Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui

Tuổi Teen 31/03/2023 - 18:34

Đối với nhiều bạn trẻ việc có thể bám trụ lại thành phố sau đại học là điều không hề dễ dàng. Bởi thực tế chi phí sinh hoạt ở thành phố vô cùng đắt đỏ nhưng mức lương mới ra trường lại khá khiêm tốn. Tuy nhiên, hiện tại có không ít người sau cả thập kỷ làm việc tại thành phố...

Bởi thực tế chi phí sinh hoạt ở thành phố vô cùng đắt đỏ nhưng mức lương mới ra trường lại khá khiêm tốn. Tuy nhiên, hiện tại có không ít người sau cả thập kỷ làm việc tại thành phố lại mong muốn “bỏ phố về quê”. Thậm chí, lao động có trình đồ cử nhân, thạc sĩ còn lựa chọn làm công việc nông dân để có cuộc sống thảnh thơi, không phải đau đầu cạnh tranh trong công việc. Như trường hợp của cặp bạn thân dưới đây chính là ví dụ.

ADVERTISEMENT

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Đôi bạn thân lựa chọn “bỏ phố về quê” làm nông dân trồng dưa hấu. (Ảnh: Sohu)

Cụ thể, thông tin đăng tải trên Star Video cho hay, Đậu Đậu là một nữ thạc sĩ 30 t.uổi, tốt nghiệp Đại học Hồ Nam. Cô nàng đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại công ty sản xuất game. Tuy nhiên, cô đã cùng bạn thân thời đại học của mình về vùng nông thôn Tế Nam thuê một nhà kính để trồng dưa hấu. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trước khi có quyết định này, Đậu Đậu đã từng nhảy việc 3 lần chỉ trong 5 năm bởi cô cảm thấy quá nhàm chán với công việc hiện tại. Sau mỗi lần nghỉ việc cô đều mong muốn tìm được công việc phù hợp hơn nhưng mọi chuyện đều xoay quanh một vòng luẩn quẩn như cũ. Mặc dù mức lương cao nhưng khối lượng công việc rất nhiều. Hơn nữa các công việc cứ lặp đi lặp lại khiến cô cảm thấy vô cùng nhàm chán.

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 2
Công việc làm nông khiến cô gái cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn. (Ảnh: Sohu)

ADVERTISEMENT

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 3
Hiện tại trang trại trồng dưa của họ đã đi vào hoạt động ổn định. (Ảnh: Sohu)

Chính vì thế vào tháng 10/2022, Đậu Đậu đã lựa chọn “bỏ phố về quê”. Quyết định này của cô nàng còn có sự ủng hộ và đồng hành của San San, người bạn cùng phòng từ thời đại học của Đậu Đậu. Cả hai quyết định về quê của San San để bắt đầu hành trình tìm lại niềm vui cho chính mình.

Đậu Đậu cho biết khoản đầu tư ban đầu để sửa chữa nhà kính và mua cây giống dưa hấu hết gần 50.000 nhân dân tệ (khoảng 170 triệu đồng). Cả hai cũng dự tính tất cả các chi phí sau khi hoàn thiện mô hình này sẽ trên dưới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu đồng). Bố mẹ San San sau khi biết quyết định của con gái cũng cảm thấy vô cùng khó hiểu. Tuy nhiên họ cũng ủng hộ và sẵn sàng trở thành nông dân giúp đỡ hai cô gái trồng trọt.

Video đang HOT

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cả hai quyết định thuê một nhà kính để cải tạo và trồng dưa hấu. (Ảnh: Sohu)

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 5
Chi phí cải tạo, mua giống cây trồng và nguyên vật liệu đến khi hoàn thiện khoảng 340 triệu đồng. (Ảnh: Sohu)

ADVERTISEMENT

Trong khi đó, cha mẹ Đậu Đậu chưa hề biết quyết định “bỏ phố về quê” của con gái. “Họ vẫn nghĩ tôi đang làm việc cho công ty game. Tôi định chờ dưa chín sẽ gửi dưa cho cha mẹ ăn thử, lúc đó, tôi sẽ thông báo luôn”, Đậu Đậu chia sẻ với Star Video.

Mặc dù công việc hiện tại khá vất vả nhưng với Đậu Đậu cô cảm thấy cực kỳ hạnh phúc. Từ khi bắt đầu công việc này cô đã không còn tình trạng mất ngủ. Đầu óc cũng trở nên nhẹ nhàng và bớt căng thẳng hơn. Cô cũng cảm thấy việc ăn uống của mình ngon miệng hơn. Thậm chí Đậu Đậu còn tăng tới 5kg sau khi về quê trồng dưa hấu chỉ trong 3 tháng. Tuy nhiên, thu nhập hiện tại của cô nàng chỉ bằng 1/10 so với trước kia. Dẫu vậy nhưng Đậu Đậu vẫn cảm thấy thoải mái bởi có thể dành nhiều thời gian ưu tiên cho sức khỏe của mình.

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 6
Nhìn thành quả của mình khiến hai cô gái cảm thấy vô cùng hạnh phúc. (Ảnh: Sohu)

Câu chuyện của hai cô bạn thân Đậu Đậu và San San đã nhanh chóng gây bão khắp mạng xã hội Trung Quốc. Một số ý kiến ủng hộ quyết định của hai cô nàng cho rằng hiện tại giới trẻ phải chịu áp lực quá lớn từ cuộc sống. Nếu có thể học cách buông bỏ, quan tâm đến đời sống tinh thần sẽ ngày càng trở nên hạnh phúc. Tuy nhiên cũng có không ít quan điểm cho rằng hành động của hai cô gái chỉ nghĩ đến bản thân mình mà không nghĩ cho người thân, phí phạm công sức học hành.

ADVERTISEMENT

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Những trái dưa hấu của họ phát triển rất tốt. (Ảnh: Sohu)

Chia sẻ về vấn đề này, Đậu Đậu cho biết cô không khuyến khích người khác làm theo bởi mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng. Bản thân cô chưa lập gia đình, có thể thoải mái đi đây đi đó, làm những điều mình thích. Ngược lại với những người đã có gia đình cần cân đo đong đếm nhiều vấn đề hơn.

“Hoàn cảnh của họ khác với tôi. Tôi còn trẻ, độc thân nên tôi có thể đi bất cứ đâu, làm mọi điều tôi muốn”, Đậu Đậu chia sẻ với Star Video.

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 8
Mặc dù thu nhập thấp hơn nhưng công việc này đem đến cho hai cô gái nhiều niềm vui. (Ảnh: Sohu)

Bên cạnh đó nhiều người cũng dành lời khen cho lựa chọn táo bạo của Đậu Đậu. Dù hiện tại không ít người chán nản với công việc nhưng không giám bứt phá bản thân ra khỏi vòng an toàn. Còn bạn, quan điểm của bạn về vấn đề này như thế nào? Cùng để lại bình luận bên dưới với YAN nhé. Và đừng quên theo dõi Camera Xóm để cập nhật thêm nhiều tin tức đời sống xã hội thú vị.

ADVERTISEMENT

Bỏ công việc văn phòng lương cao, cô gái về quê làm trưởng thôn

Được biết cô bạn trên có tên là Trương Quế Phương, sinh năm 1997, người Hà Nam, Trung Quốc. Trước khi về làng, cô tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Thiên Tân.

Năm 2019, sau khi ra trường, cô đã có mức thu nhập đáng mơ ước. Cô làm tại một công ty bất động sản, ngoài ra cô cùng bạn bè của mình còn góp vốn kinh doanh, mở ra 4 -5 homestay ở gần các khu vực trường đại học tại Thành phố Thiên Tân.

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 9
Cô gái từ bỏ công việc văn phòng lương chục triệu đồng về quê làm trưởng thôn.

"Khi đó, khoản thu thập một tháng của tôi có thể lên đến 10.000 NDT (tương đương 1.450 USD). Ước mơ trước đây của tôi là có thể kiếm được một số tiền lớn trước t.uổi 30, dành một khoản tiết kiệm, sau đó sẽ dừng lại và nghỉ hưu sớm". Quế Phương nói.

ADVERTISEMENT

Đi kèm với thu nhập cao là áp lực và quãng thời gian làm việc kiệt sức vì công việc không thể cứ tiếp tục cuộc sống nặng nề này Quế Phương quyết định nghỉ việc và về quê ứng cử chức trưởng thôn.

Ngày 25/12/2020, cuộc bầu cử trưởng thôn Tam Gia được diễn ra. Cô gái 24 t.uổi, bất ngờ đạt được 890/1.052 phiếu bầu, với số phiếu này Quế Phương trúng cử vị trí Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Tam Gia.

Lúc đầu thu nhập của cô chỉ khoảng 3.000 NDT (tương ứng 480 USD),nhưng sau khi đảm nhiệm chức vụ trưởng thôn mức lương của cô đã được tăng lên thành 3.500 NDT (tương đương 500 USD).

Nói về cảm xúc trúng cử vị trí trưởng thôn ở t.uổi 24, Quế Phương chia sẻ: "Mọi người tham gia ứng cử đều rất giỏi, ai cũng phải nỗ lực, chăm chỉ trong thời gian dài. Nhưng tôi có thêm một chút may mắn".

ADVERTISEMENT

"Tôi nghĩ các bạn trẻ đi đâu, làm việc gì, ở vị trí nào cũng được, miễn là phải tỏa sáng. Có thể, mọi người từng nghĩ, làm việc ở nông thôn không thú vị. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm đảm nhiệm vị trí trưởng thôn, tôi cảm thấy khá thú vị, những gì nghĩ thì thực tế không phải vậy. Trưởng thôn có nhiều việc phải làm", Quế Phương chia sẻ thêm.

Tuy nhiên, khi cô tiếp nhận công việc, thôn Tam Gia nợ 1 triệu NDT (hơn 3,4 tỷ đồng). Đối mặt với khoản nợ của thôn, cô gái 24 t.uổi từng muốn bỏ cuộc. Nhưng vì lợi ích của gia đình, thôn, làng quê, Quế Phương đã bắt tay vào việc.

Đôi bạn thân 30 t.uổi quyết về quê làm nông dân: Lương thấp nhưng vui - ảnh 10

Để vực dậy thôn làng, cô gái trẻ đã thông minh nhờ MXH để thu hút khách du lịch đến đây, cô kêu gọi mọi người vẽ tranh lên tường, xây nhà vệ sinh công cộng, thư viện,...

Để vực dậy thôn làng, cô gái trẻ đã thông minh nhờ MXH để thu hút khách du lịch đến đây, cô kêu gọi mọi người vẽ tranh lên tường, xây nhà vệ sinh công cộng, thư viện,... Sau một thời gian, ngôi làng đã thành công thu hút sự chú ý của dân tình, khách du lịch lần lượt đến đây check-in, nhiều dịch vụ cũng từ đó mà phát triển, bà con không cần vất vả làm nông vẫn có thu nhập cao.

ADVERTISEMENT

Nữ trưởng thôn trẻ t.uổi chia sẻ: "Tôi nghĩ các bạn trẻ đi đâu làm việc cũng được, vị trí nào cũng có chỗ để tỏa sáng. Có thể mọi người từng nghĩ làm việc ở nông thôn không tốt, không thú vị. Nhưng tôi chỉ dùng kinh nghiệm của bản thân để nói với các bạn rằng, thực tế, các vùng nông thôn cũng có tiềm năng để các bạn trẻ dùng kiến thức, kỹ năng của mình áp dụng vào thực tiễn để khiến nơi đây trở nên giàu đẹp, phát triển hơn nữa". Nhiều người trẻ chọn về quê vì yên bình, còn Quế Phương ấp ủ cả ước mơ đưa quê hương phát triển.

Cô gái suy sụp khi chồng cũ cưới bạn thân: Vừa ly hôn đã cưới chạy bầu Nhiều người vẫn thường nói "tình bạn đôi khi còn lãng mạn hơn cả tình yêu" để chỉ các cặp bạn thân. Với không ít người, bạn thân không khác gì anh chị em ruột thịt, có chuyện vui buồn gì cũng tâm sự cho nhau. Bạn thân...

Chia sẻ