Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Động thái của vương thất Anh trước giờ phim tài liệu "bom tấn" của Vương tử Harry và Meghan phát sóng

Xã hội 09/12/2022 - 14:13

Bộ phim tài liệu này được dự báo sẽ là "quả bom" lớn tiếp theo giáng xuống Vương thất Anh, sau cuộc phỏng vấn với nhà đài Mỹ hồi tháng 3/2021.

Hôm nay, 8/12, vợ chồng Công tước xứ Sussex Harry và Meghan sẽ phát sóng trực tuyến nửa đầu bộ phim tài liệu Harry & Meghan như một cách giãi bày tâm sự, kể từ trước đám cưới của cặp đôi cho tới nay, khi cả hai đã rời khỏi Vương thất Anh để gây dựng cuộc sống mới ở Mỹ. Trước đó, ngày 5/12, Netflix đã tung trailer của bộ phim thu hút sự chú ý của nhiều người.

Công tước xứ Sussex tung nhiều câu chuyện nhắm mục tiêu công kích vợ anh. Chỉ một đoạn ngắn trailer đã gây bùng nổ dư luận, không chỉ ở Anh mà cả truyền thông quốc tế.

Động thái của vương thất Anh trước giờ phim tài liệu

Hình ảnh Harry và Meghan xuất hiện trong trailer phim.

Bộ phim tài liệu này được dự báo sẽ là "quả bom" lớn tiếp theo giáng xuống Vương thất Anh, sau cuộc phỏng vấn với nhà đài Mỹ hồi tháng 3/2021.

Đứng trước tình thế được cho là bất lợi, Vương thất Anh phản ứng ra sao?

Vua Charles III

Theo tờ Daily Mail, các nguồn tin cho biết Vua Charles III và Thân vương William đã sẵn sàng đưa ra phản hồi "nhanh chóng và mạnh mẽ" đối với bất kỳ tuyên bố không đúng nào trong loạt phim Netflix sắp tới của Harry và Meghan.

Các thành viên cấp cao của Vương thất Anh được cho là đang chuẩn bị đối mặt với những điều tồi tệ nhất và sẽ sẵn sàng giải quyết mọi cáo buộc vô căn cứ khi bộ phim được phát trực tuyến lúc 8 giờ sáng ngày 8/12.

Động thái của vương thất Anh trước giờ phim tài liệu

Các trợ lý của Vương thất Anh được cho là đã nhận chỉ thị của Vua Charles III và Thân vương William để sẵn sàng đưa ra thông báo ngắn gọn nhằm phản hồi "nhanh chóng và mạnh mẽ" nếu được yêu cầu.

Một nguồn tin nói với The Mirror: "Harry và Meghan dường như đang gây ồn ào và không còn nhiều điều để nói. Nhưng đã có sự chuẩn bị cho tất cả các kịch bản có thể xảy ra, đặc biệt nếu có những lời buộc tội không chính xác".

Các thành viên của gia đình Vương thất Anh cũng được cho là "sôi sục" sau khi đoạn giới thiệu cho bộ phim tài liệu gồm 6 tập được công bố.

Thân vương William và Vương phi Kate

Theo Daily Mail, các thành viên của cả Cung điện Buckingham và Kensington được cho là sẽ xem 3 tập đầu tiên của loạt phim vào sáng thứ Năm 8/12. Nhưng người ta đều cho rằng Thân vương William và Vương phi Kate không tham gia.

Một người trong cuộc cũng nói với The Sun rằng cặp đôi hoàng gia này không muốn tham gia vào một cuộc chiến "ăn miếng trả miếng".

Động thái của vương thất Anh trước giờ phim tài liệu

Tối 6/12, trước khi phim tài liệu "bom tấn" phát hành, Thân vương và Vương phi xứ Wales đã chia sẻ lên tài khoản Instagram của họ những bức ảnh chụp ở Lễ trao giải thưởng Earthshot tại thành phố Boston, Mỹ, hôm 2/12. Những bức ảnh đen trắng thể hiện những khoảnh khắc tình tứ của cặp vợ chồng vương thất đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Các nhân viên làm việc trong cung điện

Theo tờ Daily Mail, một số nhân viên cũ từng làm việc cho vợ chồng Công tước xứ Sussex nói rằng họ muốn Cung điện Buckingham đáp trả đầy đủ những tuyên bố "thái quá" của Harry và Meghan.

Trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với Oprah Winfrey vào năm 2021, Harry và Meghan từng chỉ trích nhắm vào Vương thất nhưng không đi sâu vào bất kỳ chi tiết nào hoặc cung cấp bằng chứng về các cáo buộc của họ.

Nhưng nếu họ sử dụng bộ phim tài liệu để đưa ra những tuyên bố chi tiết hơn, Cung điện Buckingham có thể không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phản hồi.

Động thái của vương thất Anh trước giờ phim tài liệu

Tối 6/12, vợ chồng Công tước xứ Sussex đã cùng tham dự Lễ trao giải Ripple of Hope.

Trong đoạn trailer mới nhất của Netflix, Harry nói: "Không ai biết toàn bộ sự thật. Chúng tôi biết".

Một cựu nhân viên làm việc cho Vương thất Anh cho biết: "Họ luôn sử dụng những thuật ngữ mơ hồ 'sự thật', 'sự thật của tôi'... nhưng không có gì cụ thể được nói ra".

Vài người khác đã tỏ ra tức giận vì đoạn trailer sử dụng cảnh quay có mục đích mô tả hoạt động của các tay săn ảnh xung quanh cặp đôi, ví nó như cách mà mẹ của Harry, cố Công nương Diana, từng bị đối xử.

Tối 6/12, 2 ngày trước khi tung ra loạt phim, vợ chồng Công tước xứ Sussex đã cùng tham dự Lễ trao giải Ripple of Hope và gây sự chú ý lớn. Buổi tiệc quy tụ nhiều ngôi sao ở New York, nhưng cặp đôi vẫn là tâm điểm của mọi ánh nhìn. Họ nhận giải vì các hoạt động liên quan đến công lý chủng tộc, phân biệt giới tính, sức khỏe tâm thần.

Nguồn: Daily Mail, The Sun