Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đọc gì khi cuộc sống bị quá tải

Giáo dục 14/03/2023 - 23:48

Khi cuộc sống của bạn gặp quá nhiều áp lực, những cuốn sách ngắn nhưng có tầm ảnh hưởng sâu sắc sẽ đem lại nhiều tác dụng hơn.

Đọc gì khi cuộc sống bị quá tải - ảnh 1

Trong xã hội hiện đại, nhiều khi chúng ta không có đủ thời gian cho riêng bản thân mình. Việc không sắp xếp được cuộc sống hàng ngày để đọc sách với mục đích giải trí hoặc tự nâng cấp bản thân là điều thường gặp. Như vậy, các tác phẩm sau đây sẽ là giải pháp hữu ích. Ảnh: Penguin.

Đọc gì khi cuộc sống bị quá tải - ảnh 2

The Prime of Miss Jean Brodie được biết đến như tác phẩm nổi tiếng nhất của Muriel Spark. Cuốn sách được xuất bản vào năm 1969 trên The New Yorker và chỉ dày 128 trang. Cuốn tiểu thuyết xoay quanh một nữ giáo viên - người có mối liên hệ đặc biệt với các học sinh do mình phụ trách. Jean thẳng thắn, đam mê và luôn cố gắng áp dụng các phương pháp giảng dạy ngoài chính thống để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho mỗi học sinh. Cô quyết tâm truyền lửa cho từng lứa học sinh bao gồm cả sự độc lập, đam mê, hoài bão. Tuy nhiên, cuộc đời không phải khi nào cũng suôn sẻ và Jean sẽ phải đối mặt với vấn đề phát sinh từ chính một trong những học sinh của cô. Ảnh: VinylRecordDirect.

Đọc gì khi cuộc sống bị quá tải - ảnh 3

Tác phẩm tiếp theo có thể giải phóng tâm tưởng, giúp chúng ta thoải mái hơn khi đối mặt với áp lực là Nhà giả kim của Paulo Coelho - một trong những cuốn sách được bán nhiều nhất lịch sử. Nhà giả kim là sự pha trộn giữa truyện ngụ ngôn, văn hóa dân gian và chủ nghĩa hiện thực huyền ảo. Tác phẩm hơn 30 năm tuổi này chứa đựng những thông điệp thẳng thắn, súc tích về con người, cuộc sống và cả những lý tưởng. Hành trình của cậu bé chăn cừu nhận được rất nhiều sự yêu mến bởi các thông điệp bên trong. Tuy nhiên, nó cũng gặp phải nhiều góp ý từ một bộ phận độc giả khó tính. Dù khen hay chê, không thể phủ nhận sự thành công của cuốn sách và tầm ảnh hưởng rất lớn mà nó tạo ra đối với bạn đọc. Ảnh: ReviewSach.

Đọc gì khi cuộc sống bị quá tải - ảnh 4

The Souvenir Museum được viết bởi Elizabeth McCracken - nữ tác giả từng thắng giải The Story Prize trị giá 20.000 USD. Elizabeth là bậc thầy về truyện ngắn và The Souvenir Museum cũng là một trong những tác phẩm xuất sắc làm nên tên tuổi của cô. Tác phẩm được viết theo văn phong hài hước, dí dỏm để tạo nên những tiếng cười sảng khoái cho người đọc. Trong đó, cuốn sách được chia thành nhiều truyện ngắn khác nhau, mỗi câu chuyện đều tiếp cận những khía cạnh cảm xúc khác nhau - một cách vừa phải - để tạo nên hiệu ứng tốt nhất. Ảnh: Audible.

Đọc gì khi cuộc sống bị quá tải - ảnh 5

Turbulence của David Szalay là cuốn tiểu thuyết có cấu trúc khéo léo, được bắt đầu bằng cách kết nối 12 con người xa lạ với nhau khi cùng ở trên một chuyến bay. Tác phẩm kết hợp câu chuyện của mỗi cuộc đời kể trên để dần hé lộ cách mà số phận của họ “tương tác” lẫn nhau. Trong tác phẩm của mình, Szalay không viết quá nhiều cũng như mô tả quá kỹ về từng nhân vật nhưng cuộc sống và các vấn đề của họ hiện ra một cách chân thực, hấp dẫn. Hơn thế nữa, cách mà mỗi người trong số đó tác động tới cuộc sống của đối phương lại đem đến những bất ngờ thú vị. Kết quả khi cuốn sách được gập lại là một bức toàn cảnh về cuộc sống hiện đại. Ảnh: TLTB.

Đọc gì khi cuộc sống bị quá tải - ảnh 6

Không chỉ có tiểu thuyết, truyện ngắn, một số tác phẩm non-fiction cũng phát huy tác dụng đáng kể khi cuộc sống của chúng ta gặp quá nhiều áp lực. Nổi bật trong số đó là cuốn Four Thousand Weeks của Oliver Burkeman với 288 trang sách. Tác phẩm sẽ giúp bạn đọc sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả hơn nhiều. Bên cạnh đó, Burkeman cũng nổi tiếng với cách viết đầy thu hút của mình, ông khiến cho cuốn sách hấp dẫn lạ thường với những bài học hữu ích về cách tiếp cận cuộc sống, không gian sống và cả thời gian trải nghiệm cuộc sống. Ảnh: Whatyouwilllearn.

Đọc gì khi cuộc sống bị quá tải - ảnh 7

Một tác phẩm non-fiction khác có thể giúp độc giả giải tỏa là cuốn Lessons in Stoicism của John Sellars. Tác phẩm tập trung vào chủ nghĩa khắc kỷ và cách mà nó tác động lên cuộc sống. Thực tế, giữa cuộc sống hiện đại đầy biến động, các tác giả có xu hướng tìm đến các nhà hiền triết cổ đại nhiều hơn. Và John Sellars đã khá thành công với cuốn sách mới vào năm 2020 của mình. Điểm quan trọng của mỗi người không phải lựa chọn phong cách sống phù hợp mà là hiểu rõ cách cuộc sống vận hành. Ảnh: StoicInsight.

Giáo dục