Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điểm khác biệt giữa người vô ái và người vô tính

Giáo dục 31/03/2023 - 19:11

Mỗi ngày một từ: Người vô tính có thể bị hấp dẫn về mặt tình cảm nhưng không bị hấp dẫn về mặt tình dục, ngược lại người vô ái vẫn có ham muốn tình dục nhưng không bị tình cảm thu hút.

Điểm khác biệt giữa người vô ái và người vô tính - ảnh 1

Aromantic /ˌeɪ.rəʊˈmæn.tɪk/ (danh từ): Vô ái

Định nghĩa:

Aromantic được định nghĩa là người có ít hoặc không có cảm xúc lãng mạn đối với người khác. Trong năm 2022, từ điển tiếng Anh Oxford đã cập nhật hơn 2.050 từ mới, trong đó có 18 từ mới liên quan bản dạng giới và cộng đồng LGBTQIA+, aromantic là một trong số 18 từ mới đó.

Aromantic, đôi khi được gọi tắt là aro, vẫn có thể có người yêu hoặc những mối quan hệ sâu sắc, lâu dài và có sự hấp dẫn về mặt tình dục, nhưng lại không trải qua những cảm xúc lãng mạn.

Trong khi đó, asexual (vô tính) lại là người có sự hấp dẫn về mặt cảm xúc, sự lãng mạn nhưng lại ít hoặc không bị người khác hấp dẫn về mặt tình dục. Người vô tính không độc thân, họ vẫn yêu đương, kết hôn, có con, chỉ là không hứng thú với tình dục.

Trong thuật ngữ LGBTQIA+, chữ A đại diện cho aromantic (vô ái), asexual (vô tính) và agender (vô giới). Hiện nay, con số thống kê về những người vô ái vẫn chưa được xác minh. Nhưng một nghiên cứu cho thấy khoảng 1% dân số là người vô tính và 25% trong số những người vô tính được xác định là người vô ái, nghĩa là những người vừa vô ái vừa vô tính sẽ không bị hấp dẫn về mặt tình cảm lẫn tình dục.

Nếu bạn bè, người quen của bạn là người vô ái, bạn nên tôn trọng xu hướng lãng mạn của họ. Có thể bạn không hiểu mọi khía cạnh của người vô ái, nhưng bạn nên thể hiện sự tôn trọng đối với những gì họ cảm nhận.

Bạn cũng đừng bác bỏ những cảm xúc và suy nghĩ của họ đối với các mối quan hệ, đừng cố đẩy họ vào những tình huống lãng mạn mà họ không hứng thú.

Ứng dụng của aromantic trong tiếng Anh:

- Aromantic people are not cold or heartless; they just don't have romantic feelings for anyone.

Dịch: Người vô ái không lạnh lùng, vô cảm, họ chỉ không có tình cảm lãng mạn với bất cứ ai.

- Aromantics can love their friends, family, children, and pets, they just don't feel romantic love.

Dịch: Những người vô ái có thể yêu mến bạn bè, gia đình, trẻ nhỏ và vật nuôi của họ, chỉ là họ không cảm nhận được tình yêu lãng mạn.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Mỗi ngày 1 từ tiếng Anh

Mỗi ngày 1 từ - series này giúp bạn học các từ tiếng Anh dễ dàng hơn kết hợp với các ví dụ thông dụng, được sử dụng hằng ngày trên các phương tiện truyền thông.

Điểm khác biệt giữa người vô ái và người vô tính - ảnh 2

Petfluencer - khi thú cưng nổi tiếng hơn con người

07:00 29/3/2023 07:00 29/3/2023 Giáo dục Giáo dục

0

Petfluencer được trả rất nhiều tiền cho các hoạt động truyền thông xã hội và có cơ hội hợp tác với các thương hiệu xa xỉ.

Điểm khác biệt giữa người vô ái và người vô tính - ảnh 3

Dấu hiệu bạn là nạn nhân của 'dội bom tình yêu'

07:00 28/3/2023 07:00 28/3/2023 Giáo dục Giáo dục

0

Những kẻ dội bom tình yêu thường "giăng bẫy" nạn nhân bằng sự cuồng nhiệt để nạn nhân lệ thuộc mình rồi từ đó dễ dàng thao túng tâm lý.

Điểm khác biệt giữa người vô ái và người vô tính - ảnh 4

Chọn thứ hai thảnh thơi thay vì cuống cuồng làm việc

07:00 27/3/2023 07:00 27/3/2023 Giáo dục Giáo dục

0

Nhiều người chọn lối sống thảnh thơi, không dùng đồ công nghệ, không đọc tin nhắn, email khi tuần mới bắt đầu.

Điểm khác biệt giữa người vô ái và người vô tính - ảnh 5

Lợi ích khi bước vào mối quan hệ không tình dục

07:00 26/3/2023 07:00 26/3/2023 Giáo dục Giáo dục

0

Platonic relationship giúp bạn cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng và tăng khả năng phục hồi.