Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Doanh thu hàng đầu trên Android, ba tựa game này có một điểm chung

Game 03/08/2022 - 14:24

Trong cuộc cạnh tranh của nhiều “bom tấn” game mới ra mắt, nhiều game cũ vẫn "on top" doanh thu ấn tượng. Doanh thu hàng đầu trên Android, ba tựa game này có một điểm chung

Trong con số hàng tỷ đô la mỗi tháng mà người chơi game mobile thường chi ra cho việc chơi game, không phải những cái tên “bom tấn", nhiều trò chơi cũ vẫn giữ được thứ hạng hàng đầu trong bảng xếp hạng lượt tải xuống và doanh thu. Thị trường tải xuống và chi tiêu cho trò chơi trên CH Play lớn nhất là Mỹ, tiếp theo là Nhật Bản. Dưới đây là một số game trong danh sách xu hướng của người dùng trên Android tính đến nửa đầu năm 2022.

Candy Crush

Năm nay đã là năm thứ 10 Candy Crush Saga xuất hiện, từ một trò chơi bắt đầu trên mạng xã hội Facebook và chuyển sang di động chưa đầy nửa năm sau đó. Nhà phát triển King là một số người đầu tiên đi tiên phong trong mô hình freemium. Định dạng này cực kỳ thành công và Candy Crush trở thành trò chơi di động đầu tiên thu về hơn một tỷ đô la cho nhà phát triển của nó.

Doanh thu hàng đầu trên Android, ba tựa game này có một điểm chung - ảnh 1

Một thập kỷ sau, có rất ít trò chơi khác có thể sánh được với thành công của Candy Crush. Vào tháng 2 năm nay, đây là trò chơi có doanh thu cao nhất trên Cửa hàng Play và vẫn duy trì ở top 5 đến thời điểm hiện tại.

Pokemon GO

Một cái tên khác đã tồn tại được trong khoảng thời gian dài là Pokemon GO, chính thức được phát hành vào năm 2016 và mới đây nó tạo nên “cơn sốt” trở lại.

Đây là một trong những trò chơi di động đầu tiên sử dụng yếu tố thực tế. Một khía cạnh lớn của trò chơi này là người chơi chinh phục nó bằng cách phải di chuyển ra ngoài, chạm trán với các nhân vật khác ở bất cứ đâu trong thế giới thực. Vậy nên, tựa game này đã bị ảnh hưởng khi người chơi thực hiện cách ly hạn chế sự di chuyển trong một thời gian dài vì đại dịch.

Doanh thu hàng đầu trên Android, ba tựa game này có một điểm chung - ảnh 2

Nhà phát triển khi ấy đã cố gắng khắc phục hạn chế, điều chỉnh định dạng để người chơi có thể tiếp tục trải nghiệm ngay cả khi họ không thể ra ngoài nhiều như bình thường. Tháng 6 vừa qua, Pokemon GO đã leo trở lại vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu trên Cửa hàng Play, nguyên nhân được xác định là bởi game được áp dụng trong nhiều sự kiện tập thể trên khắp thế giới.

Lineage

Loạt trò chơi MMORPG Lineage có nguồn gốc từ năm 1998. Dựa trên một bộ truyện tranh của Hàn Quốc, tựa game giả tưởng này lần đầu tiên phát hành phiên bản di động, Lineage M, vào năm 2017. Lineage W gần đây đã được phát hành vào năm ngoái và người chơi có thể truy cập và chơi game thông qua một số nền tảng khác nhau bao gồm cả di động.

Doanh thu hàng đầu trên Android, ba tựa game này có một điểm chung - ảnh 3

Điều thú vị là cả Lineage M và Lineage W đều nằm trong top 10 game Android có doanh thu cao nhất vào năm 2022. Lineage W đã chiếm vị trí đầu bảng trong hai tháng cho đến nay trong năm nay. Hầu như toàn bộ doanh thu của trò chơi đến từ thị trường Hàn Quốc và Đài Loan.

Có thể thấy đây đều là những tựa game lâu đời, có lối chơi đơn giản, tuy nhiên không thể phủ nhận sức hút của nó. 

https://gamek.vn/doanh-thu-hang-dau-tren-android-ba-tua-game-nay-co-mot-diem-chung-20220803074340419.chn
Theo Trí Thức Trẻ Copy link
Link bài gốc Lấy link