Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Diễn biến “lạ” tại điểm nóng phân lô bán nền

Nhà đất 30/06/2022 - 01:00

Tại nhiều khu vực hiện nay, tình hình thanh khoản trở nên khó khăn. Tuy nhiên, bất động sản tại Lâm Đồng đang có diễn biến ngược với thị trường khi lượng giao dịch tăng đột biến.

Giao dịch đi ngược thị trường

Hiện nay, không khí trầm lắng bao trùm hầu hết các khu vực trên cả nước. Theo đó, tình hình giao dịch bất động sản cũng không mấy khả quan, lượng bán thì nhiều nhưng người mua thì không đáng kể. Tuy nhiên, tại thị trường bất động sản Lâm Đồng, lượng giao dịch bất động sản tăng đột biến trong quý II/2022, cao gấp gần 2 lần quý trước đó.

Sở Tư pháp Lâm Đồng vừa có công văn gửi Sở Xây dựng tỉnh về việc báo cáo giá bán và cho thuê nhà ở và một số loại hình bất động sản khác trên địa bàn tỉnh quý II/2022.

Theo đó, trong quý này, toàn tỉnh Lâm Đồng có 19.669 giao dịch đất nền thành công qua công chứng với hơn 21.283 tỷ đồng. Giao dịch chủ yếu tập trung tại các điểm nóng về hiến đất, mở đường nhằm mục đích tách thửa, số lượng giao dịch. Đơn cử, huyện Lâm Hà có 4.126 giao dịch, huyện Bảo Lâm có 3.660 giao dịch, huyện Đức Trọng có 3.144 giao dịch, huyện Di Linh có 2.640 giao dịch, TP Đà Lạt có 1.398 giao dịch, TP Bảo Lộc có 1.379 giao dịch.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 1.113 giao dịch nhà ở riêng lẻ thành công qua công chứng. Trong đó, nhiều nhất là tai TP Đà Lạt với 395 giao dịch, tiếp đó là huyện Đức Trọng với 313 giao dịch, TP Bảo Lộc với 216 giao dịch.

Nếu so sánh với quý I, lượng giao dịch nhà đất tại thị trường bất động sản Lâm Đồng trong quý II năm nay ghi nhận tăng mạnh gần gấp 2 lần.

Cụ thể, trong quý I/2022, toàn tỉnh Lâm Đồng chỉ có 12.467 giao dịch đất nền thành công, tập trung tại huyện Lâm Hà với 3.077 giao dịch, huyện Di Linh (1.826), huyện Đức Trọng (1.648), TP Đà Lạt (1.162),... Còn phân khúc nhà ở riêng lẻ quý I chỉ ghi nhận 899 giao dịch.

Trong năm 2021, thị trường bất động sản Lâm Đồng diễn biến rất sôi động. Đáng chú ý, sau khi có Nghị quyết thông qua phương án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc theo phương thức đối tác công tư, tình hình thị trường bất động sản ghi nhận diễn biến tích cực tại các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc.

Theo đó, bất động sản Lâm Đồng có nhiều chuyển biến tích cực, thu hút nhiều “ông lớn” địa ốc như Novaland, Đèo Cả, Hưng Thịnh, Ecopark,...đến tìm hiểu và đề xuất nghiên cứu dự án.

Nhiều yếu tố khiến bất động sản Lâm Đồng được “săn đón”

Diễn biến “lạ” tại điểm nóng phân lô bán nền - ảnh 1

Ông Đỗ Trọng Kiên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Imperland cho biết, thời gian qua, cơn sốt đất diễn ra trên cả nước khiến giá nhà đất tăng phi mã. Nhiều khu vực, chỉ trong 1 năm, giá đất nền đã tăng gấp 2,3 thậm chí là 4 lần. Nhiều người đổi đời sau một năm ôm đất.

Khi được hỏi về việc giá đất tại tỉnh Lâm Đồng đang sốt và được quan tâm bậc nhất trên thị trường cả nước, ông Đỗ Trọng Kiên chỉ ra 3 điểm mấu chốt.

Thứ nhất, các “ông lớn” lớn bất động sản đã và đang đổ bộ vào tỉnh Lâm Đồng. Từ đầu năm đến nay, hàng chục doanh nghiệp lớn như: Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh, T&T Group, Ecopark... tranh nhau tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bảo Lộc. Đây đều là những doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế và đã triển khai rất nhiều dự án lớn trên cả nước.

Bên cạnh đó, từ năm 2019, xu hướng bỏ phố về vườn xuất hiện nhưng chưa thật sự phát triển. Khi ấy, mọi người có xu hướng lựa chọn cho mình những khu vui chơi giải trí, đi biển hoặc khách sạn 5 sao thay vì đến những vùng đất khác. Tuy nhiên, đến nay, nhiều người lại quan tâm đến những khu vực bất động sản có vị trí tựa núi nhìn sông, từ trên cao nhìn xuống toàn cảnh và khu vực có khí hậu trong lành. Điều này tỉnh Lâm Đồng sẵn có.

Thứ hai, tỉnh Lâm Đồng hiện nay có quỹ đất lớn và giá được đánh giá là “khá mềm” so với thị trường cả nước và tiềm năng phát triển. 

Lâm Đồng được thiên nhiên ưu ái khi có khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Quỹ đất ở Lâm Đồng còn lớn và chưa được khai phá nhiều. Giá đất nơi đây tương đối rẻ và quỹ đất còn rộng nên các nhà đầu tư bất động sản có thể thỏa sức khai phá.

Thứ ba, bất động sản Lâm Đồng có tiềm năng tăng giá rất mạnh khi cao tốc Sài Gòn - Lâm Đồng (Dầu Giây - Liên Khương) được khởi công xây dựng. Sau khi cao tốc này hoàn thiện, thời gian di chuyển từ TP.HCM đến thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) sẽ được rút ngắn còn khoảng 3 tiếng thay vì mất trên 6 tiếng như hiện nay. Chính con đường này đã tạo động lực thu hút khách du lịch và cú hích về kinh tế cho Lâm Đồng nói riêng, Tây Nguyên nói chung.

“Đà Lạt được biết đến là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam. Rất nhiều du khách nước ngoài và cả trong nước yêu mến vẻ thơ mộng và thời tiết của Đà Lạt. Chính vì thế, không chỉ đất nền mà bất động sản du lịch tại Đà Lạt cũng luôn được các nhà đầu tư quan tâm một cách đặc biệt”, vị Tổng giám đốc chia sẻ.

Khi nào bất động sản sẽ tiếp tục tăng giá?
https://m.cafef.vn/dien-bien-la-tai-diem-nong-phan-lo-ban-nen-20220629102832681.chn
Minh Tâm
  • phân lô bán nền
  • bất động sản
  • thị trường bất động sản
  • giá nhà đất
  • giá đất nền
  • nhà đầu tư bất động sản
  • nhà đầu tư
  • đất nền
  • mua bán đất nền

Nhịp sống kinh tế