Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điểm danh 5 địa chỉ bánh mỳ ngon nức tiếng tại Thủ đô Hà Nội

Ẩm thực 24/03/2023 - 20:07

Bánh mỳ là một đặc sản nổi tiếng có từ lâu đời của Việt Nam. Riêngại Thủ đô Hà Nội, có nhiều cửa tiệm bánh mỳ - cả truyền thống và hiện đại thu hút không chỉ người Việt mà cả các du khách quốc tế.

Bánh mỳ là món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng và có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều loại "topping" khác. Chính vì vậy, thức ăn "đường phố" quen thuộc này đã trở thành một nét ẩm thực độc đáo, với nhiều hàng quán mang những đặc trưng riêng biệt tại Thủ đô Hà Nội.

Bánh m Phố Huế

Với tuổi đời hơn 40 năm, Bánh mỳ Phố Huế (số nhà 118, Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng) là một trong những cửa hàng bánh mỳ lâu đời và có uy tín chất lượng bậc nhất tại Hà Nội.

Điểm danh 5 địa chỉ bánh mỳ ngon nức tiếng tại Thủ đô Hà Nội - ảnh 1 Bánh mỳ Phố Huế với kiểu nhân truyền thống gồm patê, thịt nguội, ruốc... (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ghi dấu ấn trong lòng thực khách Thủ đô với kiểu bánh mỳ truyền thống gồm patê ăn kèm với muối và sốt tương ớt tự làm đặc trưng, thực khách còn có thể gọi thêm nhiều "topping" khác như ruốc, chả, thịt nguội, xá xíu...

[Bánh mỳ Việt Nam - 'hoa hậu' trong danh mục ẩm thực đường phố]

Không gian cửa hàng không quá rộng bởi đa số khách mua mang đi là chính. Giá bánh mỳ dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng/chiếc.

Bánh m sốt vang Đình Ngang

Trong danh sách những địa chỉ bánh mỳ ngon nức tiếng tại Hà Nội, khó có thể bỏ qua cửa hàng Bánh mỳ Trâm tại địa chỉ 30 Đình Ngang (Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm). Với thâm niên hơn 10 năm, Bánh mỳ Trâm là một trong những cái tên “lão làng” của thể loại bánh mỳ sốt vang tại Hà Nội.

Điểm danh 5 địa chỉ bánh mỳ ngon nức tiếng tại Thủ đô Hà Nội - ảnh 2 Bánh mỳ Trâm là một trong những cửa hàng bánh mỳ sốt vang ngon có tiếng tại Hà Nội. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cửa hàng được nhiều thực khách đánh giá là một trong các địa chỉ bánh mỳ ngon sạch có tiếng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Tạo ấn tượng với thịt bò gân giòn được ninh rất kỹ, cùng phần sốt có hương ngũ vị, thảo quả được kết hợp hài hoà, cửa hàng thu hút đông đảo lượng khách cả trong và ngoài nước đến thưởng thức mỗi ngày. Giá bánh mỳ dao động từ 30.000 đến 60.000 đồng/suất.

Bánh mỳ chảo Ngọc Hiếu

Khởi đầu từ một cửa hàng nhỏ trên con phố Hoà Mã khoảng 30 năm trước, Bánh mỳ chảo Ngọc Hiếu là một trong những cơ sở bán bánh mỳ có truyền thống lâu đời nhất đối với thực khách Thủ đô.

Từ cơ sở đầu tiên tại địa chỉ số 52 Lê Ngọc Hân, Hòa Mã, hiện nay Bánh mỳ Ngọc Hiếu đã có thêm hai cơ sở ở 107 Văn Cao và 71 Trần Duy Hưng để phục vụ nhu cầu ẩm thực của nhiều khách hàng.

Điểm danh 5 địa chỉ bánh mỳ ngon nức tiếng tại Thủ đô Hà Nội - ảnh 3 Bánh mỳ chảo Ngọc Hiếu với món bít tết kiểu Việt đặc trưng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tạo ấn tượng trong lòng thực khách với món bít tết kiểu Việt, thực đơn của Bánh mỳ Ngọc Hiếu chia làm hai loại: loại lớn có bò bít tết, trứng ốp la, xíu mại, khoai tây chiên, salad dưa, bánh mì bít tết; và loại nhỏ thì không có xíu mại. Mức giá của hai loại là từ 109.000 đồng cho phần nhỏ và từ 129.000 đến 139.000 đồng cho phần lớn.

Bánh mỳ dân tổ Trần Nhật Duật

Thu hút đông đảo các "food blogger" đến trải nghiệm, hàng Bánh mỳ dân tổ nổi tiếng bán vào lúc... nửa đêm là một trong những địa chỉ ẩm thực "độc, lạ" khó có thể bỏ qua đối với các du khách khi đến Hà Nội.

Mở bán vào khung giờ không mấy thuận tiện nhưng nhiều người vẫn chấp nhận xếp hàng chờ mua vào lúc nửa đêm, đó là bởi bánh mì dân tổ thu hút do cách chế biến nhân đặc biệt: Các nguyên liệu để làm nhân như hành tây, trứng, patê, xúc xích, chả, lạp xưởng, bò khô, bơ... được cho lần lượt vào một chiếc chảo để xào lên cùng nhau. Mỗi lượt xào nhân mất khoảng 10 phút và đủ cho khoảng 10 chiếc, khiến thời gian đợi mua kéo dài hơn các cửa hàng khác.

Điểm danh 5 địa chỉ bánh mỳ ngon nức tiếng tại Thủ đô Hà Nội - ảnh 4 Phần nhân của bánh mỳ dân tổ được xào chung trong một chảo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Được bán với ba mức giá từ 15.000 - 20.000 - 25.000 đồng/chiếc, bánh mỳ dân tổ tại địa chỉ 32 Trần Nhật Duật là một lựa chọn phù hợp với những thực khách "cú đêm" để trải nghiệm ẩm thực Hà Nội.

Bánh m Minh Nhật - Masterchef Việt Nam

Là một trong những tiệm bánh mỳ sở hữu nhiều chi nhánh tại Hà Nội, bánh mì thịt nướng Minh Nhật được nhiều thực khách đánh giá cao cả về hương vị cũng như hình thức đóng gói.

Chuỗi cửa hàng là "đứa con tinh thần" của đầu bếp Hoàng Minh Nhật - quán quân chương trình Masterchef Việt Nam mùa thứ hai, vì vậy mà thực khách gần như không phải băn khoăn về chất lượng bánh mỳ tại cửa hàng.

Điểm danh 5 địa chỉ bánh mỳ ngon nức tiếng tại Thủ đô Hà Nội - ảnh 5 Danh hiệu quán quân Masterchef Việt Nam là 'bảo chứng' cho chất lượng của thương hiệu Bánh mỳ Minh Nhật. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Cửa hàng thu hút lượng lớn thực khách nhờ thực đơn hấp dẫn với nhiều loại nhân khác nhau như: gà, trứng, thập cẩm, giò, chả, patê, rau xanh… Đặc biệt, bánh mỳ bò BBQ, bánh mỳ sốt tiêu đen hay bánh mỳ gà sa tế là những hương vị được nhiều thực khách đánh giá cao.

Một điểm đặc biệt nữa tại cửa hàng Bánh mỳ Minh Nhật là những đợt ưu đãi thường xuyên dành cho khách hàng như mua một tặng một, tặng kèm nước, chương trình đồng giá hay tặng các mã voucher giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo... Giá bán bánh mỳ dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng/chiếc và từ 40.000 đến 130.000 đồng/combo bao gồm bánh và nước./.

Việt Anh (Vietnam+)