Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM

Tuổi Teen 31/03/2023 - 09:54

Công trình bánh mì mô phỏng Nhà Thờ Đức Bà khiến không ít người dân đi qua ấn tượng và thích thú.

Lễ hội bánh mì Việt Nam 2023 là sự kiện văn hóa nhằm quảng bá và tôn vinh hình ảnh món ăn yêu thích của người Việt đến cho du khách và bạn quốc tế.

Với hơn 120 gian hàng cùng với sự tham gia của 84 đơn vị nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp thực phẩm hàng đầu tại TPHCM và cả nước, lễ hội này nhanh chóng trở thành điểm đến được đông đảo người dân lựa chọn vào dịp cuối tuần. 

Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 1 Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 2
Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 3 Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 4

Nhiều khách du lịch nước ngoài cũng xem đây là dịp giúp họ trải nghiệm phong phú về ẩm thực TPHCM nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung. 

Ngoài những gian hàng bánh mì truyền thống, các gian hàng nguyên vật liệu làm bánh mì cũng nhận được sự chú ý của đông đảo người dân. Để làm đậm nét gian hàng của mình, các cở sở kinh doanh, doanh nghiệp không ngại đầu tư từ lời mời chào đến không gian bày trưng bày các mặt hàng chính. Đáng chú ý "công trình" Nhà thờ Đức Bà cao gần 2 mét của một công ty lúa mì cũng gây bất ngờ không kém tại lễ hội này. 

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một gian hàng bột mì, "công trình bánh mì" mô phỏng Nhà thờ Đức Bà TPHCM khiến không ít người dân đi qua ấn tượng và thích thú. Hầu hết, ai cũng dừng lại khoảng vài phút để chụp ảnh cùng công trình này. 

Liên hệ với "đạo diễn" của mô hình này - anh Lê Hồng Linh (nhân viên Công ty Lúa mì Việt Nam) cho biết anh và đồng đội đã mất rất nhiều thời gian và tâm tư cho "công trình" đặc biệt này trước khi được đưa đi tham dự Lễ hội Bánh mì lần đầu tiên được tổ chức ở TPHCM. 

"Mình lên tỉ lệ và khung mất 1 tuần sau đó mất thêm 7 ngày 7 đêm để nướng bánh. Vì toàn bộ nguyên liệu là bột mì nên trong quá trình nướng mình phải nướng cho đủ màu trong lửa vừa, lửa cao bánh sẽ bị đen, mình vừa phải nướng lửa chậm cho bánh cứng và lên đúng màu yêu cầu. Đôi lúc làm bánh nó bị chảy, bị xệ, bị gãy,... thì mình phải chỉnh sửa lại". 

Theo anh Linh, để làm "mô hình" Nhà Thờ Đức Bà này, anh đã sử dụng 350 kg bột mì, 1500 quả trứng gà, 100kg dầu bơ, cùng một số nguyên phụ liệu khác.  

"Khó một cái là Nhà thờ thực tế đang sửa chữa, mình không thể xem cái công trình thực tế để lấy ý tưởng. Thứ hai mình không có bản vẽ chi tiết nên phải lấy theo tỉ lệ đúng tỉ lệ nhà thờ. Mình phải tính toán làm sao để nó cân bằng với lò, bánh to so với lò cũng không được mà nhỏ quá cũng không đạt yêu cầu". 

Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 5 Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 6
Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 7

Cận cảnh "công trình" Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì gây chú ý tại Lễ hội Bánh mì TPHCM 2023. 

Theo đó, "công trình" Nhà thờ Đức Bà TPHCM làm của Công ty Lúa Mì Việt Nam có kích thức cao 1,89 mét, ngang 0,96 mét và chiều dài khoảng 2,05 mét được làm từ bột mì, trứng gà, dầu bơ,... 

Sau khi "hoàn thành nhiệm vụ" tại Lễ hội bánh mì 2023, "công trình" này sẽ được đưa đến khu vực trưng bày nội bộ của Công ty Lúa mì Việt Nam để các nhân viên chiêm ngưỡng và học tập. 

Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 8
Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 9 Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 10

Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 11

Các bạn trẻ hứng thú ghé check-in với "công trình" Nhà thờ Đức Bà làm từ bột mì.

Độc đáo Nhà thờ Đức Bà làm từ 350kg bột mì và 1500 quả trứng gà tại Lễ hội bánh mì TPHCM - ảnh 12

Người dân tham qua và theo dõi các gian hàng.

Được biết, Lễ hội Bánh mì là lễ hội nhằm tôn vinh bánh mì - món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam trên khắp thế giới, lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM do Hiệp hội Du lịch TPHCM và Sở Du lịch TPHCM cùng phối hợp. Lễ hội sẽ kéo dài từ đây cho đến hết ngày 2/4 tại Nhà văn hoá Thanh niên TPHCM.