Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thoa kem dưỡng thể lên mặt?

Phái đẹp 01/07/2022 - 00:02

Với sự khác biệt giữa các kết cấu da, các loại kem dưỡng ẩm được sử dụng cho các bộ phận khác nhau này cũng khác nhau.-Chăm sóc da

Tại sao bạn nên dưỡng ẩm cho da?

Da của chúng ta là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Da hoạt động như một tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại môi trường khắc nghiệt, chất ô nhiễm, tạp chất và vi khuẩn có hại. Da cũng điều chỉnh sự mất nước và các yếu tố quan trọng khác từ cơ thể. Do đó, làn da cần đủ độ ẩm để luôn khỏe mạnh và tươi trẻ. Vì thế dưỡng ẩm là một trong những phần quan trọng nhất của chế độ chăm sóc da

Dưỡng ẩm cho da hai lần một ngày là một thói quen lành mạnh. Cả kem dưỡng ẩm cho da mặt và sữa dưỡng thể đều cấp nước và bảo vệ da, nhưng chúng không giống nhau. Mỗi loại được bào chế độc đáo để giải quyết các vấn đề về da trên khuôn mặt và cơ thể của bạn, tương ứng.

Có thể dùng kem dưỡng thể cho mặt được không

Không nên. Mặc dù kem dưỡng ẩm cơ thể và kem dưỡng ẩm da mặt thường mang lại những lợi ích tương tự nhau, nhưng chúng lại khác nhau. Nếu bạn đang sử dụng sữa dưỡng thể để dưỡng ẩm cho da mặt, hãy dừng lại ngay!

Các sản phẩm chăm sóc da được tùy chỉnh để giải quyết từng loại da cụ thể. Các sản phẩm dành cho cơ thể không được dùng để thoa lên mặt vì sự khác biệt về kết cấu da .

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thoa kem dưỡng thể lên mặt? - ảnh 1

Sự khác biệt giữa da trên cơ thể và mặt là gì?

Đặc điểm khác biệt đầu tiên giữa da mặt và da trên cơ thể là độ dày. Trong khi da trên mặt, đặc biệt là mắt, mỏng và mỏng manh, thì các vùng da khác trên cơ thể lại dày hơn, đặc biệt là quanh hông, đùi, mông và bụng.

Da mặt nhạy cảm và mỏng manh hơn cơ thể. Nó cũng thường xuyên tiếp xúc với các điều kiện môi trường, chẳng hạn như nắng, gió, ô nhiễm và nhiệt độ khắc nghiệt, làm tăng thêm tính dễ bị tổn thương của nó.

Với sự khác biệt giữa các kết cấu da, hợp lý là các loại kem dưỡng ẩm được sử dụng cho các bộ phận khác nhau này cũng khác nhau.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thoa kem dưỡng thể lên mặt? - ảnh 2

Kem dưỡng da khác biệt thế nào

Kem dưỡng thể có công thức dày hơn, nặng hơn được thiết kế để bảo vệ và dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Kem dưỡng da mặt chứa các thành phần hoạt tính chủ yếu nhắm vào lỗ chân lông to, đốm đen, nếp nhăn, đường nhăn và các vấn đề về da khác. Kem dưỡng ẩm cho da mặt có thể giúp giảm mụn và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Một số loại kem dưỡng ẩm cung cấp khả năng che phủ các khuyết điểm trên khuôn mặt của bạn.

Các loại kem dưỡng da cho cơ thể của bạn có những mục đích khác nhau - không chỉ đơn giản là dưỡng ẩm, mà còn làm săn chắc da, cellulite và tĩnh mạch mạng nhện.

Vì da mặt có nhiều tuyến dầu hơn cơ thể nên kem dưỡng da dành cho cơ thể có thể khiến da mặt nhờn và bít lỗ chân lông. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết thoa sữa dưỡng thể lên mặt có gây ra vấn đề gì không thì hãy kéo xuống để xem tiếp.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thoa kem dưỡng da lên mặt?

Nếu bạn có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, bạn nên giữ sữa dưỡng thể của mình ở nơi nó thuộc về. Da mặt của bạn không thể hấp thụ công thức dày đặc của sữa dưỡng thể. Kết quả là, dưỡng thể có thể lưu lại trên da mặt của bạn, gây kích ứng và bít lỗ chân lông.

Sử dụng kem dưỡng thể dày xung quanh vùng da mỏng manh và mỏng manh dưới mắt của bạn có thể gây bất lợi hơn so với việc bỏ qua kem dưỡng ẩm hoàn toàn. Những loại kem này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn thịt - những mụn nhỏ màu trắng phổ biến quanh mắt.

Mặc dù việc thoa sữa dưỡng thể lên mặt thỉnh thoảng sẽ không gây hại cho da, nhưng việc tạo thói quen này có thể gây hại về lâu dài. Sữa dưỡng thể và kem dưỡng ẩm cho da mặt giúp hydrat hóa và bảo vệ da, nhưng chúng khác nhau. Chúng được thiết kế đặc biệt cho da mặt và cơ thể của bạn.

Một số loại kem dưỡng ẩm có sẵn trên thị trường an toàn để sử dụng cho cả mặt và cơ thể, đặc biệt là trên da khô. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt và tránh các loại kem dưỡng thể trên da mặt. Điều này sẽ ngăn chặn kích ứng, bùng phát và phản ứng dị ứng.

Nguồn: http://danviet.vn/dieu-gi-se-xay-ra-neu...Nguồn: http://danviet.vn/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-thoa-kem-duong-the-len-mat-502022306214624426.htm