Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Diva Hồng Nhung giải thích về việc để micro ra xa khi hát: “Loa phường” cũng lo ngại điều này

Giải trí 03/10/2022 - 17:26

Hóa ra lý do cô Bống luôn để mic xa khi trình diễn là vì lo lắng cho thứ này

Mới đây, một khán giả đã đặt câu hỏi về việc vì sao diva Hồng Nhung đặt mic tương đối xa khi hát. Sau đó, cô cũng đã có câu trả lời cho thắc mắc này: “Chị sợ vỡ loa”.

ADVERTISEMENT

Câu trả lời này sau đó đã được chia sẻ trong một group fan Diva và nhận về nhiều sự thích thú của khán giả.

Diva Hồng Nhung giải thích về việc để micro ra xa khi hát: “Loa phường” cũng lo ngại điều này - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tâm sự của Hồng Nhung về việc để mic ra xa

Nền nhạc nhẹ Việt Nam đương đại có nhiều giọng ca vàng nổi tiếng. Nhưng Hồng Nhung là một trong những tên tuổi nổi bật và có độ phủ sóng lớn nhất trong 30 năm trở lại đây.

Từ lâu, Hồng Nhung đã được khán giả phong tặng danh hiệu Diva nhạc Việt, cùng với Thanh Lam, Mỹ Linh và Hà Trần.

Cô được nhiều nhà chuyên môn nhận định có giọng hát đẹp và hiếm: có sự đầy đặn, tròn trịa, vừa mềm mại lại vừa khỏe khoắn, khi thì trong trẻo lanh lảnh, vang như tiếng chuông khánh, khi lại dày, sâu, ấm áp.

Video đang HOT

Vì vậy, dù không phải một giọng hát quá dày, quá to, quá lực như Thanh Lam, Siu Black, Phương Thanh…, cũng không cần phải hát lên gân, chỉ cần belt giọng một cách bình thường, Hồng Nhung vẫn nổi hơn nhiều giọng hát khác.

Chính vì điều này, cộng đồng fan Diva vẫn thường gọi cô bằng biệt danh “Diva loa phường” để nói về chất giọng rền và to như loa phương của cô. Và câu nói “hát to sợ vỡ loa” cũng khiến nhiều khán giả thích thú.

Ba diva Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung hội ngộ hát nhạc Thanh Tùng - Bảo Chấn

Diva Hồng Nhung giải thích về việc để micro ra xa khi hát: “Loa phường” cũng lo ngại điều này - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Một đêm nhạc đậm chất thu với sự hiện diện của ba diva Thanh Lam - Mỹ Linh - Hồng Nhung và NSƯT Tấn Minh cùng "quái kiệt violin" Anh Tú, "sứ giả" kết nối âm nhạc Việt Nam và quốc tế - Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, hứa hẹn mang đến đêm nhạc trữ tình đầy lãng mạn trong đêm thu tháng 10 qua những nhạc phẩm nổi tiếng của Thanh Tùng - Bảo Chấn.

"Chuyện của mùa thu" diễn ra lúc 20h trong hai đêm 14 - 15/10/2022 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô như một món quà ý nghĩa cho ngày Phụ nữ Việt Nam.

Diva Hồng Nhung giải thích về việc để micro ra xa khi hát: “Loa phường” cũng lo ngại điều này - ảnh 3

Chỉ đạo sản xuất Đoàn Thuý Phương chia sẻ: "Thanh Tùng là người đặt nền móng cho nhạc pop Việt Nam, trong khi Bảo Chấn là một trong những nhạc sĩ thế hệ đầu của nhạc trẻ Việt Nam sau thời kỳ đổi mới. Cả hai nhạc sĩ đều có ảnh hưởng sâu rộng đến âm nhạc một thời. Những sáng tác của họ đến bây giờ vẫn rất được yêu mến, không chỉ bởi thế hệ 7X, 8X.

Thanh Tùng - Bảo Chấn mang hai màu sắc âm nhạc riêng nhưng lại có cùng chung tiếng nói khi thể hiện tình yêu sâu sắc, day dứt mà vẫn rất mực ngọt ngào. Những nghệ sĩ biểu diễn trong đêm nhạc đều là những ca sĩ nổi tiếng đã thể hiện rất thành công các bài hát của Thanh Tùng - Bảo Chấn và từng có sự giao cảm sâu sắc với các nhạc sĩ. Vì vậy "Chuyện của mùa thu" sẽ là câu chuyện về phụ nữ, tình yêu về mùa Thu xuyên suốt được kể một cách tinh tế, nhẹ nhàng chạm vào lòng người nghe".

ADVERTISEMENT

Diva Hồng Nhung giải thích về việc để micro ra xa khi hát: “Loa phường” cũng lo ngại điều này - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Đoàn Thúy Phương cũng chia sẻ, Live concert "Chuyện của mùa thu" còn là những câu chuyện lãng mạn, dịu dàng, ngọt ngào đầy xúc cảm cũng đầy trắc ẩn về phụ nữ. Nhạc sĩ Thanh Tùng vốn sống nghệ sĩ, phóng khoáng, được nhiều cô gái hâm mộ nhưng ông vẫn giữ lời hứa với vợ khi bà qua đời. Sự chung tình và hy sinh của nhạc sĩ dành cho người vợ mất sớm đã khiến các con ông kính trọng, yêu thương bố nhiều hơn.

Mỗi sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng đều có bóng hình một người phụ nữ nào đó mà ông không hề giấu giếm, và đặc biệt là luôn hiển hiện hình ảnh người vợ mà ông vô cùng yêu quý, thường gọi là "vị cứu tinh của đời tôi". Phụ nữ và tình yêu trong âm nhạc Thanh Tùng có ngọt ngào, có đau khổ, chia ly nhưng dư vị để lại đều là sự lạc quan, êm đềm.

"Và tôi biết nói yêu em là điều khó khăn" - câu hát ấy đã gắn bó với biết bao thế hệ khán giả, khắc ghi tên tuổi nhạc sĩ Thanh Tùng trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là trong trái tim những khán giả nữ.

"Với tình cảm nhạc sĩ Thanh Tùng dành cho phụ nữ, cho người vợ của mình như vậy, không có lý do gì để không tôn vinh âm nhạc của ông vào dịp kỷ niệm Phụ nữ Việt Nam này" - Đoàn Thúy Phương nhấn mạnh.

Diva Hồng Nhung giải thích về việc để micro ra xa khi hát: “Loa phường” cũng lo ngại điều này - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Cùng với âm nhạc Thanh Tùng, âm nhạc Bảo Chấn với những ca khúc lẫy lừng thời kỳ Làn sóng xanh, gắn bó với thế hệ 7X, 8X đã cùng tạo nên cảm hứng bất tận đối với Chỉ đạo sản xuất Đoàn Thúy Phương để xây dựng nên một kịch bản trong vòng 3 tiếng đồng hồ, mà chị nói, vẫn còn quá ít so với những gì muốn được kể từ âm nhạc của hai nhạc sĩ.

Trên sân khấu Chuyện của mùa thu, khán giả được chìm đắm trong những sáng tác mang âm hưởng lãng mạn, trữ tình, lúc ngọt ngào trong sáng, lúc ào ào sóng đổ... Cái khó cho ê-kíp là những sáng tác của Bảo Chấn, Thanh Tùng đã quá nổi tiếng, nằm lòng trong nhiều thế hệ khán giả. Để tạo ra sự kết hợp quen mà lạ, không khiến người nghe nhàm chán, mới mẻ nhưng không gây xa cách, thảng thốt là điều không đơn giản.

Chỉ đạo sản xuất Đoàn Thuý Phương đã cùng Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Dương Cầm có những tính toán kỹ lưỡng nhằm đem đến những bản phối mới, đặc biệt là những bản mashup với các ca khúc nổi tiếng của hai nhạc sĩ lần đầu tiên trình diễn trên sân khấu bởi các nữ diva.

Diva Hồng Nhung giải thích về việc để micro ra xa khi hát: “Loa phường” cũng lo ngại điều này - ảnh 6

Chỉ đạo sản xuất Đoàn Thuý Phương

Chuyện của mùa thu sẽ có sự kết hợp giữa Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và violin Anh Tú. Theo tiết lộ của Đoàn Thúy Phương, bên cạnh việc sẽ tham gia chỉ huy dàn nhạc cùng nhạc sĩ Dương Cầm, Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh sẽ mashup sáo trúc kết hợp với violin Anh Tú, đem đến một tiết mục nghệ thuật đầy màu sắc, pha trộn sự dìu dặt, khoan thai phương Đông với tinh thần phương Tây phóng khoáng.

ADVERTISEMENT

Diva Hồng Nhung giải thích về việc để micro ra xa khi hát: “Loa phường” cũng lo ngại điều này - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Những năm 90 được coi là thời kỳ huy hoàng của nhạc nhẹ Việt Nam cùng với đời sống sôi động của các bảng xếp hạng âm nhạc. Nửa cuối thập niên này, Bảo Chấn là một trong những nhạc sĩ có nhiều bài hát được yêu thích nhất. Tên tuổi của ông gắn liền với giai đoạn hưng thịnh của Làn Sóng Xanh và thường xuyên có mặt trong top ten, đưa tên tuổi của Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung,... thành các ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất.

Vì sao Thanh Lam bị nhạc sỹ Phú Quang giận, không mời show suốt 4 năm? Dù cực kỳ yêu quý Thanh Lam, có lần nhạc sỹ Phú Quang giận chị, không mời show suốt 4 năm, tất cả vì sự khó tính của ông trong âm nhạc. Sau 8 tháng nhạc sỹ Phú Quang ra đi, với người yêu nhạc, bạn bè và...

Chia sẻ