Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu cũng phải ăn 4 ''món ăn may mắn'' này, ngụ ý năm Quý Mão gặp nhiều may mắn

Du lịch 25/01/2023 - 02:29

Đếm từng ngày, còn gần 10 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán, tôi tin rằng thời điểm này nhiều hộ gia đình đang tất bật chuẩn bị hàng hóa năm mới, đăng câu chúc tết, vệ sinh nhà cửa. Ngoài ra, các gia đình cũng bắt đầu bữa tối đón giao thừa.

Đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu cũng phải ăn 4 ''món ăn may mắn'' này, ngụ ý năm Quý Mão gặp nhiều may mắn - ảnh 1

Bữa cơm giao thừa trong lễ hội mùa xuân mang ý nghĩa sum họp đối với chúng ta, vì vậy nhiều gia đình cũng đã bắt tay vào chuẩn bị cho bữa cơm cúng giao thừa trong lễ hội mùa xuân, sau đây tôi xin gợi ý rằng vào đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu, bạn phải làm 4 món ăn may mắn, có nghĩa là tương lai vô biên và may mắn, nếu bạn chưa biết, hãy cùng xem qua nội dung nhé!

Đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu cũng phải ăn 4 ''món ăn may mắn'' này, ngụ ý năm Quý Mão gặp nhiều may mắn - ảnh 2

1. Rau diếp: Thịnh vượng

Rau diếp (xà lách) mình tin là ai cũng quen thuộc, không những chứa nhiều vitamin mà chị em phụ nữ ăn nhiều còn có tác dụng dưỡng da, vậy thì đêm giao thừa nhất định mọi người nên ăn nhiều loại rau này nhé.

Đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu cũng phải ăn 4 ''món ăn may mắn'' này, ngụ ý năm Quý Mão gặp nhiều may mắn - ảnh 3

Cách làm:

1. Đầu tiên, rửa sạch rau diếp đã chuẩn bị dưới vòi nước chảy.

2. Sau đó rửa sạch và để sang một bên. Chuẩn bị một ít tỏi, đập dập tỏi sau đó băm nhỏ, cắt nhỏ và để sang một bên để dùng sau.

3. Đun nóng dầu trong chảo, cho một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, khi dầu nóng thì trút rau diếp vào trước, cho rau diếp vào xào. Sau khi xào xong vớt ra đĩa để ráo dầu, cho tỏi vào nồi rồi phi thơm một lúc, nêm xì dầu nhạt và muối ăn, xào một lúc, rồi đổ trực tiếp tỏi lên rau xà lách là chúng ta đã hoàn thành món ăn cầu may trong đêm giao thừa, đơn giản và nhanh chóng.

Đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu cũng phải ăn 4 ''món ăn may mắn'' này, ngụ ý năm Quý Mão gặp nhiều may mắn - ảnh 4

2. Cá Vược: Thặng dư hàng năm

Thịt cá nhiều đạm và dinh dưỡng, rất thích hợp cho trẻ em hay người già ăn nhiều thì đêm giao thừa nhất định phải có món cá này, nghĩa là quanh năm năm nào cũng dư dả.

Cá vược hấp:

1. Trước hết, cá vược đã sơ chế phải được rửa sạch bằng nước chảy, đồng thời làm sạch lớp màng đen bên trong.

2. Sau đó sơ chế gừng và hành lá, cắt thành lát mỏng, cho các lát gừng và hành lá vào bên trong và bên ngoài cá vược, đổ một lượng rượu nấu ăn vừa đủ vào, ướp trong 1-2 phút.

3. Hết thời gian, cho trực tiếp cá vược đã ướp vào xửng hấp, hấp khoảng 15 phút, tranh thủ lúc hấp ta sơ chế ớt xanh, ớt đỏ, thái sợi rồi ngâm nước. Lúc này đổ gừng lát và cà cùng nước ướp cá vào, cuối cùng cho ớt lên lưng cá, rưới xì dầu nhạt và dầu nóng lên trên là xong. Quá trình rất đơn giản và nhanh chóng.

Đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu cũng phải ăn 4 ''món ăn may mắn'' này, ngụ ý năm Quý Mão gặp nhiều may mắn - ảnh 5

3. Móng lợn: Tiền đến tay dồi dào

Giò lợn mềm mềm, có nhiều cách làm, nhưng dân gian có câu nói về móng giò lợn, đêm giao thừa nên ăn giò lợn nhiều hơn, đây được xem là món ăn may mắn với mọi người.

Giò heo kho tộ:

1. Đầu tiên, chúng tôi nhờ ông chủ chặt giò heo thành từng miếng nhỏ, rửa sạch rồi dùng lửa đốt.

2. Sau đó bắc nồi đun nước sôi, cho móng giò vào chần qua nước lạnh, cho gừng thái sợi và hành lá, một lượng rượu nấu vừa đủ vào, vặn lửa vừa và lớn, chần qua nước khoảng 5 phút.

3. Sau khi chần, vớt giò heo ra, cho vào nồi một lượng đường phèn vừa đủ, đun đường phèn đến khi chuyển sang màu đường, khi đường ngả màu cho ngay chân giò vào nồi, xào một lúc, sau đó cho vào nồi một lượng nước thích hợp, ninh nhừ chân giò trong 30 phút, đợi lửa nhỏ chắt lấy nước cốt, thêm nước tương nhạt và một lượng muối thích hợp rồi vớt ra.

Đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu cũng phải ăn 4 ''món ăn may mắn'' này, ngụ ý năm Quý Mão gặp nhiều may mắn - ảnh 6

4. Nấm kim châm

Nấm kim châm là một trong những nguyên liệu thường thấy trong ẩm thực mùa đông của nước ta, được nhiều người ưa chuộng dùng để nấu lẩu, vị khá mềm và mịn, nên có ý nghĩa là điềm lành trong đêm giao thừa.

Đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu cũng phải ăn 4 ''món ăn may mắn'' này, ngụ ý năm Quý Mão gặp nhiều may mắn - ảnh 7

Đêm giao thừa, dù thiếu tiền đến đâu cũng phải ăn 4 ''món ăn may mắn'' này, ngụ ý năm Quý Mão gặp nhiều may mắn - ảnh 8

Cuối cùng:

Trên đây là những gì mình chia sẻ với các bạn hôm nay, 4 món ăn may mắn cho đêm giao thừa đây rồi, thì bữa cơm đêm giao thừa hôm nay của chúng ta sẽ dựa trên 4 món ăn chia sẻ hôm nay, chúc cả năm mới an khang thịnh vượng.