Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đến ô tô bình dân cũng sắp phải có phanh tự động

Xe 04/06/2023 - 16:54

(Tổ Quốc) - Mỹ sắp bắt buộc 100% xe mới ra mắt thị trường phải trang bị công nghệ phanh khẩn cấp tự động (AEB).

Cục An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) trong tuần này đã đề xuất luật mới yêu cầu phần lớn xe bán trên thị trường phải trang bị công nghệ phanh khẩn cấp tự động (AEB). Tổ chức liên bang này dự đoán động thái trên có thể giảm được 360 tai nạn chết người mỗi năm cũng như tránh được ít nhất 24.000 tai nạn dẫn tới thương tật khác.

Luật mới được NHTSA đề xuất yêu cầu mọi xe có trọng lượng dưới 4.536 kg phải trang bị phanh khẩn cấp tự động trong vòng 3 năm kể từ khi bộ luật hoàn chỉnh được đưa ra. Nếu không có gì thay đổi, luật này sẽ thu thập phản hồi công khai trong 60 ngày tới để hoàn thiện trước dịp cuối năm.

Đến ô tô bình dân cũng sắp phải có phanh tự động - ảnh 1

Phanh khẩn cấp tự động có khả năng nhận diện vật cản trước mặt phương tiện và lập tức kích hoạt phanh khi phát hiện chuẩn bị có va chạm

Phanh khẩn cấp tự động, đúng như tên gọi của mình, là hệ thống có khả năng tự rà phanh xe khi phát hiện tai nạn đã cận kề, qua đó giảm thiểu thiệt hại hoặc thậm chí là tránh hoàn toàn va chạm. Để làm được điều đó, công nghệ này dùng cảm ứng và camera ngoài đặt rải rác trước xe.

Hiện tại tại Mỹ, 90% xe mới đã trang bị công nghệ này. Tuy nhiên, yêu cầu của các nhà làm luật là AEB phải được hoàn thiện hiệu quả hơn khi vận hành tốt vào ban đêm. Ngoài ra, xe cũng phải tránh được xe khác khi vận hành dưới 100 km/h và người đi đường khi vận hành dưới 60 km/h.

Đến ô tô bình dân cũng sắp phải có phanh tự động - ảnh 2

Công nghệ này hứa hẹn sẽ là cái tên tiếp theo được tiêu chuẩn hóa trên toàn cầu sau những công nghệ an toàn như phanh ABS hay kiểm soát cân bằng điện tử ESC

Đến ô tô bình dân cũng sắp phải có phanh tự động - ảnh 3

 

Xe