Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đề thi và gợi ý đáp án môn Tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM

Giáo dục 06/06/2023 - 17:40

Chiều 6/6, học sinh TP.HCM làm bài thi môn Ngoại ngữ. Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ. Các em đánh giá đề thi Tiếng Anh dễ.

Đề thi như sau:

Đề thi và gợi ý đáp án môn Tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM - ảnh 1
Đề thi và gợi ý đáp án môn Tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM - ảnh 2
Đề thi và gợi ý đáp án môn Tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM - ảnh 3
Đề thi và gợi ý đáp án môn Tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM - ảnh 4

Gợi ý đáp án do giáo viên HOCMAI thực hiện:

Đề thi và gợi ý đáp án môn Tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM - ảnh 5

Rời khỏi phòng thi chiều 6/6 với tâm trạng phấn khởi, Ngọc Minh, học sinh trường THCS Trần Văn Ơn, vui vẻ nói đề thi môn Tiếng Anh rất dễ, thậm chí không có câu hỏi phân hóa thí sinh.

Đối với Minh, Tiếng Anh không phải sở trường nhưng em vẫn nhanh chóng làm hết đề thi. Nữ sinh dự tính em đạt khoảng 9-9,5 điểm ở môn này.

Tương tự, Trần Thành Công, học sinh trường THCS Huỳnh Khương Ninh, cũng đánh giá đề thi môn Tiếng Anh dễ, chỉ có 1-2 câu hơi khó nhưng em vẫn làm được. Trước kỳ thi lớp 10, Thành Công đặt mục tiêu 8 điểm môn Tiếng Anh. Nam sinh tin rằng mình đã đạt mục tiêu, thậm chí điểm cao hơn mong đợi.

Năm nay, TP.HCM có gần 114.000 học sinh tốt nghiệp THCS, trong đó 96.325 em đăng ký dự thi lớp 10 công lập. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu là khoảng 77.300.

Thành phố bố trí 158 điểm thi, trong đó 147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên. Tổng cộng, TP.HCM có 4.102 phòng thi vào lớp 10, 3.778 phòng thi trong số đó dành cho kỳ thi vào lớp 10 thường. Mỗi phòng thi có tối đa 24 thí sinh, mỗi điểm thi có thêm 3 phòng thi dự phòng.

7/6 là ngày thi cuối cùng. Buổi sáng, thí sinh làm bài thi môn Toán trong 120 phút, 8h bắt đầu làm bài. Buổi chiều, 14h, các em tiếp tục làm bài thi môn chuyên/tích hợp trong 150 phút.

Bạn đang cảm thấy mình đã quá tuổi để học?

Được học - câu chuyện về cô gái 17 mới được đến trường lần đầu và đã trở thành tiến sĩ ngành Sử học về sau - hơn cả một câu chuyện truyền cảm hứng về học tập. Đó là hành trình đi tìm bản ngã của Tara Westover, khi cô đánh mất gia đình mình với những lời cáo buộc nghiệt ngã. Đó là sự trưởng thành về nhận thức trước một thế giới rộng lớn hơn gấp nhiều lần những gì cô được nhồi nhét trước kia. Đó là một hành trình giáo dục mà không phải ai cũng sẽ dễ dàng hoàn thành được. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về Được học tại đây.
Giáo dục