Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điểm chuẩn ĐH Giao thông vận tải có thể giảm nhẹ

Giới trẻ 09/08/2022 - 07:02

Lãnh đạo Trường ĐH Giao thông vận tải dự đoán điểm chuẩn một số ngành của trường năm 2022 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT có thể giảm nhẹ. Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải cho hay, căn cứ vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và phổ

Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải cho hay, căn cứ vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và phổ điểm các tổ hợp, có thể thấy, điểm các tổ hợp A00, A01, D01 có vẻ thấp hơn năm 2021 và cao hơn năm 2020.

ADVERTISEMENT

Trong các tổ hợp, số có mức điểm từ 23 đến 24 điểm thấp hơn năm 2021; còn số từ 25 điểm trở lên đến 26 điểm số lượng cao hơn năm 2021.

Vì vậy, các thí sinh cần căn cứ vào kết quả thi THPT theo các tổ hợp và tham khảo điểm chuẩn của năm 2021 để lựa chọn ngành đăng ký cho phù hợp.

“Nếu như các em ở mức 23-24 điểm thì vẫn nên chọn những ngành ở mức 23-24 điểm năm trước. Còn những em có mức điểm khoảng 25-26 thì sẽ gặp khó khăn hơn với những ngành có điểm trúng tuyển khoảng 25-26 của năm ngoái vì năm nay có thể nhóm này sẽ tăng khoảng 0,5 điểm”.

Video đang HOT

Riêng với ĐH Giao thông vận tải, ông Chương dự đoán, năm nay điểm chuẩn phần lớn các ngành khả năng sẽ giảm so với năm 2021, một số ngành sẽ giảm từ 0,5 điểm trở lên.

Tuy nhiên, đây chỉ là những dự đoán theo kinh nghiệm, mang tính tham khảo và không có tính tuyệt đối.

Điểm chuẩn ĐH Giao thông vận tải có thể giảm nhẹ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải. Ảnh: Thanh Hùng

Theo ông Chương, năm 2022, việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển của thí sinh sẽ ưu tiên nguyện vọng, rồi đến phương thức xét tuyển và điểm thi, do đó các thí sinh vẫn có thể thử vận may với tất cả nguyện vọng. Cách thức đăng ký là các nguyện vọng mà thí sinh mong muốn và phù hợp với năng lực nhất nên xếp ở mức ưu tiên cao, sau đó lần lượt đến các nguyện vọng có ưu tiên thấp hơn.

Năm 2022, Trường ĐH Giao thông vận tải tuyển sinh và đào tạo 31 ngành, trong đó có 10 chương trình tiên tiến, chất lượng cao và 2 chương trình liên kết quốc tế. Số chỉ tiêu tuyển sinh là 4.210 cho các chương trình tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội và 1.470 chỉ tiêu cho các chương trình tại Phân hiệu tại TP.HCM.

ADVERTISEMENT

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm sàn, điểm chuẩn

Theo đó, ngành có điểm sàn cao nhất là Khoa học đất với 22 điểm, 4 ngành lấy điểm xét tuyển thấp nhất là 15 điểm.

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022 nêu trên là tổng điểm các môn thi theo thang điểm 10 tương ứng với từng tổ hợp xét tuyển đối với học sinh phổ thông thuộc khu vực 3.

Điểm chuẩn ĐH Giao thông vận tải có thể giảm nhẹ - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Điểm sàn, điểm chuẩn xét tuyển năm học 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Học sinh thuộc diện ưu tiên theo đối tượng và khu vực (nếu có) được cộng điểm ưu tiên theo quy định. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực kế tiếp là 0,25 điểm.

Năm 2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh đại học hệ chính quy theo 4 phương thức: Xét tuyển thẳng; Xét theo kết quả học tập THPT (Học bạ); Xét tuyển kết hợp và Xét theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Năm 2021, điểm chuẩn vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam đối với học sinh THPT khu vực 3 dao động trong khoảng 15 - 23 điểm, tùy từng ngành học. Trong đó, điểm chuẩn đại học ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng cao nhất trong các ngành của Học viện Nông nghiệp Việt Nam với 23 điểm, tiếp theo là Luật Kinh tế với 20 điểm. Ngành Khoa học đất, Phân bón và dinh dưỡng cây trồng lấy 20 điểm. Các ngành Sư phạm Kỹ thuật nông nghiệp, Sư phạm Công nghệ điểm chuẩn là 19 điểm.

Điểm chuẩn ngành 'hot' Logistics có thể tăng 1-3 điểm Thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Dung: Điểm chuẩn ngành Logistics năm nay có thể tăng, mức chênh lệch so với năm trước dao động trong khoảng 1-3 điểm. Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng là ngành nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ...

Chia sẻ