Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Đồng Nai thanh tra các dự án, gói thầu có liên quan đến Công ty AIC

Pháp Luật 01/12/2022 - 17:51

Các dự án, gói thầu do Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC và các công ty thành viên trúng thầu là một trong trong những nội dung trong kế hoạch thanh tra năm 2023 của tỉnh Đồng Nai.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch công tác thanh tra năm 2023 của thanh tra tỉnh. Một trong những nội dung của kế hoạch là thanh tra các dự án, gói thầu do Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC và các công ty thành viên trúng thầu.

Đồng Nai thanh tra các dự án, gói thầu có liên quan đến Công ty AIC - ảnh 1

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, nơi xảy ra vi phạm liên quan đến AIC (Ảnh: Duy Phương)

Theo kế hoạch, dự kiến trong vòng 45 ngày kể từ cuối quý I/2023, các chủ đầu tư, các sở ngành, địa phương nơi có dự án, gói thầu liên quan đến Công ty AIC sẽ bị thanh tra. Thời kỳ thanh tra trong 10 năm, từ năm 2011 đến năm 2021. Việc thanh tra này là thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Đồng Nai sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư, quy hoạch, đất đai, xây dựng đối với các dự án trên địa bàn các huyện Long Thành, Nhơn Trạch và Trảng Bom.

Đồng thời, thanh tra trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND huyện trong việc thực hiện các quy định pháp luật về thanh tra, tiếp công dân; xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng. Thời kỳ thanh tra từ đầu năm 2021 đến thời điểm thanh tra.

Thời hạn thanh tra 45 ngày, dự kiến tiến hành thanh tra trong quý II/2023 với huyện Long Thành, quý III/2023 với huyện Nhơn Trạch, quý IV/2023 với huyện Trảng Bom./.