Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt

Chuyện lạ 24/03/2023 - 13:26

Hàng chục tài xế bị xử phạt vì đỗ ôtô giữa lòng đường vành đai 3 sáng 24/3. Cư dân chung cư CT12 Kim Văn - Kim Lũ cho rằng vì hạ tầng tòa nhà quá tải nên họ "phải chấp nhận".

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 1

Tình trạng ôtô đỗ thành hàng dài ở lòng đường vành đai 3 đoạn qua khu chung cư CT12 Kim Văn - Kim Lũ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) diễn ra phổ biến nhiều năm qua.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 2

Các ôtô thường đỗ từ tối muộn ngày hôm trước tới sáng hôm sau. Nhiều đoạn xe đỗ thành 2-3 hàng, chiếm khoảng 2 làn đường của đoạn vành đai 3 phía dưới.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 3

Ôtô đỗ chiếm lòng đường tại đây đa dạng về chủng loại, từ ôtô con đến xe tải, xe khách, toàn bộ xe đỗ không có cảnh báo an toàn.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 4 Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 5 Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 6 Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 7

Để vào bến, xe buýt phải lách qua các hàng dài ôtô đỗ trái phép. Thậm chí nhiều xe buýt cỡ lớn phải đỗ giữa lòng đường, cách khá xa vỉa hè để hành khách chạy tới tiếp cận. "Thật sự rất nguy hiểm, tôi chỉ sợ không may va phải hàng xe này", tài xế Lê Long Đoàn nói.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 8

Khoảng 7h30, các tài xế từ các tòa chung cư bắt đầu xuống đánh xe đi nơi khác.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 9

Các phương tiện phía trong dời đi khiến các xe phía ngoài trở thành những ôtô đỗ ngay giữa đường. Trưa 24/3, một chiếc Mercedes GLC 200 đỗ tại đây đã khiến một chiếc xe máy tông trúng. Tài xế xe máy bị thương nhẹ sau cú va chạm.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 10

Vào khung giờ cao điểm, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Công an Hà Nội, phát loa yêu cầu tài xế đánh xe khỏi khu vực để giải tỏa ùn tắc. Tuy nhiên, chỉ một số ít tài xế dời xe sau yêu cầu này.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 11 Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 12 Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 13 Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 14

Với những trường hợp không dời đi, cảnh sát phải tìm số điện thoại được dán trên xe để gọi điện, yêu cầu chủ xe tới lập biên bản xử lý. Chị Đỗ Thị Nga (ở tòa CT12A) cho biết trước khi mua nhà, gia đình không hay biết về việc sẽ không có chỗ đỗ xe. "Tôi biết mình đỗ vậy là sai, nhưng không có phương án nào, chẳng ai muốn ngày nào cũng nơm nớp lo bị phạt thế này", chị Nga nói.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 15

Anh Nguyễn Bá Tài (cư dân tòa CT12C Kim Văn - Kim Lũ) cho biết đây là lần thứ 2 trong tháng anh bị lập biên bản xử phạt về hành vi này. Nam tài xế cho biết anh ý thức được việc đỗ xe dưới lòng đường là sai và gây nguy hiểm.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 16

Khoảng 8h, tài xế xếp hàng dài để chờ nộp phạt. Có hàng chục tài xế bị xử lý trong buổi sáng cùng ngày.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 17

Chỉ huy Đội CSGT số 14 cũng xác nhận với Zing tình trạng cư dân tại 3 tòa chung cư CT12 không có chỗ đỗ xe. "Chúng tôi đã xử phạt và nhắc nhở nhiều, cư dân cũng có cái khó của họ, nhưng việc đỗ xe thành 2-3 hàng dưới lòng đường vành đai là rất nguy hiểm", vị này nói với Zing. Với vi phạm này, các tài xế sẽ bị phạt 800.000 đồng đến 1 triệu đồng, tạm giữ bằng lái 7 ngày.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 18

Khu chung cư CT12 Kim Văn - Kim Lũ có 3 tòa nhà cao 43 tầng, mỗi tầng 23-25 căn hộ. Bên cạnh đó, hàng loạt các tòa chung cư khác có chiều cao 30-45 tầng. Chính quyền địa phương cho hay chưa có giải pháp cho sự quá tải hạ tầng tại đây.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 19

Tại đây, các tòa nhà chỉ có một tầng hầm đỗ xe máy. Cư dân cho biết khi về muộn vào buổi tối thì xe máy cũng quá tải. "Chúng tôi đành để ở bất kỳ đoạn đường hoặc vỉa hè nào còn trống, không có ai trông giữ nên nếu có mất xe cũng đành chịu thôi", người đàn ông ở tòa nhà CT12C nói thêm với Zing.

Đỗ xe ở lòng đường Hà Nội, tài xế xếp hàng dài chờ bị xử phạt - ảnh 20

Khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ảnh: Google Maps.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.