Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đội trưởng U23 Việt Nam: Người hâm mộ đừng quay lưng

Kinh tế 24/03/2023 - 05:33

Trung vệ Trần Quang Thịnh thừa nhận mình còn nhiều thiếu sót và mong người hâm mộ ủng hộ U23 Việt Nam ở giải giao hữu Doha U23 Cup.

Đội trưởng U23 Việt Nam: Người hâm mộ đừng quay lưng - ảnh 1

Thủ quân mới của U23 Việt Nam cố gắng cải thiện để giúp đội có kết quả tốt ở Qatar. Ảnh: Nguyên Khang.

"Chúng tôi đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau trận thua 0-3 trước U23 Iraq. Chúng tôi ra đấu trường nước ngoài và thực chiến còn kém. HLV đã động viên rất nhiều. Đây là giải giao hữu, chúng tôi phải hướng đến SEA Games và mục tiêu World Cup. Đội sẽ sửa lỗi qua từng ngày", Quang Thịnh phát biểu trước buổi tập tối 23/3 theo giờ Hà Nội.

Đội trưởng mới của U23 Việt Nam mong muốn: "Tôi mong người hâm mộ đừng quay lưng với U23 Việt Nam bởi chúng tôi đã cố gắng vì màu cờ sắc áo. Bóng đá có thắng có thua, có lúc này lúc kia. Chúng tôi sẽ vượt qua khó khăn với suy nghĩ tích cực và bản lĩnh để vượt qua giai đoạn này".

U23 Việt Nam để thua 0-3 trước U23 Iraq ở trận mở màn giải giao hữu Doha U23 Cup tại Qatar. Các bàn thua đến từ sai lầm cá nhân. Ngoài ra, đội còn bị đuổi hai cầu thủ vì lãnh thẻ đỏ là Vũ Tiến Long và Võ Hoàng Minh Khoa.

Quang Thịnh thừa nhận HLV đã cho tập những bài đó nhưng đội vẫn mắc lỗi. "Đó là những lỗi cá nhân. Chúng tôi đã được tập nhiều và sẽ tiếp tục được điều chỉnh tiếp trong vài ngày nữa", anh nói.

Về tấm băng đội trưởng mà mình bất ngờ được trao, cầu thủ đang khoác áo CLB Công An Hà Nội cũng chưa rõ lý do. Anh nói đó là quyết định của HLV Philippe Troussier. Quang Thịnh không nằm trong nhóm 5 cầu thủ vừa được nhà cầm quân người Pháp chọn làm đội trưởng.

"Tôi cảm thấy vui và có thêm trách nhiệm khi đeo băng đội trưởng. Việc trao băng đội trưởng, HLV có lẽ có lý do. Tôi còn nhiều thiếu sót khi thực chiến chưa tốt và chưa giúp được đội khi cần", Quang Thịnh thừa nhận.

Trận thua 0-3 của U23 Việt Nam trước U23 Iraq cũng là trận thua đầu tiên trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam của ông Troussier. Ở trận thứ hai, đội tuyển sẽ gặp U23 UAE vào lúc 0h30 ngày 26/3.

Đội trưởng U23 Việt Nam: Người hâm mộ đừng quay lưng - ảnh 2

U23 Việt Nam tạm thời xếp chót bảng đấu.

U23 Việt Nam chia làm hai nhóm đi Qatar Nhóm thứ nhất của U23 Việt Nam gồm 18 thành viên (trong đó có 11 cầu thủ) ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng sớm 18/3 để đi Qatar dự Doha Cup 2023.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.