Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Do Kwon kêu oan

Chuyện lạ 30/09/2022 - 04:27

Cả CEO Hàn Quốc lẫn đại diện công ty Terraform Labs đều phủ nhận các cáo buộc về việc rút vốn, tẩu tán tiền số.

Do Kwon kêu oan - ảnh 1

Do Kwon khẳng định vẫn đang hợp tác và giữ liên hệ với các cơ quan chính phủ. Ảnh: Bloomberg.

Đại diện Terraform Labs phản đối án phạt đối với nhà sáng lập Do Kwon liên quan đến cú sập tiền số LUNA, cuốn bay hơn 60 tỷ USD giá trị vốn hóa, đồng thời khẳng định cáo buộc này chỉ là chiêu trò chính trị.

Bản thân Do Kwon cũng phủ nhận cáo buộc tẩu tán hơn 3.000 Bitcoin khi bị truy bắt.

"Không hề có việc tẩu tán như bị cáo buộc, tôi không dùng Kucoin hoặc OKX từ năm ngoái, và không có quỹ nào của TFL, LFG hay các thực thể khác bị đóng băng", Do Kwon viết trên Twitter.

Theo Bloomberg, đại diện của công ty tiền số tuyên bố rằng lệnh bắt giữ của công tố viên là “không công bằng và không bảo vệ quyền lợi công dân theo đúng luật Hàn Quốc”.

Bên cạnh đó, công ty này cũng cho rằng cáo buộc nhà sáng lập Do Kwon vi phạm Đạo luật Thị trường Vốn là hoàn toàn vô lý và không có căn cứ. Hiện Văn phòng Công tố Tối cao, tòa án Seoul vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này.

Do Kwon kêu oan - ảnh 2

Đại diện Do Kwon phản đối án phạt và lệnh truy nã của Hàn Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Trước đó, Hàn Quốc đã yêu cầu Interpol phát lệnh truy nã đỏ đối với Do Kwon với cáo buộc đứng sau cú sập tiền số LUNA, cuốn bay hơn 60 tỷ USD giá trị vốn hóa. Song, chỗ ở hiện tại của nhà đồng sáng lập vẫn còn là một ẩn số.

Khi phát lệnh bắt giữ vào ngày 14/9, Văn phòng Công tố ở Seoul lúc ấy cho biết Do Kwon đang ở Singapore. Đến ngày 17/9, cảnh sát Singapore tuyên bố Do Kwon không còn ở nước này.

Cơ quan công tố cho biết Giám đốc điều hành Terraform Labs đang lẩn trốn ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, đại diện công ty tiền mã hóa khẳng định Do Kwon vẫn hợp tác và giữ liên hệ với các cơ quan chính phủ. “Ông ấy không bỏ trốn và vẫn tham gia quản lý và giám sát công việc tại Terraform Labs như bình thường”, người này nói.

Trong bài đăng mới nhất trên trang cá nhân ngày 27/9, đồng sáng lập Terraform Labs cũng cho biết bản thân không hề trốn tránh dù có thông tin Interpol đã phát lệnh truy nã đỏ.

"Như đã nói, tôi không hề trốn tránh và vẫn đi dạo, mua sắm. Chắc chắn một vài người trong cộng đồng crypto đã nhìn thấy tôi trong vài tuần qua", Kwon viết trên Twitter.

Khẳng định từ phía công ty và Do Kwon được đưa ra ngay sau khi ông bị tố đã tẩu tán 3.313 BTC với quỹ phòng hộ Luna Foundation Guard khi bị truy bắt. Cụ thể, sau khi bị phát lệnh truy nã, Do Kwon đã chuyển số tài sản Bitcoin tương đương 66,59 triệu USD đến 2 sàn giao dịch tiền số khác nhau.

Tuy nhiên, ông đã phủ nhận cáo buộc tẩu tán tài sản này. “Chúng tôi không hề tạo ví mới hay chuyển bất kỳ số Bitcoin hay đồng tiền khác ra khỏi Luna Foundation Guard kể từ tháng 5/2022”, đại diện Terraform Labs khẳng định.

Do Kwon kêu oan - ảnh 3

Do Kwon khẳng định ông không hề bỏ trốn. Ảnh: CoinAge.

Về phía Do Kwon, ông cũng tuyên bố những thông tin này hoàn toàn sai sự thật.

Theo Bloomberg, Văn phòng Công tố Hàn Quốc cũng đã yêu cầu sàn Kucoin và OKX đóng băng lượng tài sản của Luna Foundation Guard. Trong đó, KuCoin đã hợp tác với cơ quan chức năng, đóng băng 1.354 BTC trị giá 26,8 triệu USD nhưng phía OKX được cho là đã “phớt lờ” yêu cầu của Văn phòng Công tố. CoinDesk cho biết 1.959 BTC trên OKX có thể đã được chuyển sang một sàn giao dịch khác.