Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô

Tuổi Teen 23/03/2023 - 14:42

Khi Thủ đô sắp chìm vào giấc ngủ, người người mệt nhoài trở về nhà sau một ngày vất vả cũng là lúc những thành viên trong đội cứu hộ xe máy 0 đồng, khoác lên vai chiếc áo bảo hộ cùng túi dụng cụ sửa xe lao ra đường, bắt đầu công việc tình nguyện giúp người.

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Được thành lập từ tháng 7/2016, Đội cứu hộ Hà Nội hoạt động trên tinh thần tự nguyện với mục đích đích giúp mọi người khắc phục sự cố về xe cộ, khi mà các hàng sửa xe đã đóng cửa.

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 2
Hành trình của cả đội bắt đầu lúc 21h ngày hôm trước cho đến 4h sáng hôm sau, hoàn toàn phi lợi nhuận.

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 3
Được biết, tính đến thời điểm hiện tại, đội có 10 thành viên với 4 điểm trực trên toàn địa bàn thủ đô.

ADVERTISEMENT

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Đội cứu hộ không phải là những người sửa xe chuyên nghiệp. Ban ngày họ vẫn phải làm nhiều công việc khác nhau, người đi học, người đi làm…

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 5

Hàng tháng, đội tổ chức tập huấn kỹ năng cho các thành viên mới. Đó không chỉ là sửa xe, mà còn là kỹ năng tự bảo vệ bản thân, sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp.

Video đang HOT

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 6
Họ là những người lao động bình thường, sử dụng những thứ mình biết để giúp người khác.

ADVERTISEMENT

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Anh Nguyễn Thọ Quyền (Phú Lương, Hà Đông), Đội trưởng Đội cứu hộ Hà Nội cho hay: “Hành trình của cả đội bắt đầu lúc 21h đến rạng sáng hôm sau, đội cứu hộ của chúng tôi được tổ chức trên tinh thần tự nguyện và hoàn toàn phi lợi nhuận”.

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 8
Theo anh Quyền, trung bình mỗi ca khắc phục sự cố hỏng xe mất khoảng 20-30 phút: “Tuy việc cứu hộ lúc nửa đêm vất vả, khó khăn nhưng thấy niềm vui của những người được giúp đỡ là động lực cho chúng tôi tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình”.

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Có lẽ, lời lãi lớn nhất mà việc làm ý nghĩa của Đội cứu hộ Hà Nội là được đón nhận những nụ cười hạnh phúc và lời cảm ơn.

Gia đình hạnh phúc đón chiến sĩ cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ trở về

Vợ con, người thân các chiến sĩ đã ra tận sân bay để chào đón mọi người trở về. Thông tin về công cuộc giải cứu tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn luôn được cập nhật tại YAN TV.

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 11
Người bố ôm chặt con sau khi trở về từ vụ cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Dân Trí)

Chị Kim Khanh cùng các con đã tới tận sân bay để đón chồng là Thượng úy Nguyễn Văn Trung trở về. Chia sẻ với báo Dân Trí, chị cho biết lúc chồng ra đi, bản thân chỉ kịp chuẩn bị kem, bàn chải đ.ánh răng và một chai dầu gội. Đến khi sang Thổ Nhĩ Kỳ, chị bất ngờ mất liên lạc với chồng vì thời tiết lạnh tới mức pin điện thoại không thể sạc. Chị Khanh chia sẻ: "Đó là những ngày mình không yên. Thứ nhất vì thời tiết quá lạnh, thứ hai vì lúc đó dư chấn sau động đất còn mà Việt Nam mình có bao giờ xảy ra thảm họa này đâu. Đến mấy ngày sau, anh gọi điện về, mình mới dám mừng khi anh khuyên cả gia đình an tâm".

ADVERTISEMENT

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 12
Chị Khanh cho biết ngày chồng đi chẳng kịp chuẩn bị gì nhiều. (Ảnh: Dân Trí)

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Cả gia đình chị được đoàn tụ ở sân bay. (Ảnh: Dân Trí)

Chị Hồng Diễm (vợ Đại úy Nguyễn Trường Nam) cũng là người có mặt tại sân bay để đón chồng. Chị nghẹn ngào cho biết: "Ngày anh lên đường, có chiếc áo ấm mình mua anh vẫn chưa kịp quay về cầm đem đi. Hành lý có đúng đồ nghề cho công tác cứu hộ cứu nạn và chiếc áo mặc trên người". Ngày biết tin chồng trở về nước sau thời gian làm nhiệm vụ, chị gần như không thể chợp mắt. Chị cũng như những người phụ nữ khác, đã chịu nhiều thiệt thòi để làm hậu phương vững chắc cho chồng hết lòng phục vụ đất nước.

ADVERTISEMENT

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 14
Chị Hồng Diễm không kiềm chế được cảm xúc đón chồng trở về. (Ảnh: Dân Trí)

Chia sẻ với báo Dân Trí, chị kể về khoảng thời gian chồng sang Thổ Nhĩ Kỳ: " Lúc đó mình đọc tin thấy bên đó lúc nào cũng -10 độ, hơn cả tủ lạnh nữa. Anh gọi điện về bảo chỉ ngồi lò sưởi, ăn mì gói cho ấm rồi lại bắt tay vào công việc làm mình xót lắm. Bởi hôm trước, hành lý anh đi thô sơ lắm, chỉ có đồ cứu hộ cứu nạn và chiếc áo mặc trên người, chiếc áo ấm mình mua còn chưa kịp về mang đi. Mình buồn vì là vợ mà không làm được gì hết".

ADVERTISEMENT

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 15
Thổ Nhĩ Kỳ là "vùng nóng" của trận động đất. (Ảnh: AP)

Đối với các chiến sĩ, những ngày cứu hộ cứu nạn, điều họ mong muốn nhất đó chính là tìm kiếm được thêm sự sống. Chỉ cần nghe được âm thanh hay có bất cứ thông tin nào, cả đoàn lại tiếp tục đào bới, thậm chí dùng cả tay của mình chỉ mong nhanh chóng đưa nạn nhân ra ngoài. Thế nhưng, điều các anh đau lòng nhất đó chính là trong những lớp đất đá đó chỉ có những người đã ra đi, lạnh ngắt.

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Trước đó, các anh chuẩn bị vội vã để lên đường. (Ảnh: Vietnamnet)

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 17
Công cuộc cứu hộ diễn ra gấp rút. (Ảnh: AP)

ADVERTISEMENT

Trận động đất Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều người khi hậu quả nó để lại quá nặng nề. Hàng chục nghìn người đã ra đi, số lượng thương vong cực kỳ lớn. Từ những ngày đầu xảy ra thảm họa, mọi người cố gắng tìm mọi cách để cứu nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên thời gian trôi đi, hy vọng sống ngày càng ít. Bây giờ, điều ai nấy đều khao khát đó chính là những người ở lại sẽ sớm vượt qua nỗi đau, để còn xây dựng lại cuộc sống.

Đội cứu hộ xe máy 0 đồng: Những thiên thần thầm lặng giữa thủ đô - ảnh 18
Những câu chuyện cứu hộ ở đây vẫn luôn nhận về sự quan tâm lớn. (Ảnh: AP)

Rất khó để hiện tại có thể thống kê được liệu rằng trận động đất vừa rồi đã gây ra thiệt hại chừng nào. Hiện mọi người trên khắp thế giới vẫn đang hướng về Thổ Nhĩ Kỳ và cầu mong cho phép màu có thể tiếp tục xảy ra.

'Thót tim' clip em bé bị nước xiết cuốn trôi ở Đà Nẵng, CĐM cầu mong miền Trung an toàn! Nhiều tuyến phố ngập sâu trong nước, xe máy, người đi đường bị nước cuốn trôi, lực lượng cứu hộ cật lực giải cứu người dân... là những gì mà Đà Nẵng phải trải qua do ảnh hưởng của bão số 5 (Sơn Ca). Tối 14/10 là 'một...

Chia sẻ