Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Điều tra vụ 1 người tử vong, 5 người nhập viện nghi ngộ độc rượu

Sức khoẻ 01/12/2022 - 05:35

Công an huyện Đức Trọng đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 1 người tử vong, 5 người khác đang phải điều trị tại bệnh viện sau bữa ăn trưa trong rẫy, nghi ngộ độc rượu.

Điều tra vụ 1 người tử vong, 5 người nhập viện nghi ngộ độc rượu - ảnh 1

Các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Ngày 30/11, cơ quan chức năng huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, kết quả xác minh bước đầu cho thấy, ngày 25/11 vừa qua, một nhóm 8 người (thường trú tại thôn R’Chai 2, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng) đi hái cà phê tại thôn Phú Trung, cũng thuộc xã này.

Trưa hôm đó, các thành viên trong nhóm ăn cơm tại rẫy cà phê với các thực phẩm gồm cơm trắng và canh thịt bò hầm cà rốt. 6 người trong nhóm có uống rượu trắng, còn 2 người chỉ ăn cơm, canh. Sau bữa ăn, cả nhóm tiếp tục làm việc, đến 15 giờ cùng ngày thì lên xe máy trở về nhà.

Sáng 26/11, trong số nhóm người trên có anh Liêng Hót Ha Biết (32 tuổi) bị mệt, khó thở, được người nhà đưa đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng nhưng đã tử vong. Chiều cùng ngày, anh Kă Să Ju Ly (35 tuổi) cũng có triệu chứng mệt mỏi, khó thở, được người nhà đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng.

Sau đó, anh Ju Ly được chuyển lên bệnh viện tuyến trên (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng). Hiện bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, nguy kịch, thở máy, có tổn thương não, phù não, tổn thương cơ tim cấp. Chẩn đoán bệnh nhân này suy thận cấp, tổn thương đa cơ quan, theo dõi ngộ độc chất không rõ loại, nghi do rượu.

Chiều 28/11, trong lúc dẫn lực lượng chức năng lên rẫy để xác minh vụ việc, anh Kă Să Ha Thoang có các triệu chứng đau bụng, tái xanh… được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu, sau đó chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Điều tra vụ 1 người tử vong, 5 người nhập viện nghi ngộ độc rượu - ảnh 2

Phòng cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Hai người khác gồm anh Kră Jẵn Ha Thiếp (17 tuổi), Kră Jẵn Ha Thương (19 tuổi) sau đó cũng có các triệu chứng tương tự, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Riêng Kră Jăn Ha Ủy (16 tuổi) cũng được người nhà chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng với các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, nôn ói.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông N.V.T (40 tuổi, bảo vệ Khu du lịch thác Ponggour) khai được nhóm người trên nhờ mua khoảng hơn 1 lít rượu. Ông T. đã lấy loại rượu này từ gia đình chị gái là bà N.T.H (44 tuổi, ngụ xã Tân Thành, Đức Trọng).

Về nguồn gốc của lượng rượu trên, bà H cho biết đã mua 5 lít từ lò rượu của một người cùng xã là ông P.V.B (62 tuổi). Bà H lấy khoảng 2,5 lít đổ vào bình rượu ngâm Amakông của gia đình, phần còn lại bà bỏ vào 1 cái can cho chồng uống. Ông T. đã mang còn khoảng 1 lít loại rượu đó cho nhóm người nói trên uống.