Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đi xe sang về đám cưới em chồng, ai ngờ mẹ chồng sửng cồ tát con trai vì điều vô lý

Tâm sự 02/10/2022 - 05:38

Tôi và chồng là bạn đại học nhưng có hoàn cảnh gia đình khác biệt nhau. Bố mẹ tôi đều là giảng viên trường danh tiếng, còn chồng ở xa, bố mẹ đều là làm nông. Vì điều này mà bố tôi không chấp nhận cho mối quan hệ này. Dù hai đứa yêu nhau thắm thiết nhưng ông tâm sự, muốn gả tôi vào gia đình gia giáo, môn đăng hộ đối

Tôi và chồng là bạn đại học nhưng có hoàn cảnh gia đình khác biệt nhau. Bố mẹ tôi đều là giảng viên trường danh tiếng, còn chồng ở xa, bố mẹ đều là làm nông. Vì điều này mà bố tôi không chấp nhận cho mối quan hệ này. Dù hai đứa yêu nhau thắm thiết nhưng ông tâm sự, muốn gả tôi vào gia đình gia giáo, môn đăng hộ đối.

ADVERTISEMENT

Phải mất 5 năm, chồng mới chứng minh được với bố tôi rằng mọi tình cảm đều dành cho tôi. Anh cũng thể hiện sự giỏi giang của mình qua công việc với mức lương cao hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Dưới sự động viên và thuyết phục của mẹ, ngần nấy năm bố mới đồng ý cho hai đứa đám cưới. Mẹ dặn dò tôi: “Cách sống của gia đình bên đó đôi lúc cũng sẽ ảnh hưởng đến con, nên con phải hết sức cẩn trọng. Mẹ thì tin vào tài năng của thằng Đ., nó sẽ cho con một cuộc sống ổn định, giàu có”.

Đúng như những gì mẹ nói, kể từ khi hai vợ chồng cưới nhau, chồng tôi ăn nên làm ra. Hồi trước, bố mẹ tôi cho ở nhờ trong một căn hộ nhỏ, chỉ vài năm sau chồng đã mua được được riêng và xe sang cho hai vợ chồng mỗi người một cái. Trong nhà tôi đầy đủ chẳng thiếu thứ gì.

Chỉ có điều, hàng tháng chúng tôi gửi 10 triệu về cho bố mẹ chồng ở quê nhưng bà vẫn kêu thiếu. Bà luôn lấy lý do nhà rất nhiều việc rồi phải chi tiêu này nọ nên luôn đòi hỏi thêm. Tôi thấy chồng kiếm được nên cũng chẳng tiếc nhưng chỉ sợ bà chi tiêu vào việc vô bổ.

Đi xe sang về đám cưới em chồng, ai ngờ mẹ chồng sửng cồ tát con trai vì điều vô lý - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Vì nhà chồng có em trai, khác biệt hẳn với chồng tôi. Nó không chịu học hành, chỉ hết lớp 12 rồi đi chơi bời lêu lổng. Nói mãi mới chịu đi làm thuê ở quê, rồi đi vài hôm lại kêu mệt mỏi không làm được. Trong khi đó, nó suốt ngày đòi hỏi điện thoại, xe máy xịn. Tất cả chi phí của nó chồng tôi đều phải gánh. Dù là em ruột nhưng đôi lúc chồng tôi cũng thực sự khó chịu vì kiểu hư đốn của nó. Cộng thêm mẹ chồng cứ bao che rồi giấu diếm cho tiền nên chồng dặn tôi đưa gì cho mẹ phải thông qua anh.

Cách đây ít ngày, em chồng cưới vợ. Trước đó vợ chồng tôi gửi tiền về quê để mẹ chồng lo tổ chức cỗ bàn. Hôm đám cưới, chúng tôi đi xe ô tô về làng, đến nhà ai nấy đều khen ngợi vợ chồng tôi trẻ mà lại giỏi kiếm tiền khiến mẹ chồng rất hãnh diện.

ADVERTISEMENT

Trong bữa cơm, một người họ hàng bảo chồng tôi sung sướng vì cưới được vợ danh giá. Mẹ chồng đáp lại: “Nhà này cũng tốn bao nhiêu tiền cho thằng Đ. ăn học thành người mới được như thế, tầm nó thì lấy đâu chẳng được vợ”. Tôi nghe hơi khó chịu nhưng vì đám cưới đang vui vẻ nên lờ đi không nói gì.

Một lúc sau, mẹ chồng bảo chồng tôi: “Em nó cưới xong mày mua cho nó cái nhà để nó tự lập cuộc sống. Mày đi xe sang hàng vài tỷ mà để cho em nó không có cái ăn cái mặc thì thật là bất nghĩa”. Chồng tôi nghe tức quá nổi cáu: “Không có đâu, con chỉ cho nó 100 triệu lập nghiệp thôi, còn tự mà kiếm sống, dựa dẫm vào người khác mãi sao được”.

Chồng nói xong, mẹ chồng sửng cồ tát anh một cái đau điếng, tôi nhìn mà thương xót. Bà còn đuổi vợ chồng tôi đi ngay lập tức vì không làm đúng theo ý của bà. Lúc lên xe về, mắt chồng tôi rưng rưng đỏ hoe, còn tôi thì chỉ biết động viên anh. Nhưng mẹ chồng tôi luôn vô lý như vậy, chiều con trai thứ 2 quá mức để nó hư như thế, trong khi lúc nào cũng bắt chồng tôi phải có trách nhiệm với em trai. Anh em kiến giả nhất phận, còn mỗi người phải tự lập cánh sinh chứ. Hãy cho tôi lời khuyên, giờ vợ chồng tôi phải làm sao?

(Xin giấu tên)

Mẹ chồng tương lai tuyên bố có bầu mới cho cưới, nhưng rồi đổ tội chửa trước để mặc cả tiền cưới xin

Đi xe sang về đám cưới em chồng, ai ngờ mẹ chồng sửng cồ tát con trai vì điều vô lý - ảnh 2
Từ chỗ có bầu mơ về đám cưới, tôi lại thấy mình thật dại (Ảnh minh họa)

ADVERTISEMENT

Tôi và bạn trai yêu nhau cũng được gần 2 năm, chúng tôi yêu nhau thắm thiết, muốn chung sống cả đời với nhau nên đã nghĩ đến chuyện kết hôn. Khi yêu nhau, tôi và người yêu không gặp bất cứ trở ngại, cấm đoán nào từ hai phía gia đình.

Ngày bạn trai dẫn về nhà và xin ý kiến mẹ anh ấy để cho chúng tôi kết hôn, tôi còn nhớ rõ từng lời của mẹ chồng tương lai: "Yêu nhau thế nào thì tôi không cấm đoán, vì yêu nhau chưa chắc đến được với nhau. Nhưng cưới thì cũng phải theo ý tôi. Trước mắt cứ yêu nhau thoải mái, bao giờ có bầu thì mới làm đám cưới. Không có thì đừng nói chuyện cưới xin".

Tôi cũng hiểu phần nào tâm tư của bác ấy, mong sớm có cháu, nhất là cháu đích tôn. Được mẹ chồng tương lai ra điều kiện không quá khó, nên tôi và bạn trai rất thoải mái, chúng tôi vượt quá giới hạn và luôn mong có con để sớm làm đám cưới. Vài tháng sau, tôi thấy trong người có biểu hiện khác thường nên đi khám, nghe tin kết quả có thai mà tôi và bạn trai ôm chầm lấy nhau, mừng rỡ khôn xiết. Trong khi, chúng tôi chưa phải là vợ chồng.

ADVERTISEMENT

Để chắc chắn, tôi đi khám ở nơi khác và cũng có kết luận đang có bầu. Cả hai chúng tôi vui mừng đi thẳng về nhà anh ấy để báo cáo kết quả, giữa đường chúng tôi còn mừng rỡ gọi nhau là vợ - chồng... Trái ngược với vui mừng của hai chúng tôi là khuôn mặt khinh khỉnh của bà, như không tin vào kết quả đang cầm trên tay.

Mẹ chồng tương lai buông lời phũ phàng: "Sao mà nhanh thế? Đúng là muốn nhảy vào nhà này có khác, làm mọi cách để có chửa. Cũng được, có bầu thì cưới thôi. Nhưng tôi nói rõ, chửa trước thế này là mang tai tiếng, mất mặt nhà tôi là có con trai bị gái quê trói. Đừng có mà bày đặt làm cao nhé".

Ngày hôm sau, mẹ chồng tương lai gọi điện thẳng cho bố mẹ đẻ tôi thông báo việc tôi có bầu và bàn chuyện cưới xin. Mẹ chồng tôi trịnh thượng nói với mẹ đẻ tôi: "Chúng nó yêu nhau, muốn cưới nhau thì tôi không phản đối. Nhưng đã chửa trước khi cưới thì nhà gái cũng đừng thách cưới, đòi hỏi gì bên nhà trai. Chúng tôi mang sang cái gì, vui vẻ mà đón nhận cái đó, chớ có vòi vĩnh. Tôi mà không chịu thì chỉ có nước hủy hôn, lúc đó con cái ông bà tự chửa đẻ, tự đi mà nuôi. Mà cũng nên cố gắng mà lo cho con của hồi môn cho tươm tất nữa nhé".

Bố mẹ tôi cũng buồn lắm, không ngờ con gái hết mực cưng chiều, yêu thương, tưởng như sẽ được vào nhà tử tế vậy mà thành ra bẽ mặt thế này. Mới bàn chuyện cưới xin thôi mà mẹ chồng tương lai đã tỏ vẻ bề trên, chê bai nhà tôi đủ thứ và còn dọa dẫm nhà thông gia nữa. Một đám cưới có diễn ra cũng chỉ là khiên cưỡng, chứ bố mẹ tôi chắc cũng rất lo khi con gái có mẹ chồng ghê gớm như thế sẽ sống ra sao.

Từ hôm đó đến nay, bạn trai tôi động viên tôi nhiều lắm, còn hứa sẽ xin bố mẹ cho làm đám cưới tử tế, sau này không muốn ở nhà chồng sẽ ra ngoài ở riêng, dù có phải đi thuê nhà... Tôi biết anh ấy thương yêu tôi thật lòng, nhưng sẽ khó xử khi ở giữa tôi và mẹ, chắc chắn sẽ phải nghe theo mẹ rồi.

ADVERTISEMENT

Từ chỗ có bầu mơ về đám cưới, tôi lại thấy mình thật dại, lỡ làm theo lời mẹ chồng tương lai để rồi giờ phải hối hận. Tôi có nên chấp nhận cuộc hôn nhân đầy sóng gió, hay hủy hôn để làm mẹ đơn thân?

Vô tình nghe được câu chị dâu nói với đám bạn mà tôi nóng mặt lao vào ném trả chiếc tạp dề cho chị ấy rồi kéo con về Nhà chị dâu có cỗ, cả nhà tôi tận tình đến giúp đỡ, thế mà còn bị chị ấy chơi xấu. Gia đình chồng tôi có hai anh em trai, anh chị cả thì giàu có, thường xuyên tổ chức cỗ bàn linh đình. Còn vợ chồng tôi...

Chia sẻ