Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đến lượt AirPods có cổng USB-C

Công nghệ 25/03/2023 - 11:30

Cuối năm nay, hộp sạc AirPods Pro dùng USB-C có thể xuất hiện, đánh dấu quá trình chuyển dần sang chuẩn mới, loại bỏ cổng Lightning lạc hậu.

Đến lượt AirPods có cổng USB-C - ảnh 1

Sắp có hộp sạc AirPods Pro 2 dùng cổng USB-C. Ảnh: Apple Insider.

Theo tiết lộ của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple có kế hoạch phát hành AirPods Pro thế hệ thứ 2 với hộp sạc USB-C vào cuối năm nay. Các lô hàng số lượng lớn sẽ bắt đầu được sản xuất vào giữa năm.

Năm ngoái, AirPods Pro thế hệ thứ 2 ra mắt vào tháng 9 với hộp sạc Lightning. Theo dự đoán này, bản nâng cấp kế tiếp có hộp sạc USB-C nhưng chưa rõ có thêm thay đổi phần cứng nào hay không.

Kuo cho rằng các thông tin về AirPods mới được phát hiện trong iOS 16.4 Release Candate, xuất hiện vào đầu tuần, có liên quan đến phiên bản hộp sạc USB-C của AirPods Pro.

Khoảng 2 năm sau khi AirPods Pro thế hệ đầu tiên ra mắt, Apple giới thiệu phiên bản hộp sạc tương thích với MagSafe. Như vậy, có tiền lệ cập nhật hộp sạc giữa chu kỳ cho dòng tai nghe không dây này. Tuy nhiên, hộp sạc MagSafe không bán riêng. Chưa rõ công ty có áp dụng chính sách tương tự với hộp sạc USB-C hay không.

Phiên bản hiện tại của hộp sạc AirPods Pro tích hợp loa, có thể phát âm thanh khi hộp bị đặt sai vị trí, lỗ gắn dây, chip U1 để hỗ trợ Find My và khả năng tương thích mới được bổ sung với bộ sạc Apple Watch.

Cả 4 model iPhone 15 ra mắt vào cuối năm nay dự kiến được trang bị cổng USB-C, do đó, hộp sạc AirPods Pro cũng chuyển sang USB-C là điều hoàn toàn hợp lý. Apple đã chuyển remote Siri của Apple TV từ Lightning sang USB-C vào năm ngoái. Các phụ kiện khác như MagSafe Battery Pack được đồn đại sắp dùng chuẩn USB-C.

Theo Kuo, Apple không có kế hoạch phát hành hộp sạc USB-C cho AirPods thế hệ thứ 2 hoặc thứ 3. Điều đó cho thấy AirPods tiêu chuẩn sẽ không có hộp sạc USB-C đến khi ra mắt phiên bản 4. Tuy nhiên, việc này có thể sớm diễn ra vì AirPods 3 đã xuất hiện từ tháng 10/2021.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn