Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Dọn cỏ dại trong công viên ở New York theo cách độc lạ có một không hai

Đời sống 01/07/2022 - 18:16

Một công viên ở thành phố New York, Mỹ xuất hiện nhiều cỏ dại mọc um tùm, bạn quản lý quyết định sử dụng phương pháp vừa tiết kiệm vừa không dùng thuốc diệt cỏ độc hại.

Công viên Riverside ở khu vực Manhattan sầm uất, thành phố New York, Mỹ đã có biện pháp dọn cỏ dại khiến du khách bất ngờ.

Dọn cỏ dại trong công viên ở New York theo cách độc lạ có một không hai - ảnh 1

New York thả dê trong công viên để ... dọn cỏ dại

Công viên hợp tác cùng các trang trại nuôi dê để lựa chọn ra những con dê phù hợp đảm nhận nhiệm vụ diệt cỏ.

Theo ban quản lý, đây là cách 'trọn vẹn đôi đường', khi không phải sử dụng hóa chất để loại bỏ cỏ dại xâm lấn đồng thời không gây hại cho môi trường.

Trong lần đến công viên này, những 'du khách' lông lá, bốn chân đến từ trang trại Green Goats ở Rhinebeck, New York.

Chúng nhanh chóng tìm kiếm và ngấu nghiến những cây cọ mọc um tùm, một trong số cỏ dại tiềm ẩn những nguy hiểm đối với con người, ví dụ như cây thường xuân độc.

Dọn cỏ dại trong công viên ở New York theo cách độc lạ có một không hai - ảnh 2

John Herrold, giám đốc điều hành công viên cho biết những con dê rừng này ăn bất cứ loại cỏ nào, cũng như có thể dễ dàng vượt qua các địa hình khó tiếp cận đến. Ông nói: "Chúng tôi cố gắng loại bỏ những loài thực vật cỏ dại xâm lấn để trồng thêm một số loài giữ đất tốt hơn, cung cấp môi trường sống tốt hơn cho động vật hoang dã".

Sử dụng dê là phương pháp tuyệt vời để loại bỏ cỏ dại. Những con dê này sẽ được bữa ăn no nê, chất bài tiết của chúng còn có thể dùng làm phân bón cho đất.

Trước đó, tại thành phố Glendale, bang California, nhằm ngăn chặn cháy rừng người ta sử dụng khoảng 80 con dê làm nhiệm vụ dọn những thảm cỏ khô trên nhiều ngọn đồi. Những năm trước, cỏ khô rất dễ cháy là một trong những thủ phạm hàng đầu gây các vụ cháy lớn, trở thành mối nguy hại đối với các khu dân cư.

Khu vực bờ Tây ở Mỹ thường xảy ra các vụ cháy rừng nghiêm trọng. Năm ngoái, cháy rừng ở bang California khiến cho hơn 4 triệu mẫu đất bị thiêu rụi, là một trong những thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử.