Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đi làm mà máy chấm công bỗng dưng bị hỏng không thể kết nói với máy tính, đừng hoảng, chỉ bạn mẹo để khắc phục ngay tại chỗ

Công nghệ 31/03/2023 - 15:51

Khi đi làm, hầu như nhân viên văn phòng nào cũng quen thuộc với chiếc máy chấm công. Nhưng bỗng dưng một ngày thiết bị này hỏng, báo lỗi, bạn phải làm sao để khắc phục?

Tìm hiểu máy chấm công là gì?

Máy chấm công là một thiết bị điện tử được dùng để ghi lại thời gian đến và thời gian nghỉ khi đi làm. Máy được ứng dụng nhiều tại các công ty, doanh nghiệp, để tính thời gian làm làm cho nhân viên. Khi nhìn vào bảng kết quả có thể giúp quản lý biết được nhân viên có đi làm đúng giờ không để có biện pháp thưởng phạt hợp lý.

Máy chấm công được nhiều nơi lựa chọn thay cho chấm công truyền thống, đặc biệt là nơi có đông nhân viên, chặt chẽ về thời gian làm việc bởi những ưu điểm như:

- Không mất nhiều thời gian chấm công (chỉ vài giây một người), phù hợp với cả các công ty đông nhân sự.

- Kết quả chính xác, tránh được những sai sót khi chấm công thủ công. Từ đó bảo đảm tính khách quan và thuận lợi xử lý các khiếu nại có liên quan đến thời gian làm việc.

Đi làm mà máy chấm công bỗng dưng bị hỏng không thể kết nói với máy tính, đừng hoảng, chỉ bạn mẹo để khắc phục ngay tại chỗ - ảnh 1

Máy chấm công hầu như văn phòng nào cũng có để quản lý nhân sự.

Cách sửa máy chấm công bị hỏng:

Lỗi mạng: Việc đầu tiên bạn nên làm khi máy tính không kết nối được với máy chấm công đó là kiểm tra máy tính đã có kết nối ổn định với Internet chưa. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhìn biểu tượng ở góc phải màn hình trên máy chấm công. Nếu đó là hình ảnh mạng có dấu chéo đỏ, mang ý nghĩa máy chấm công đang không có kết nối mạng.

Cách khắc phục: kiểm tra lại dây mạng thật kỹ, xem có bị đứt ở vị trí nào hay bị lỏng không. Bạn có thể thử dùng một dây mạng khác (phải còn hoạt động tốt) cắm thay cho dây mạng đang cắm máy chấm công, nếu kết nối được bình thường thì chứng minh lỗi do dây mạng cũ. Nếu bị lỏng, bạn chỉ cần sửa lại cách cắm dây hoặc nếu bị đứt hay lỗi thì bạn thay dây mạng mới là đã có thể sửa được lỗi này.

Đi làm mà máy chấm công bỗng dưng bị hỏng không thể kết nói với máy tính, đừng hoảng, chỉ bạn mẹo để khắc phục ngay tại chỗ - ảnh 2

Kết nối sai địa chỉ IP: Khi máy tính cài đặt phần mềm của máy chấm công, máy chấm công sẽ cung cấp một IP khớp với IP của công ty. Sẽ xảy ra lỗi máy tính không kết nối với máy chấm công khi khai báo không khớp IP.

Nên kiểm tra lại địa chỉ IP của máy chấm công và sửa lại cho chính xác với IP của công ty.

Cách kiểm tra IP của máy tính là truy cập vào trang web https://www.whatismyip.com/.

Cách kiểm tra IP máy chấm công xe hai IP có khớp nhau không bằng cách thực hiện các bước: chọn phím M/Ok trên máy chấm công ⇒ mục kết nối ⇒ mạng sau đó di chuyển con trỏ vào dòng địa chỉ IP. Dùng máy tính chọn Start ⇒ Run ⇒ Gõ cmd và nhập IP máy chấm công đã kiểm tra ở trên.

Chú ý: Nếu màn hình hiển thị chữ “Request time out” (Hết thời gian yêu cầu) tức là chưa thành công. Bạn nên nhập lại chính xác địa chỉ IP máy chấm công và sửa lỗi Sau khi thử hai cách trên nhưng vẫn chưa tìm được lý do, bạn có thể khởi động lại máy chấm công và kiểm tra. Bên cạnh đó bạn có thể gọi thợ sửa lại đầu mạng.

Đi làm mà máy chấm công bỗng dưng bị hỏng không thể kết nói với máy tính, đừng hoảng, chỉ bạn mẹo để khắc phục ngay tại chỗ - ảnh 3

Một số lỗi khác:

Máy chấm công bị lỗi có thể vì một số nguyên nhân sau:

- IP trùng với máy tính khác. Bạn nên rút dây mạng đang liên kết với máy chấm công và ping lại trên máy tính. Nếu máy tính vẫn còn ping được thì đổi IP máy chấm công.

- Cài đặt các phần mềm như Firewall, Antivirus, ISA,… trong máy tính. Chúng đã chặn hoạt động của phần mềm máy chấm công. Hãy tắt các phần mềm đó nếu trong máy tính của chứa.

- Switch/router (Công tắc/bộ định tuyến) chạy với tốc độ lớn gây ra lỗi. Biện pháp là chỉnh nét Speed (tốc độ) của máy chấm công về tự động hoặc maximum (tối đa).

- Máy chấm công chưa tiến hành đăng ký giấy phép.

Nếu bạn đã thử hết các cách trên mà vẫn không thành công thì hãy gọi nhân viên kỹ thuật đến hỗ trợ khắc phục tình trạng trên.

Công nghệ