở xa nhau, phương pháp tạo khối hốc mắt sẽ thu hẹp khoảng cách giữa hai mắt, giúp gương mặt có chiều sâu hơn

Người mới học trang điểm chắc hẳn sẽ vụng về khi tập tành makeup sống mũi, nhưng chỉ cần siêng năng và chịu khó luyện tập trước gương, bạn sẽ nhanh chóng nắm vững bí kíp này. Bên cạnh trang điểm, có một phương pháp massage mặt hỗ trợ lưu thông khí huyết, đồng thời giúp các đường nét trên mũi bạn trở nên rõ ràng hơn. Thực hiện phương pháp xoa bóp này 2-3 phút mỗi ngày và chờ đợi sự thay đổi.

Bước 1: Sử dụng đầu ngón tay đeo nhẫn của bạn để nâng và ấn nhẹ vùng da xung quanh cánh mũi

Bước 2: Dùng ngón đeo nhẫn và ngón giữa xoa bóp. nâng và miết lên trên hai bên xương mũi (vùng da sát hốc mắt)

Bước 3: Dùng đầu ngón tay đeo nhẫn và ngón giữa ấn vào gò má và kéo về phía thái dương, có thể làm cho da hai bên xương mũi săn chắc hơn, nhờ đó sống mũi cũng trông cao hơn

5 cách phục hồi hàng rào bảo vệ da 5 bí kíp này sẽ củng cố lại hàng rào bảo vệ tự nhiên, giúp da bạn thêm căng mịn. Ảnh minh họa "Hàng rào bảo vệ da là lớp màng ngoài cùng của làn da, hay được gọi là lớp sừng. Nó sẽ giúp bảo vệ làn...

Chia sẻ