Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Doanh nghiệp Việt trúng thầu xây dựng biến áp ở eo biển Đài Loan, tạo việc làm cho 1.000 lao động

Kinh tế 18/08/2022 - 16:54

TTO - Chiều 17-8, Công ty dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC cho biết liên danh giữa doanh nghiệp này với Tập đoàn Semco Maritime vừa được trao hợp đồng xây dựng 2 trạm biến áp của dự án điện gió ở eo biển Đài Loan.

Doanh nghiệp Việt trúng thầu xây dựng biến áp ở eo biển Đài Loan, tạo việc làm cho 1.000 lao động - ảnh 1

Một góc công trường của Công ty PTSC M&C - nơi sẽ chế tạo trạm biến áp cho điện gió ngoài khơi, tạo công việc cho 1.000 lao động

Công ty Hai Long Offshore Wind Power (Đài Loan) đã trao hợp đồng tổng thầu EPC cho liên danh Semco Maritime (trụ sở chính tại Đan Mạch) và Công ty TNHH MTV dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC (PTSC M&C, đóng tại Vũng Tàu) để xây dựng 2 trạm biến áp của hai dự án điện gió tại eo biển Đài Loan. 

Liên danh này sẽ thiết kế chi tiết, mua sắm, thi công và chạy thử hai trạm biến áp ngoài khơi eo biển Đài Loan. Tổng khối lượng của 2 trạm biến áp này khoảng 18.000 tấn.

Toàn bộ cấu kiện cơ khí của 2 trạm biến áp này sẽ được chế tạo tại công trường của Công ty PTSC M&C ở Vũng Tàu. 

Việc thi công này sẽ tạo công việc cho khoảng 1.000 lao động. 

Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai lắp đặt ngoài khơi vào năm 2024 và hoàn thành chạy thử, bàn giao cho chủ đầu tư Đài Loan vào năm 2026.

Doanh nghiệp Việt trúng thầu xây dựng biến áp ở eo biển Đài Loan, tạo việc làm cho 1.000 lao động - ảnh 2

Công trường thi công chân đế giàn khoan của PTSC M&C

Trong những năm qua, PTSC M&C là tổng thầu chuyên đóng các cấu kiện cơ khí phục vụ cho ngành dầu khí như: giàn xử lý trung tâm, giàn đầu giếng, khu nhà ở trên biển, khối thượng tầng, chân đế giàn khoan. 

Đến nay doanh nghiệp này đã chế tạo thành công gần 80 dự án cơ khí phục vụ khai thác dầu khí cho các chủ đầu tư trong và ngoài nước.