Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đeo tai nghe nhiều có những ảnh hưởng tiêu cực ra sao? Sau đây là câu trả lời cho bạn

Game 29/07/2022 - 13:06

Tai nghe có thể giúp bạn chìm đắm trong những tựa game yêu thích của mình, nhưng nếu sử dụng quá thường xuyên, nó cũng sẽ có những tác động tiêu cực đến tai của bạn. Đeo tai nghe nhiều có những ảnh hưởng tiêu cực ra sao? Sau đây là câu trả lời cho bạn

Tai nghe đối với anh em game thủ thì quá là quen thuộc luôn rồi, hầu như ai cũng sẽ có cho mình một chiếc. Mà với thời gian sử dụng ngày càng gia tăng như hiện nay, thật khó để nói là không có tác hại gì, vì dù sao chúng mình cũng từng nghe câu "cái gì nhiều quá cũng không tốt" mà. Thế thì đeo tai nghe có những tác hại thế nào, mời các bạn cùng mình tìm hiểu nhé.

Ù tai
Đeo tai nghe nhiều có những ảnh hưởng tiêu cực ra sao? Sau đây là câu trả lời cho bạn - ảnh 1

Tai nghe cũng có nhiều loại, tuy nhiên về cơ bản thì có tai nghe dạng nhét tai và tai nghe dạng chụp đầu. Cơ mà dù là dạng nào thì khi sử dụng lâu với tần suất thường xuyên, nó đều sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực nhất định đến tai của bạn. Nói đến việc sử dụng tai nghe nhiều làm ù tai thì cũng không có gì bất ngờ, vì cái này bạn cũng có thể tự kiểm chứng được, nhất là bạn nào hay đeo tai nghe mà chơi game 4-5 tiếng liền, tháo ra là nghe tiếng ong ong ngay.

Đeo tai nghe nhiều có những ảnh hưởng tiêu cực ra sao? Sau đây là câu trả lời cho bạn - ảnh 2

Điều này xảy ra là do trong ốc tai của bạn có những tế bào lông, những tế bào này có nhiệm vụ nhiệm vụ khuếch đại âm thanh. Vậy nên khi đeo tai nghe trong thời gian dài, âm thanh được khuếch đại sẽ luôn truyền thẳng vào bên trong ống tai của bạn, gây nên chứng ù tai.

Chóng mặt
Đeo tai nghe nhiều có những ảnh hưởng tiêu cực ra sao? Sau đây là câu trả lời cho bạn - ảnh 3

Không biết các bạn thế nào chứ cho mình đeo tai nghe rồi ngồi chơi game 4-5 tiếng, tới lúc lúc tháo tai nghe ra mình thấy choáng choáng sao đó, phải ngồi một lát mới đứng dậy được. Nghe thì bình thường nhưng sự thật là có vấn đề đó các bạn ạ. Như mình đã chia sẻ ở trên, các tế bào lông trong ốc tai ngoài việc khiến âm thanh lớn hơn, vậy nên đeo tai nghe trong thời gian dài sẽ gia tăng áp lực bên trong ống tai, khiến cảm giác choáng, chóng mặt, đau đầu xảy ra.

Giảm thính lực

Nếu ù tai và chóng mặt là biểu hiện dễ nhận biết, thì việc cảm thấy bản thân có bị giảm thính lực không sẽ khó hơn rất nhiều, vì nó cần một thời gian đủ lâu để có biểu hiện rõ ràng. Khi chơi game, nghe nhạc... nhiều người hay để âm lượng lớn, tuy nhiên điều này lại không tốt cho tai chút nào.

Đeo tai nghe nhiều có những ảnh hưởng tiêu cực ra sao? Sau đây là câu trả lời cho bạn - ảnh 4

Vì các tế bào lông ngoài việc khuếch đại âm thanh, chúng cũng thay đổi sóng âm thanh thành tín hiệu để não hiểu được, và những tế bào này sẽ có xu hướng mất đi độ nhạy do những rung động âm thanh lớn. Vậy nên đeo tai nghe thường xuyên về lâu dài thì tai của bạn sẽ nghe kém hơn. Nếu thường xuyên đeo tai nghe và mở âm lượng lớn, các tế bào nghe này của bạn sẽ dễ bị tổn thương hơn. Cùng với đó là quá trình truyền âm thanh từ tai đến não cũng sẽ bị ảnh hưởng, có thể gây ra những tổn thương về khả năng nghe cho tai của bạn.

Dễ viêm nhiễm

Thường bao lâu các bạn sẽ vệ sinh tai nghe một lần? Cái này thì cũng tùy thói quen từng người, nhưng thực tế là khó mà ngày nào cũng vệ sinh tai nghe lắm các bạn ạ. Vậy nên trong quá trình sử dụng ít vệ sinh tai nghe như thế, khó tránh sẽ có nhiều vi khuẩn bám vào tai nghe.

Đeo tai nghe nhiều có những ảnh hưởng tiêu cực ra sao? Sau đây là câu trả lời cho bạn - ảnh 5

Cộng thêm việc đeo tai nghe trong thời gian dài có thể làm ráy tai sản xuất dư thừa, và vì phần tai luôn bịt kín nên khó lưu thông không khí, là môi trường hoàn hảo để vi khuẩn sinh sôi. Từ đó khiến tai của bạn dễ bị viêm nhiễm, nặng hơn là nhiễm trùng luôn. Nguy hiểm vậy đó nên bạn hãy thi thoảng vệ sinh kỹ càng trước khi sử dụng tiếp.

Vậy đeo tai nghe thế nào để hạn chế những ảnh hưởng này?

Nói tác hại là thế nhưng mình biết nhiều bạn cũng giống mình, làm sao mà bỏ luôn không dùng tai nghe được. Vì chơi game mà đeo tai nghe nó như một thói quen luôn rồi, không có lại cứ thấy khó chịu.

Đeo tai nghe nhiều có những ảnh hưởng tiêu cực ra sao? Sau đây là câu trả lời cho bạn - ảnh 6

Để hạn chế được những tác hại này, hãy dành cho mình những quãng nghỉ ngắn trong quá trình chơi game. Ví dụ như bạn chơi một tiếng rồi thì hãy nghỉ ngơi, tháo tai nghe ra nghỉ ngơi xả hơi một chút rồi hẵng vào chiến tiếp. Việc bớt áp lực lên tai vậy thôi cũng đã giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về tai hơn rồi đó.

Nếu thường nghe với âm lượng lớn, bạn có thể giảm âm lượng xuống từ từ để tai dần thích nghi, vì đeo tai nghe với âm lượng nhỏ sẽ giúp tai của bạn ít chịu tổn thương hơn. Bên cạnh đó, nếu không cần nghe gì bạn cũng tháo hẳn tai nghe ra luôn nha, để tai được thông thoáng mát mẻ. Ngoài ra thì bạn cũng nên vệ sinh tai nghe định kỳ.

Đeo tai nghe nhiều có những ảnh hưởng tiêu cực ra sao? Sau đây là câu trả lời cho bạn - ảnh 7

Tham khảo GVN360

https://gamek.vn/deo-tai-nghe-nhieu-co-nhung-anh-huong-tieu-cuc-ra-sao-sau-day-la-cau-tra-loi-cho-ban-20220726232550671.chn
Theo Trí Thức Trẻ Copy link
Link bài gốc Lấy link